x close

นายกฯ เชื่อรอยเตอร์เข้าใจ เหตุม็อบแดงตาย




 
นายกฯ บอกคงลต.ไม่ถึงปลาย54-ให้DSIคุยทูต (ไอเอ็นเอ็น)
 
          นายกรัฐมนตรี เผยให้ ดีเอไอ กับตำรวจ แจงเหตุม็อบตายกับสถานทูตแล้ว เชื่อรอยเตอร์เข้าใจ พร้อมยันภูมิภาคอาเซียนไม่มีนิวเคลียร์

          นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่สำนักข่าวรอยเตอร์ เปิดเผยเอกสารลับว่า มีทหารใช้อาวุธปืนยิงใส่ผู้ชุมนุมกลุ่มคนเสื้อแดงในวัดปทุมวนารามราชวรวิหาร เสียชีวิต เมื่อเดือนพฤษภาคม ที่ผ่านมา ว่า ก่อนหน้านี้สำนักข่าวรอยเตอร์ ก็ได้เข้าสัมภาษณ์แล้ว และกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก็จะเข้าให้ข้อมูลต่อสถานทูต เพราะเป็นเรื่องที่มีความสนใจ และขณะนี้ก็เข้าสู่กระบวนการไต่สวนของศาลอยู่

          ส่วนกรณีที่นายจตุพร พรหมพันธ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทยและแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง เตรียมนำผลการสอบสวนของดีเอสไอ ไปมอบให้กับสถานทูตญี่ปุ่นนั้น เห็นว่าควรนำไปมอบให้ครบถ้วน แต่ความเหมาะสมก็จะมีหน่วยงานพิจารณา ซึ่งเอกสารลับที่มีการเปิดเผยนั้น เป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น และหากมีเจ้าหน้าที่เข้าไปเกี่ยวข้องก็จะต้องมีการไต่สวนตามกฎหมาย ทั้งนี้เชื่อว่า สำนักข่าวรอยเตอร์ จะมีความเข้าใจ รวมทั้งการเสียชีวิตของช่างภาพชาวญี่ปุ่นนั้น ดีเอสไอ กับเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ให้ข้อมูลสถานทูตเป็นระยะ เพื่อรายงานความคืบหน้า

          พร้อมกันนี้ นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่เว็บไซค์ วิกิลีกส์ เผยแพร่เอกสารลับที่ระบุ พม่าก่อสร้างสถานที่ลับเพื่อพัฒนานิวเคลียร์ และผลิตขีปนาวุธกลางป่าลึก ว่า เป็นรายงานที่มีมาระยะหนึ่งแล้วแต่ยังไม่มีการยืนยัน ทั้งนี้ ในอาเซียนนั้นก็ยืนยันชัดเจนแล้วไม่ต้องให้ภูมิภาคนี้มีอาวุธนิวเคลียร์








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นายกฯ เชื่อรอยเตอร์เข้าใจ เหตุม็อบแดงตาย อัปเดตล่าสุด 11 ธันวาคม 2553 เวลา 15:16:42 3,752 อ่าน
TOP