x close

เพลงลูกเทวดา ฮอตฮิต! ถูกค้นมากสุดในปี 53



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม


         ฮอตฮิตไม่มีตกจริง ๆ สำหรับ เพลงลูกเทวดา หลังแซงทางโค้งกลายเป็นคำที่ถูกชาวโลกไซเบอร์ ค้นหามากที่สุดในปี 2553 เขี่ยแบรนด์สินค้าไอทีอย่าง ipad และ iphone 4 ตกชั้นไปอยู่อันดับ 2-3 ขณะที่อันดับ 4 คือคำว่า the star 6 นำหน้าอันดับ 5 คือคำว่า เพลงเหงาปาก

         โดยอันดับคำค้นหายอดนิยมในเว็บไซต์ กูเกิล (Google.co.th) ภายใต้ชื่อ "ไซต์ไกสต์" (Google Zeitgeist ) ซึ่งหมายถึงการสะท้อนความสนใจของคนออนไลน์ในแต่ละปี ว่าเทรนด์ใดมาแรงที่สุด โดยชั่งน้ำหนักและจัดอันดับจากการค้นหาที่เกิดขึ้นในประเทศไทย และทุกพื้นที่ทั่วโลก

สำหรับคำค้นยอดฮิตและมาแรงแห่งปี ได้แก่...

          1. เพลงลูกเทวดา
          2. ipad
          3. iphone 4
          4. the star 6
          5. เพลงเหงาปาก
          6. facebook
          7. ตารางบอล
          8. ยูทูป
          9. photoscape
          10. รามคำแหง

          ส่วนหมวดบันเทิงพบว่า The Star 6 เป็นสิ่งที่ชาวเน็ตไทยสนใจมากที่สุด ตามมาด้วยละครดัง "พระจันทร์ลายพยัคฆ์" อันดับ 3 เป็นซีรีย์เกาหลี "ซอนต๊อก" (มหาราชินีสามแผ่นดิน)

          ส่วนข่าวเด่นอย่าง "สถานการณ์ เสื้อแดง" ที่ราชประสงค์ "ข่าวน้ําท่วม" อุทกภัยที่ชาวไทยทั่วประเทศได้ร่วมใจกันช่วยเหลือผู้ประสบภัย และการจากไปอย่างวีรบุรุษของ "จ่าเพียร" ล้วนเป็นข่าวเด่นที่อยู่ในความสนใจของคนไทยในปีนี้

          ด้านหมวดคำท่องเที่ยว พบว่านักท่องเที่ยวในประเทศไทย มักจะค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับแหล่งท่องเที่ยวเก๋ไก๋ ที่กำลังเป็นกระแสนิยม โดยเฉพาะสถานที่ที่มีเรื่องราวหรือมีความโดดเด่น จนได้ออกรายการทีวี หรือมีการพูดถึงบนอินเทอร์เน็ต เช่น ศรีพันวา รีสอร์ทหรูที่เกาะภูเก็ต, ที่พักบนเกาะล้าน จังหวัดชลบุรี และ ตลาดน้ำอัมพวา ส่วน กีฬา ปีนี้คนค้นคำว่า ฟุตบอลโลก 2010 มาแรงเป็นอันดับ 1 ตามมาด้วยทีมฟุตบอลไทยอย่าง เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่แซงทีมดังตลอดกาล ลิเวอร์พลู ขึ้นมาเป็นอันดับ 2

          สำหรับผู้คนที่ใคร ๆ ต่างก็ให้ความสนใจอันดับ 1 ได้แก่ มาร์ค v11 หนุ่มนักล่าฝันจากเวที Academy Fantasia รุ่นที่ 7 ที่ถูกกระแสสังคมโลกไซเบอร์วิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก หลังโพสต์ข้อความพาดพิงถึง นายกฯอภิสิทธิ์ อันดับ 2 เป็นของ ลาริสซา ริเกลเม (larissa riquelme) นางแบบสาวชาวปารากวัย ที่แจ้งเกิดจากการประกาศจะวิ่งแก้ผ้ารอบเมือง หากทีมปารากวัยได้ครองถ้วยแชมป์โลก อันดับ 3 ศิลปินป๊อป จัสติน บีเบอร์ (justin bieber)

         ขณะที่เทรนไอที พบว่าชาวออนไลน์ให้ความสนใจและค้นหาข้อมูลอันดับ 1 ตกเป็นของ facebook สังคมออนไลน์ที่กำลังมาแรงสุด ๆ ในขณะนี้ ตามมาด้วยอันดับ 2 iPhone 4g และ Nokia 5233 อยู่ที่อันดับ 3 

         ทางด้านคำค้นสุดฮิตของโลกปีนี้ตกเป็นของ แช็ตรูเล็ตต์ (chatroulette) โปรแกรมแชทรูปแบบใหม่ล่าสุด ที่สนทนาผ่านตัวอักษร เว็บแคม และไมโครโฟน ตามมาด้วยคำว่า ไอแพด (iPad) อันดับ 3 คือศิลปินเพลงป๊อป จัสติน บีเบอร์ (Justin Bieber)



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เพลงลูกเทวดา ฮอตฮิต! ถูกค้นมากสุดในปี 53 อัปเดตล่าสุด 13 ธันวาคม 2553 เวลา 17:28:35 17,003 อ่าน
TOP