x close

Top 15 สุดยอดของไฮเทค แห่งปี 2010



เรียบเรียงโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก blackberry.com, apple.com, twitter.com, foursquare.com, facebook.com, rockmelt.com, samsung.com, microsoft.com, samsungmobile.com, google.com/phone, nokia.co.th, palringo.com, photoscape.org


          ใกล้จะก้าวสู่ปีใหม่ ปี 2011 ที่กำลังจะมาถึงในอีกไม่กี่วัน มาอัพเดทข่าวเทคโนโลยี สินค้าไฮเทค ที่ได้รับความนิยมจากผู้ใช้งานและมีกระแสพูดถึงกันมากที่สุด ทั้งในโลกความเป็นจริงและในโลกอินเตอร์เน็ตในรอบปี 2010 ว่ามีสินค้าไฮเทคหรือเทคโนโลยีตัวไหนที่เป็นสุดยอดในปีนี้กันบ้าง

BlackBerry Bold 9700
BlackBerry Bold 9700
         
          BB (BlackBerry)

          โทรศัพท์มือถือแบบสมาร์ทโฟน (Smart Phone) ที่ได้รับความนิยมจากผู้ใช้งานเยอะมาก ๆ กระแสความแรงของสินค้าไฮเทคตัวนี้กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์จากผู้ใช้งานเป็นจำนวนมาก เรียกได้ว่าเป็นสินค้าไฮเทคยอดฮิตของปีนี้เลยก็ว่าได้ สำหรับความโดดเด่นของโทรศัพท์มือถือยี่ห้อนี้ ในเรื่องของการจัดการอีเมล์ (Push Mail) จัดการเรื่องการรับส่งอีเมล์ให้กลายเป็นเรื่องง่าย ๆ รวมไปถึงการเชื่อมต่อกับเครือข่ายสังคมออนไลน์ (Social Network) เช่น Facebook, Twitter เป็นต้น และอีกหนึ่งโปรแกรมยอดฮิตที่ทำให้ BlackBerry กลายเป็นที่ถูกอกถูกใจเหล่านักแชททั้งหลายก็คือ BBM (BlackBerry Messenger) ที่ทำให้ผู้ใช้งาน BlackBerry ด้วยสามารถพูดคุยและติดต่อสื่อสารกันเฉพาะผู้ใช้งาน BlackBerry เท่านั้น กลายเป็นมือถือที่เปิดตัวแรงในรอบปีที่ได้รับความสนใจจากผู้ใช้งานเป็นจำนวนมาก และรุ่นที่ยอดฮิตสำหรับโทรศัพท์มือถือยี่ห้อนี้น่าจะยกให้ BlackBerry Bold 9700



    iPhone 4
  iPhone 4
       
          iPhone 4

          โทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟนยอดฮิตติดอันดับตลอดกาลและเป็นที่จับตามองอยู่ตลอดเวลา ต้องยกให้ค่าย Apple ที่ตั้งแต่เปิดตัว iPhone ทุกรุ่นก็ได้รับความสนใจจากผู้ใช้งานทั่วโลก ล่าสุดปีนี้ iPhone 4 เปิดตัวและมาแรงมาก ๆ ดูจากยอดจองถล่มทลาย เมืองไทยเครื่องแทบไม่พอขายต้องสั่งจอง และเดือนกันยายนที่ผ่านมา ค่ายมือถือยักษ์ใหญ่ทั้ง 3 ค่าย True move, DTAC และ AIS ก็ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการพร้อมราคาเครื่อง สิ้นสุดการรอคอยสำหรับสาวก iPhone 4 ในประเทศไทย โดยราคาทั้ง iPhone 4 ทั้ง 3 ค่ายก็อยู่ในราคาเดียวกันก็คือ iPhone 4 (16GB) เครื่องเปล่าราคา 22,250 บาท, ราคาเครื่องพร้อมแพคเกจ 20,650 บาท (ไม่รวม VAT 7%) และ iPhone 4 (32GB) เครื่องเปล่าราคา 26,000 บาท, ราคาเครื่องพร้อมแพคเกจ 23,900 บาท (ไม่รวม VAT 7%) สำหรับคุณสมบัติใหม่ที่มาพร้อมกับ iPhone 4 เช่น Retina Display, Facetime, Gyroscope และ Multi-Tasking เป็นต้น



