x close

อัศวิน ยัน คลิปวิสามัญโจ๊ก ไผ่เขียว ถูกตัดต่อ



คลิป วิสามัญ โจ๊ก ไผ่เขียว มือยิง น้องโตมี่

 
คลิป เปิดใจ จิ๊บ ไผ่เขียว สรยุทธ เจาะข่าวเด่น จิ๊บ ไผ่เขียว 1/2


คลิป เปิดใจ จิ๊บ ไผ่เขียว สรยุทธ เจาะข่าวเด่น จิ๊บ ไผ่เขียว 2/2

จิ๊บ ไผ่เขียว


น้องโตมี่ ด.ช.โภคิน ดีผิว
น้องโตมี่

 
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ครอบครัวข่าว 3

           อัศวิน ยัน คลิปวิสามัญ โจ๊ก ไผ่เขียว ถูกตัดต่อ ชี้ช่วงยิงตนไม่ได้อยู่ในที่เกิดเหตุ แต่ตามไปทีหลัง ด้านตำรวจนำจิ๊บ ไผ่เขียว ไปฝากขังศาล แจ้ง 4 ข้อหา ค้านประกัน

          วานนี้ ( 15 ธันวาคม) พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ที่ปรึกษา สบ.10 รักษาราชการแทน ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 กล่าวถึงกรณีที่มีคลิปวิสามัญ โจ๊ก ไผ่เขียว หรือนายชาญชัย ประสงค์ศิล อายุ 29 ปี ผู้ต้องหายิงน้องโตมี่เสียชีวิต เผยแพร่ไปทั่วอินเทอร์เน็ต ว่า คลิปนี้ถูกตัดต่อ เพราะเปิดภาพต้นคลิปมาก็เป็นรูปตนเลย ซึ่งความจริงแล้วตนเดินทางไปถึงทีหลัง และตอนเกิดเหตุยิงกันตนก็ไม่ได้อยู่ในที่เกิดเหตุ ดังนั้น เชื่อว่าคลิปพวกนี้สามารถตัดต่อกันได้

          อย่างไรก็ตาม ตนยืนยันว่า ในแง่คุณธรรมไม่มีใครอยากจะฆ่าใคร และตำรวจไม่ได้ตั้งใจฆ่า หากไม่มีการยิงต่อสู้ตำรวจคงไม่ยิงป้องกันตัว เพราะชีวิตใคร ใครก็รัก ไม่มีใครอยากยิงซ้ำเพื่อให้ใครเสียชีวิต ดังนั้นขอให้คนถ่ายคลิปมายืนยันกับตนว่า เห็นอะไรมาบ้าง ได้ภาพอะไรมา แล้วเอาภาพมาจากไหน เพราะได้ตัดต่อให้ตนมาอยู่ที่หัวคลิป เป็นผู้สั่งการ ทั้งที่ยืนยันว่า ตนเดินทางไปถึงทีหลัง และให้ไปถามประชาชนที่ยืนมุงอยู่นับพันคนได้เลย

          ด้านความคืบหน้าการจับกุม จิ๊บ ไผ่เขียว หรือ นายนพพล ประสงค์ศิล อายุ 23 ปี นั้น เจ้าหน้าที่ได้แจ้ง 2 ข้อหา คือ ร่วมกันครอบครองยาเสพติดประเภท 1 ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่าย และร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครองครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ตามหมายจับ เลขที่ 744/2553 ลงวันที่ 13 ธันวาคม 2553

          ต่อมา เจ้าหน้าที่ได้นำตัว จิ๊บ ไผ่เขียว ซึ่งอยู่ในชุดเสื้อเกราะของตำรวจ เดินทางไปฝากขังที่ศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยศาลได้อนุญาตให้ฝากขังครั้งที่ 1 และไม่ให้ประกันตัว

          ทั้งนี้ พนักงานสอบสวน จาก 2 สถาตำรวจ คือ สภ.พระอินทร์ราชา อ.บางปะอิน และ สภ.อุทัย อ.อุทัย ยื่นสำนวนการสอบสวนรวม 4 คดี คือ

