x close

ประเดิมใบสั่งออนไลน์ พบผู้ใช้รถยังไม่รู้

อินเทอร์เน็ต


ใบสั่งออนไลน์ คนยังสับสน รอประเมินผล (ไทยโพสต์)

          ประเดิมวันแรกใบสั่งออนไลน์ พบผู้ใช้รถยังไม่รู้อีกเยอะ ข้อหาที่ทำผิดกันมากที่สุดคือจอดรถในที่ห้ามจอด ตำรวจจะประเมินผลใน 1 เดือน ถ้าดีขยายพื้นที่ใช้


          พล.ต.ต.ภาณุ เกิดลาภผล รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ดูแลงานด้านการจราจร เปิดเผยว่า ใบสั่งออนไลน์ที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเริ่มใช้ในวันที่ 7 ธันวาคมนี้ ในพื้นที่ บก.จร. บก.น.5 และที่จังหวัดปทุมธานี ล่าสุดเจ้าหน้าที่มีความพร้อมในการใช้งานแล้ว หลังจากที่ให้ตำรวจจราจรเข้ารับการอบรมวิธีการใช้ รวมถึงทำความเข้าใจเกี่ยวกับอุปกรณ์ดังกล่าวเมื่อวันที่ 29 พ.ย.ที่ผ่านมา

          ทั้งนี้ เครื่องออกใบสั่งออนไลน์จะมีใช้ทั้งหมดในพื้นที่นครบาลรวม 15 เครื่อง และในพื้นจังหวัดปทุมธานีอีก 15 เครื่อง ซึ่งยังถือว่าน้อยมาก อย่างไรก็ตาม จะมีการจัดสรรแบ่งไปตามโรงพักต่าง ๆ ประมาณแห่งละ 1 เครื่อง โดยจะทดลองใช้เป็นระยะเวลาประมาณ 30 วัน หากเห็นว่าได้รับผลตอบรับที่ดีก็จะมีการจัดซื้อเพิ่มเติมอีก

          พล.ต.ต.ภาณุ กล่าวว่า จะประเมินผลภาพรวมทั้งหมดหลังทดลองใช้ 1 เดือน โดยในวันที่ 7 ธ.ค.นี้ เป็นวันแรกของการนำร่องใช้เครื่องออกใบสั่งออนไลน์ ซึ่งมีปัญหาในเรื่องของการทำความเข้าใจกับประชาชน เพราะมีประชาชนบางส่วนยังไม่ได้รับข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับเครื่องออกใบสั่งออนไลน์ โดยจากนี้ไปต้องเร่งประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนรับทราบ ซึ่งหากนำเครื่องใบสั่งออนไลน์มาใช้ให้ครอบคลุมทุกพื้นที่จะสามารถแก้ไขปัญหาการจราจรได้เป็นอย่างดี

          พล.ต.ต.อุทัยวรรณ  แก้วสอาด ผบก.จร. กล่าวว่า เบื้องต้นจะประเมินภาพรวมของการดำเนินการปฏิบัติใน 7 วันแรกก่อน เพื่อดูผลและอุปสรรคต่าง ๆ ซึ่งปัญหาที่พบคือประชาชนยังไม่เข้าใจในการดำเนินงานของตำรวจเกี่ยวกับเครื่องมือใบสั่งออนไลน์ โดยจะต้องมีการประชาสัมพันธ์เพิ่มเติมอีกครั้ง ส่วนข้อหาที่จับกุมมากที่สุดในวันที่ 7 ธ.ค. คือการจอดรถในที่ห้ามจอด ซึ่งจากนี้จะต้องรอผลรวมจากภาค 1 บก.น.5 และในพื้นที่นครบาล เพื่อรวบรวมตัวเลขทั้งหมดอีกครั้งก่อนจะชี้แจงให้ประชาชนได้รับทราบ




ขอขอบคุณข้อมูลจาก

ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ประเดิมใบสั่งออนไลน์ พบผู้ใช้รถยังไม่รู้ อัปเดตล่าสุด 8 ธันวาคม 2553 เวลา 17:48:33 19,915 อ่าน
TOP