iPad
iPad
         
          iPad

          iPad (ไอแพด) สินค้าไฮเทคอีกชิ้นจาก Apple ที่ได้รับความสนใจจากเหล่าสาวก Apple ในประเทศไทย iPad คือ คอมพิวเตอร์พกพาหน้าจอสัมผัสไร้คีย์บอร์ด และมีความสามารถมากกว่าสมาร์ทโฟน วันที่ 3 ธันวาคมที่ผ่านมาก็ได้มีการเปิดขาย iPad ภายในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ โดยมีการวางจำหน่ายที่ iStudio, มาบุญครอง และห้างดังอื่น ๆ โดยราคา iPad Wi-Fi 16GB ราคา 15,900 บาท, iPad Wi-Fi 32GB ราคา 18,900 บาท, ราคา iPad Wi-Fi+3G 16GB ราคา 19,900 บาท และ iPad Wi-Fi+3G 32GB ราคา 22,900 บาท เป็นสินค้าอีกตัวที่น่าจับตามองแต่ iPad ไม่สามารถใช้ทดแทนเครื่องคอมพิวเตอร์โน้ตบุคได้ทั้งหมดเพราะความสามารถค่อนข้างจำกัด แต่ถ้าหากต้องการใช้งานแบบแนวสบาย ๆ เช่น เข้าเว็บหาข้อมูลได้ทุกที่ทุกเวลา, ดูคลิปย้อนหลังต่าง ๆ บน Youtube อ่านหนังสือพ็อกเก็ตบุ๊คต่าง ๆ หรือทำงานเบา ๆ สบาย iPad ก็ตอบโจทย์กับไลฟ์สไตล์ของคุณได้



iPod Touch Gen4
iPod Touch Gen4

          iPod Touch Gen4

          สินค้าอีกชิ้นที่ Apple เปิดตัวพร้อมกับ iPhone 4 นั้นก็คือ iPod Touch Gen4 เครื่องมัลติมีเดียที่ให้ความบันเทิง ดูหนัง ฟังเพลง ดูมิวสิควีดีโอและเกมอื่น ๆ อีกมากมาย เป็นสินค้ายอดฮิตที่มีผู้ใช้งานเป็นจำนวนมากเช่นกัน สำหรับ iPod Touch Gen4 ได้มีการอัพเกรดเยอะพอสมควรเช่นใช้ Retina display และ CPU Apple A4 เหมือนกับ iPhone 4, FaceTime ที่ใช้คุยแบบเห็นหน้าเห็นตากับคนที่ใช้ iPhone 4 ได้และถ่ายวีดีโอระดับ HD 720p เป็นต้น นอกจากนี้ราคาของ iPod Touch Gen4 นั้นราคาไม่แพงสามารถจับจองเป็นเจ้าของได้ง่าย ๆ iPod touch ความจุ 8GB ราคาประมาณ 7,137 บาท, ความจุ 32GB ราคาประมาณ 9,319 บาท, ความจุ 64GB ราคาประมาณ12,436 บาท สามารถหาซื้อได้ที่ iStudio หากกำลังมองหาเครื่องเล่นมัลติมีเดียแบบครบวงจรไม่ควรพลาดที่จะลองสินค้าไฮเทคชิ้นนี้



Twitter
Twitter

Twitter
Twitter
         
          Twitter

          ทวิตเตอร์ (Twitter) บริการเครือข่ายสังคมออนไลน์จำพวกไมโครบล็อกโดยผู้ใช้สามารถส่งข้อความยาวไม่เกิน 140 ตัวอักษรหรือที่เรียกว่าการทวีต (Tweet) ข้อความเพื่อบอกสิ่งที่เกิดขึ้นกับตัวคุณขณะนั้น โดยทวิตเตอร์ยังคงเป็นเทคโนโลยีบนเว็บที่ได้รับความนิยมจากผู้ใช้งานอย่างต่อเนื่องทั่วโลกรวมถึงจำนวนผู้ใช้ในประเทศไทยที่เพิ่มขึ้นไม่ว่าจะเป็นสื่อข่าวสาร โฆษณา หรือหน่วยงานต่าง ๆ ก็เริ่มใช้ทวิตเตอร์เป็นช่องทางในการกระจายข้อมูลข่าวสารให้ผู้คนบนโลกออนไลน์ได้รับรู้ และมือถือหลายค่ายก็ได้พัฒนาโทรศัพท์มือถือรุ่นใหม่ ๆ ให้ตอบสนองการใช้งานที่เข้าถึงเครือข่ายสังคมออนไลน์ (Social Network) เช่น Twitter, Facebook เป็นต้น นับว่า Twitter เป็นอีกหนึ่งบริการบนโลกออนไลน์ ที่ติดตามข้อมูลข่าวสารได้อย่างรวดเร็วและมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง



Foursquare
Foursquare
 
          Foursquare

          Foursquare (โฟร์สแควร์) Social Network สายพันธุ์ใหม่ที่เพิ่งถือกำเนิดได้ไม่นาน ได้รับความนิยมจากผู้ใช้งานทั่วโลกรวมไปถึงผู้ใช้งานในประเทศไทยเองบางส่วนหลายคนอาจจะสงสัยว่า Foursquare นั้นคืออะไร มันก็คือการผสมผสานระหว่าง Social Network (เครือข่ายสังคมออนไลน์) + Location (สถานที่) จึงกลายมาเป็นบริการ Location-Based Service ที่มีการเชื่อมต่อกับ Social Network โดยเป็นโปรแกรมฟรีสำหรับใช้งานบนมือถือและมีเว็บไซต์ไว้ให้บริการด้วยโดยผู้ใช้งาน Foursquare จะทำการ Check-in จากสถานที่ต่าง ๆ ที่กำลังอยู่ขณะนั้น โดยจะระบุตำแหน่งผ่าน GPS และความสนุก Foursquare เวลาทำการ Check-in ก็จะได้แต้มและได้รับป้ายต่าง ๆ ทำให้ผู้ใช้งานสนุกและน่าติดตามหากต้องการใช้งาน Foursquare ให้มีประสิทธิภาพต้องใช้โทรศัพท์มือถือแบบสมาร์ทโฟนเช่น iPhone, Android, Windows Mobile, BlackBerry ติดตั้งโปรแกรมลงบนโทรศัพท์มือถือลงบนเครื่องของคุณ Foursquare เป็นบริการที่กำลังเจริญเติบโตที่กำลังเป็นที่จับตามองและสามารถประยุกต์ไปควบคู่กับบริการอย่างอื่น ๆ ได้อีกมากมาย



Facebook
Facebook

Facebook
Facebook
         
          Facebook

          Facebook (เฟสบุ๊ค) Social Network ที่ได้รับความนิยมสูงสุดทั่วโลกเรียกว่าขณะนี้เป็นบริการเครือข่ายสังคมออนไลน์อันดับหนึ่งของโลกที่มีผู้ใช้งานมากที่สุดและเติบโตเร็วที่สุดมีทีท่าว่าจะแรงไม่หยุดจริง ๆ รวมทั้งเมื่อเร็ว ๆ นี้ ก็ได้มีภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้องกับการกำเนิดเฟสบุ๊คชื่อภาพยนตร์เรื่องนั้นก็คือ "The Social Network" เฟสบุ๊คนอกจากทำให้ผู้ใช้งานได้ติดต่อสื่อสารกับเพื่อน ๆ นำพาเพื่อนเก่า ๆ ให้ได้มาเจอกันบนสังคมออนไลน์เฟสบุ๊คก็ยังมีบริการอื่น ๆ ให้ใช้งานและบริการบนเฟสบุ๊คที่ได้รับความนิยมนั้นก็คือเกม เฟสบุ๊คมีเกมให้ผู้ใช้งานเลือกเล่นมากมายหลายเกมทำให้ผู้ใช้งานหลายคนติดกันงอมแงม และเกมที่ได้รับความนิยมมีเยอะที่สุดทั่วโลกในเดือนพฤศจิกายน คือ 1.FarmVille, 2. Texas NoldEm Poker, 3. FrontierVille



Rockmelt
Rockmelt
         
          Rockmelt

          เว็บเบราว์เซอร์สายพันธุ์ใหม่สำหรับ Social Network ตกเป็นข่าวล่าสุดของปีนี้และถูกจับตามองเพราะทีมพัฒนาเว็บเบราว์เซอร์ตัวนี้เป็นทีมผู้สร้างเว็บเบราว์เซอร์ในตำนานอย่าง Netscape ตอนนี้ Rockmelt กำลังอยู่ในช่วงพัฒนายังไม่เปิดให้ดาวน์โหลดแต่ถ้าหากใครที่ต้องการทดสอบสามารถลงชื่อเพื่อขอรับ ลิ้งก์ดาวน์โหลดได้ที่เว็บไซต์ของ Rockmelt โดยจุดเด่นของเว็บเบราว์เซอร์ตัวนี้สามารถเชื่อมต่อกับเครือข่ายสังคมออนไลน์แบบครบวงจร เช่น Twitter, RSS หลังจากติดตั้งผู้ใช้เบราว์เซอร์ RockMelt จะเห็นสัญลักษณ์หรือไอคอนของเพื่อน ๆ บนบริการเครือข่ายสังคมต่าง ๆ ไว้ที่แถบเครื่องมือด้านซ้ายและด้านขวา (sidebar) ของหน้าจอและมีฟังก์ชั่นอื่น ๆ ที่ช่วยให้คุณแบ่งปันข้อมูลไปยังสังคมออนไลน์ เป็นเว็บเบราว์เซอร์ในอนาคตที่น่าจับตามอง