          1.ร่วมกันฆ่าและพยามฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา และร่วมกันพกพาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไปโดยไม่รับอนุญาต และร่วมกันยิงปืนโดยใช่เหตุ และร่วมกันทำให้เสียทรัพย์ จากเหตุการณ์ยิงน้องโตมี่เสียชีวิต โดย จิ๊บ ไผ่เขียว ให้การว่า นายโจ๊กเป็นคนยิง ส่วนตัวเองเป็นผู้ขับขี่รถก่อเหตุ

          2.ยิงปืนโดยใช่เหตุในเมือง และร่วมกันพกพาอาวุธปืนไปในเมือง หลังร่วมก่อคดีกับโจ๊ก ไผ่เขียว ยิงปืนขึ้นฟ้าในคืนลอยกระทงเขตพระอินทร์ราชา โดยเจ้าตัวให้การรับสารภาพ

          3.ร่วมกันมียาเสพติดประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่าย หลังตรวจยึดยาบ้าได้จากห้องพักของ โจ๊ก และ จิ๊บ ไผ่เขียว ที่สไมล์แมนชั่น โดยเจ้าตัวให้การรับสารภาพ

          4.ร่วมกันมีปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่รับอนุญาต หลังตำรวจเข้าตรวจยึดอาวุธปืน พร้อมเครื่องกระสุนได้จากห้องพักของ โจ๊ก และ จิ๊บ ไผ่เขียว ที่สไมล์แมนชั่น โดยเจ้าตัวให้การรับสารภาพ

จิ๊บ ไผ่เขียว น้องชาย โจ๊ก ไผ่เขียว มือฆ่า น้องโตมี่  ขอมอบตัวแล้ว
จิ๊บ ไผ่เขียว น้องชาย โจ๊ก ไผ่เขียว มือฆ่า น้องโตมี่  

 


         
ก่อนหน้านั้น เมื่อเวลา 02.30 น. วันที่ 14 ธันวาคมที่ผ่านมา จิ๊บ ไผ่เขียว ถูกจับกุมแล้ว ที่ห้องหมายเลข 505 ชั้น 5 ภายในอาพาร์ทเมนท์แห่งหนึ่งใน ต.สามเรือน อ.บางประอิน จ.พระนครศรีอยุธยา

         
หลังการจับกุมเจ้าหน้าที่ได้นำ จิ๊บ ไผ่เขียว ไปคุมขังที่ด่านแรกรับ เรือนจำพระนครศรีอยุธยา ซึ่งเป็นแดนคุมขังผู้ต้องหาที่อยู่ระหว่างการพิจารณาคดี และสั่งเฝ้าตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมติดตั้งกล้องวงจรปิด เพราะเกรงว่าผู้ต้องหาอาจเกิดความเครียด และคิดสั้นฆ่าตัวตาย
 
         อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้าที่ตำรวจจะนำ จิ๊บ ไผ่เขียว ไปคุมขัง นั้น เจ้าหน้าที่ได้นำ จิ๊บ ไผ่เขียว ไปแถลงข่าว ซึ่ง จิ๊บ ไผ่เขียว เปิดเผยว่า ตนเองและพี่ชายได้ขับรถจักรยานยนต์มาด้วยกัน โดยพี่ชายซ้อนท้าย กลับมาจากเก็บเงินค่ายาบ้า จากนั้นได้มาพบรถโตโยต้า ยาริส รถของ น้องโตมี่ ซึ่งขับออกจะเลี้ยวขวา ตนเองเร่งรีบจะเลี้ยวออกซ้าย ทำให้ นายชาญชัย หรือ โจ๊ก ไผ่เขียว พี่ชาย สั่งขับรถตามไปประกบยิงหลังรถ 3 นัด และตามประกบยิงอีกครั้งหนึ่ง 9 นัด ส่วนสาเหตุที่ยิงนั้น ก็ไม่ทราบว่าทำไมพี่ชายของตนเองถึงยิง และไม่ได้มีเจตนาจะประสงค์ต่อทรัพย์ และไม่หวังว่าจะให้มีผู้เสียชีวิต ทั้งนี้ยอมรับว่าตนเองได้ก่อเหตุในลักษณะดังกล่าวมาแล้ว 3-4 ครั้ง ส่วนคดียาเสพติดนั้น ยังไม่ขอเปิดเผย

