x close

น้องโตมี่ เสียชีวิตแล้ว



น้องโตมี่


 

คดีน้องโตมี่



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม


          แพทย์สุดยื้อ น้องโตมี่ เหยื่อกระสุนปริศนา เสียชีวิตแล้ว เมื่อวันที่ 12 ธันวาคม ท่ามกลาง ความเศร้าโศกของ ญาติ พี่น้อง ครอบครัวดีผิว ด้านตำรวจวิสามัญ โจ๊ก มือยิง น้องโตมี่ ขณะที่น้องชายร่วมขบวนการ "จิ๊บ ไผ่เขียว" หนีรอดไปได้

          นายจักรพันธุ์ ดีผิว พี่ชาย น้องโตมี่ เหยื่อกระสุนซูเปอร์โฟร์ เปิดเผยทั้งน้ำตาว่า เด็กชายโภคิน ดีผิว หรือ น้องโตมี่ อายุ 12 ปี เสียชีวิตแล้ว แม้ว่าทีมแพทย์ของโรงพยาบาลพระนั่งเกล้า จะพยายามยื้อชีวิตไว้ แต่ก็ไม่สำเร็จ น้องโตมี่ จากไปอย่างสงบ ทั้งนี้ น้องโตมี่อาการทรุดหนัก ตั้งแต่ช่วงเช้า โดยระบบการเต้นของหัวใจ และความดันลดลงมาโดยตลอด ท่ามกลาง ญาติ พี่น้อง ครอบครัวดีผิว ที่เฝ้ารอให้กำลังใจมานานกว่า 7 วัน

          กระทั่งเมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 11 ธ.ค.2553 หัวใจของ น้องโตมี่ หยุดเต้น และเสียชีวิตในที่สุด หลังจากแพทย์นิติเวชชันสูตรพลิกศพ ผ่าวิถีกระสุนเสร็จแล้ว ญาติจะนำร่างไร้วิญญาณของ น้องโตมี่ ไปบำเพ็ญกุศลที่วัดหนองม่วง จังหวัดลพบุรี

          ขณะที่ความคืบหน้า คดียิงน้องโตมี่ เมื่อคืนวันที่ 11 ธ.ค. 2553 เจ้าหน้าที่ตำรวจจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้ล้อมจับกุม 2 คนร้าย ที่คาดว่า เป็นคนร้ายยิงกระหน่ำ ด.ช.โภคิน ดีผิว หรือน้องโตมี่ อาการสาหัส และเสียชีวิต เมื่อวันที่ 11 ธ.ค.ที่ผ่านมา ในบริเวณอาคารสมายด์แมนชั่น 1 หมู่ 4 ต.คานหาม อ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา โดยคนร้ายได้ต่อสู้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ส่งผลให้คนร้ายเสียชีวิต 1 ราย เป็นผู้ชาย ทราบชื่อคือ โจ๊ก หรือ นายชาญชัย ประสงค์ศิล อายุ 29 ปี พบศพอยู่ในคูน้ำ หน้าแมนชั่น สวมเสื้อสีดำ กางเกงยีนส์ ถูกยิงเข้าที่บริเวณใบหน้า และเบ้าตา ค้นตัวพบเงินสด จำนวน 57,000 บาท และอาวุธปืนจำนวน 1 กระบอก


          ส่วนอีกราย ทราบชื่อคือ จิ๊บ ไผ่เขียว หรือ นายนพพล ประสงค์ศิล อายุ 23 ปี น้องชายของผู้ตาย ซึ่งหลบหนีการจับกุมไปได้ โดยต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้เข้าตรวจค้นห้องพักบนชั้น 7 ที่ห้องหมายเลข 4701, 4703 และ 4707 รวมทั้งหมด 3 ห้อง ซึ่งเป็นห้องที่คนร้ายทั้ง 2 ได้เช่าเอาไว้ เพื่อพักอาศัย และเก็บสิ่งของผิดกฎหมาย ตรวจค้นภายในห้อง พบอาวุธปืนขนาดต่าง ๆ จำนวน 19 กระบอก พร้อมกระสุนปืนจำนวนมาก เงินสดบรรจุกล่องกระดาษ และเงินสดในกระเป๋า จำนวนหลายล้านบาท พร้อมยาบ้า 17 มัด ยาไอซ์ 1 กล่อง และได้มีการตรวจค้นรถยนต์ จำนวน 2 คัน พบอาวุธปืน และยาเสพติดภายในรถอีกด้วย

          พล.ต.ต.อนุรักษ์ แตงเกษม ผบก.ภ.พระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า จากการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทราบว่า นายโจ๊ก หรือ นายชาญชัย เป็นคนร้ายที่ใช้อาวุธปืนยิงน้องโตมี่ จึงได้ทำการดักซุ่มที่แมนชั่นดังกล่าว ในระหว่างนั้น คนร้ายได้เดินลงมาจากห้องพัก เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าจับกุม จึงเกิดการปะทะกับเจ้าหน้าที่ ส่งผลให้นายโจ๊ก เสียชีวิตดังกล่าว และนายจิ๊บ หนีไปได้ ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังเร่งดำเนินการติดตามตัวอยู่ ทั้งนี้ นายจิ๊บ มีหมายจับในข้อหาพยายามฆ่าเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ปทุมธานีด้วย และมีอาการทางประสาท ชอบอ่านหนังสือเกี่ยวกับปืน และยังชอบสะสมปืน เมื่ออาการทางประสาทกำเริบก็มักจะพกปืนออกไปยิงรถชาวบ้านเพื่อระบายอารมณ์

          สำหรับการติดตามตัว นายนพพล ประสงค์ศิล หรือ จิ๊บ น้องชาย นายชาญชัย ประสงค์ศิล หรือ โจ๊ก คนร้ายที่ยิงน้องโตมี่ ที่หลบหนีการจับกุมเมื่อคืนที่ผ่านมาว่า ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ ได้จัดชุดติดตามตัว นายนพพล หรือ จิ๊บ ที่หลบหนีการจับกุม มาดำเนินคดีอย่างเร่งด่วน ซึ่งจะได้รวบรวมและพยานหลักฐานเพิ่มเติมอีกครั้ง ซึ่งหากสืบทราบหรือรู้เบาะแสเพิ่มเติม ก็จะดำเนินการทันที

          ขณะที่ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง รรท.ผบช.ภ. 1 เปิดเผยถึง กรณีการวิสามัญคนร้ายที่ยิง ด.ช.โภคิน ดีผิว หรือน้องโตมี่ ว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสืบสวนและทราบว่า นายโจ๊ก หรือ นายชาญชัย ประสงค์ศิล เป็นคนร้ายที่ใช้อาวุธปืนกระหน่ำยิงรถยนต์ โดยกระสุนปืนได้ถูกน้องโตมี่ ส่งผลให้เสียชีวิต และได้มีเบาะแสว่า มีพฤติกรรมจำหน่ายยาบ้าด้วย จึงนำกำลังมาดักซุ่ม เป็นจังหวะเดียวกันกับ นายโจ๊ก เดินออกมาเห็นตำรวจ จึงเปิดฉากยิงกัน ส่วน นายจิ๊บ หรือ นายนพพล ประสงค์ศิล น้องชาย สามารถหลบหนีไปได้ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่กำลังติดตามตัวมาดำเนินคดีต่อไป






ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ครอบครัวข่าว 3

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
น้องโตมี่ เสียชีวิตแล้ว อัปเดตล่าสุด 14 ธันวาคม 2553 เวลา 11:02:26 31,481 อ่าน
TOP