ทีวี 3D (3D-TV)
ทีวี 3D (3D-TV)
         
          ทีวี 3D (3D-TV)

          ความก้าวหน้าของเทคโนโลยีก้าวต่อไปไม่มีหยุด เมื่อทีวียุคใหม่ก้าวสู่มิติใหม่แห่งเทคโนโลยีทีวี ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยี 3D ที่จะเข้ามาช่วยสร้างประสบการณ์ความบันเทิงในมุมมองใหม่กับเทคโนโลยีสามมิติ ถ้าพูดถึงเรื่อง 3D ก็คงมีแต่ในโรงภาพยนตร์เท่านั้นที่ใช้เทคโนโลยีแบบนี้แต่ตอนนี้ทุกอย่างจะเปลี่ยนไปเมื่อเทคโนโลยีทีวี 3D จะมาอยู่ในบ้านของคุณทำให้ภาพมีมิติลอยนูนสมจริง ผู้นำด้านเทคโนโลยีอย่าง Samsung, Sony, LG, Toshiba และ Panasonic ต่างก็งัดกลเม็ดเด็ดของแต่ละยี่ห้อผลิตทีวี 3D ให้เลือกใช้งานกันหลากหลายรูปแบบยุคของทีวีธรรมดาจะหมดในอีกไม่ช้า มิติใหม่แห่งเทคโนโลยีทีวีสามมิติจะเข้ามาแทนที่



Windows Phone 7
ระบบปฏิบัติการ Windows Phone 7
         
          Windows Phone 7

          Windows Phone 7 คือระบบปฏิบัติการบนโทรศัพท์มือถือแบบสมาร์ทโฟนใหม่ล่าสุดจาก Microsoft ที่เข้ามาแทนที่ระบบปฏิบัติการ Windows Mobile กลายเป็นข่าวดังในรอบปีอีกครั้งเมื่อ Microsoft เปิดตัวระบบปฏิบัติการ Windows Phone 7 โดยตอนนี้ผู้ผลิตมือถือหลายยี่ห้อเช่น Dell, Garmin-Asus, HTC, HP, LG, Samsung, Sony Ericsson ก็เริ่มพัฒนาโทรศัพท์มือถือให้รองรับการทำงานบน Windows Phone 7 ตอนนี้โทรศัพท์มือถือที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Windows Phone 7 ก็เริ่มออกสู่สายตาสาธารณชน ล่าสุด HTC HD7 ก็ปล่อยรุ่นล่าสุดที่ใช้ Windows Phone 7 ให้เหล่าสาวกสมาร์ทโฟนได้ลองสัมผัสและกำลังจะเปิดตัวเร็ว ๆ นี้ สำหรับจุดเด่นของ Windows Phone 7 คือการรวมเอา Zune กับ Xbox LIVE ที่มีผู้ใช้งานอยู่ประมาณ 23 ล้านคน และเพื่อสร้างความคุ้นเคยสำหรับผู้ที่ใช้งาน Windows บน PC หรือ Notebook ก็ได้มี Office ไว้บริการบน Windows Phone 7 และนอกจากนี้เรื่องของเกม ความบันเทิง ก็มีพร้อมและตอบโจทย์ได้ดีกว่าบน Windows Mobile โดย Microsoft ได้พัฒนาอินเตอร์เฟซที่ช่วยลดเวลาใช้งานดึงเอาฟีเจอร์ที่ผู้ใช้งานจำเป็นต้องใช้โดยไม่ต้องเปิดแอพพลิเคชั่นหลายตัว อินเตอร์เฟซแบบใหม่คือ Hub Interface



