x close

แฉ! พบทุจริตเงินภัยพิบัติ ใน จ. สกลนคร




ปปท.เผยพบพื้นที่ทุจริตเงินภัยพิบัติแล้ว (ไอเอ็นเอ็น)

          รักษาการ เลขาฯ ป.ป.ท. เผย คดีทุจริตโครงการภัยพิบัติ ใน อ.อากาศอำนวย จ.สกลนคร มีการทุจริตจริง หลังพบ ไม่ใช่พื้นที่ประสบภัยพิบัติ เชื่อ ยังมีพื้นที่อื่นทุจริตอีก

          นายอำพล วงศ์ศิริ รักษาการเลขาธิการ สำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ หรือ ป.ป.ท. กล่าวถึง ความคืบหน้าการตรวจสอบโครงการ การทุจริตในงบภัยพิบัติ ในพื้นที่ อ.อากาศอำนวย จ.สกลนคร ว่า หลังจาก ป.ป.ท. ได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบ พบว่า ในพื้นที่ดังกล่าว มีการทุจริตจริง เพราะในพื้นที่ อ.อากาศอำนวย นั้น ไม่ใช่พื้นที่ ที่ประสบภัยพิบัติ แต่มีการดำเนินการเบิกงบประมาณ นำไปใช้ในการซ่อมแซมถนน แต่ไม่ได้มีการซ่อมแซมถนน ตามที่ทำการเบิกงบประมาณไป ทำให้ ป.ป.ท. เชื่อว่า ยังมีพื้นที่อื่นที่ทำการทุจริตงบประมาณอีก ซึ่งจะทำการตรวจสอบเพิ่มเติมต่อไป 

          พร้อมกันนี้ รักษาการเลขาธิการ ป.ป.ท. ยังกล่าวอีกว่า ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ ป.ป.ท. ทุกภาค และส่วนกลางทั้งหมดประมาณ 100 คน ลงพื้นที่ทุกอำเภอของ จ.สกลนคร จ.กาฬสินธุ์ และ จ.ร้อยเอ็ด เพื่อทำการตรวจสอบแบบปูพรมเกี่ยวกับเรื่องค่าใช้จ่ายงบภัยพิบัติ ในช่วงการเบิกจ่ายงบประมาณ เดือน ส.ค. - พ.ย. ที่ผ่านมาว่า น่าจะมีลักษณะเดียวกันกับ อ.อากาศอำนวย จ.สกลนคร หรือไม่ ซึ่งได้สั่งการเร่งรัดให้ตรวจสอบ ให้แล้วเสร็จภายใน 3 วัน โดยจะตรวจสอบทุกโครงการ ทุกอำเภอ เพื่อสรุปรายงานให้นายกรัฐมนตรีทราบในสัปดาห์นี้ 



ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แฉ! พบทุจริตเงินภัยพิบัติ ใน จ. สกลนคร อัปเดตล่าสุด 8 ธันวาคม 2553 เวลา 16:17:21 7,014 อ่าน
TOP