         พร้อมกันนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจยังได้นำรูปภาพของ น้องโตมี่ ให้ จิ๊บ ไผ่เขียว ทำการขอขมา เนื่องจากเกรงว่าจะไม่มีความปลอดภัยหากพา จิ๊บ ไผ่เขียว ไปขอขมาศพ น้องโตมี่ ซึ่งในระหว่างที่ทำพิธี ผู้ต้องหามีสีหน้าที่เรียบเฉย และก้มหน้าให้รายละเอียดกับผู้สื่อข่าว



 

โจ๊ก ไผ่เขียว มือฆ่า น้องโตมี่
ภาพถ่าย โจ๊ก ไผ่เขียว มือฆ่า น้องโตมี่




         ทั้งนี้ จากการสืบประวัติของ โจ๊ก ไผ่เขียว และ จิ๊บ ไผ่เขียว นอกจากคดียิงรถครอบครัวน้องโตมี่แล้ว ยังเคยก่อเหตุมามากมาย ซึ่งจากการตรวจค้นห้องพักที่สไมล์แมนชั่น ม.4 ต.คานหาม อ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา ของทั้งคู่ยังพบของกลางทั้ง รถจักรยานยนต์ซุปเปอร์โฟร์ รวม 17 คัน อาวุธปืน 21 กระบอก กระสุนปืนนับพันนัด เงินสด 11 ล้านบาทเศษ ทองรูปพรรณ ยาบ้า 34,000 เม็ด ยาไอซ์ 34 กรัม และสมุดฝากหลายเล่ม 

 

โจ๊ก คนร้าย ยิงน้องโตมี่

คดีน้องโตมี่

 




         สำหรับคดีที่ โจ๊ก ไผ่เขียว และ จิ๊บ ไผ่เขียว เคยก่อเหตุในลักษณะนี้มีดังนี้  

         - เมื่อวันที่ 15 กันยายน 2553 ใช้อาวุธปืนยิงรถตู้โดยสาร เหตุเกิดบริเวณถนนพหลโยธินขาขึ้นสระบุรี ใกล้ทางต่างระดับแยกพระนครศรีอยุธยา  กระสุนถูกกระจกด้านคนขับและล้อหน้า ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 

         -  เดือนกันยายน 2553 ใช้รถปิคอัพป้ายแดง นำอาวุธปืนยิงรถเก๋งโตโยต้า ยาริส ป้ายแดง เหตุเกิดบนถนนสายเอเชียระหว่างศูนย์อุตสาหกรรมไฮเทค

         - เมื่อปลายเดือนตุลาคม 2553 ใช้รถยนต์ปิคอัพป้ายแดง คันเดียวกัน ก่อเหตุยิงใส่รถปิคอัพอีซูซุ ดีแมคซ์ 

         - เดือนตุลาคม 2553 ก่อเหตุใช้รถยนต์ปิคอัพป้ายแดง คันเดียวกัน ก่อเหตุยิงรถแท็กซี่ เหตุเกิดระหว่างบริษัทมินิแบร์-ทางต่างระดับแยกพระนครศรีอยุธยา

         - เดือนพฤศจิกายน 2553 ก่อเหตุรถเก๋งนิสสันเซฟิโร  สีขาว  ใช้อาวุธปืนยิงรถปิคอัพอีซูซุ ดีแมคซ์  เหตุเกิดบนถนนสายเอเชียขาเข้ากรุงเทพมหานคร ก่อนถึงด่านเก็บเงินบางปะอิน 

         - ล่าสุดทั้งคู่ใช้อาวุธปืนยิงรถเก๋งโตโยต้า ยารีส ป้ายแดง ซึ่งกระสุนถูกน้องโตมี่ เสียชีวิต ส่วน ด.ช.ณัฐวุฒิ เบ่งศรี และ ด.ช.เสก ดีผิว บาดเจ็บ 


 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

  

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อัศวิน ยัน คลิปวิสามัญโจ๊ก ไผ่เขียว ถูกตัดต่อ อัปเดตล่าสุด 16 ธันวาคม 2553 เวลา 10:32:43 488,779 อ่าน
TOP