Samsung Galaxy Tab
Samsung Galaxy Tab

          Samsung Galaxy Tab
         
          ปี 2010 เป็นปีที่กระแสของ Tablet กลับมาเกิดในตลาดอีกครั้ง เมื่อ Apple ออก iPad เขย่าวงการ Tablet Samsung ก็ไม่ได้น้อยหน้าส่ง Samsung Galaxy Tab เป็น Tablet จาก Samsung ที่ออกมาลงต่อกรกับ iPad สำหรับ Samsung Galaxy Tab เป็น Tablet ที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Android ส่วนเรื่องราคาก็จะอยู่ประมาณ 22,900 บาท สำหรับ Samsung Galaxy Tab มีขนาดเล็ก ขนาดหน้าจอ 7 นิ้ว น้ำหนักเบา ความสามารถของ Galaxy Tab สามารถใช้เป็นโทรศัพท์ได้ แต่การใช้งานต้องผ่านหูฟัง Bluetooth ขับเคลื่อนด้วย Android 2.2 (Froyo) รองรับ Flash Player 10.1 ในตัว รองรับการอ่านหนังสือ E-Book และมาพร้อมกับกล้องดิจิตอลของความละเอียด 3 ล้านพิกเซล ส่วนเรื่องมัลติมีเดียก็ไม่ได้นอนหน้า รองรับการเล่นไฟล์เพลง วีดีโอรวมไปถึงรองรับการเล่นไฟล์วิดีความละเอียดสูงแบบ Full HD 1080p ได้อีกด้วย Samsung Galaxy Tab น่าจะเป็นอีกทางเลือกในตลาด Tablet สำหรับผู้ที่ชื่นชอบเทคโนโลยีแบบ Tablet



Samsung wave  Samsung champ
Samsung wave - Samsung champ

Samsung galaxy S Samsung candy
Samsung galaxy S - Samsung candy

          Samsung : Samsung wave, Samsung champ, Samsung galaxy S, Samsung candy

          Samsung ยังรุกตลาดมือถืออย่างต่อเนื่อง โดยส่งโทรศัพท์มือถือรุ่นใหม่ ๆ ออกสู่ตลาด มีหลายรุ่นที่ติดอกติดใจผู้ใช้งานและกลายเป็นรุ่นยอดฮิตสำหรับมือถือยี่ห้อนี้ และมี่อีกหลายรุ่นที่ถูกจับตามองจากผู้ใช้งาน สำหรับรุ่นที่ตกเป็นกระแสคู่แข่งกับ iPhone 4 คือ Samsung galaxy S สมาร์ทโฟนมีผู้ใช้งานหลายคนเปรียบเทียบถึงคุณสมบัติและลูกเล่นต่าง ๆ ของมือถือทั้งสองยี่ห้อนี้ และนอกจากนี้ยังมีอีกรุ่นที่จับตามองจากผู้ใช้งานมือถือก็คือ Samsung Wave สมาร์ทโฟนระบบปฏิบัติการ ซัมซุง บาดา แพล็ตฟอร์มใหม่ล่าสุด ที่มาพร้อมกับฟังก์ชันหลากหลายและรองรับการใช้งานที่ทันสมัย เป็นรุ่นที่ออกสู่ตลาดก่อน Samsung galaxy S และนอกเหนือจากสองรุ่นที่พูดถึง Samsung ยังคงให้ความสำคัญกับผู้ใช้งานระดับล่าง โดยผลิตมือถือราคาสุดพิเศษให้ผู้ใช้งานมือถือที่ค่อนข้างมีงบประมาณจำกัด แต่อยากได้ลูกเล่นและมือถือที่ทันยุคทันสมัย และรุ่นที่เอาใจวัยรุ่นงบน้อย ได้แก่ Samsung candy และ Samsung champ ทั้งสองรุ่นนี้เป็นโทรศัพท์มือถือทัชโฟนราคาถูก ที่มีฟังก์ชั่นครอบคลุมทุกการใช้งาน ไม่ว่าจะดูหนัง ฟังเพลง เล่นเกมหรือจะเชื่อมต่อ Social Network ก็สามารถใช้งานได้เช่นกัน กลายเป็นที่ถูกใจสำหรับผู้ใช้งานหลาย ๆ คน และทำให้ทั้งสองรุ่นนี้ฮิตติดตลาดมือถือระดับล่าง



Nexus One
Nexus One

          Nexus One

          กลายเป็นข่าวดังทั่วโลกอีกครั้งเมื่อ Google เจ้าแห่ง Search Engine ของโลก เปิดตัวมือถือ Google Nexus One หรือเรียกสั้น ๆ ว่า Nexus One โทรศัพท์มือถือแบบสมาร์ทโฟนยอดอัจฉริยะ ฮาร์ดแวร์ของ Nexus One ได้รับการพัฒนาผลิตโดย HTC และขับเคลื่อนด้วยระบบปฏิบัติการ Android ส่วนเรื่องราคาอยู่ประมาณไม่เกิน 20,000 บาทสำหรับสเป็คคร่าว ๆ ของ Google Nexus One หน้าจอทัชสกรีน WVGA OMLED 3.7 นิ้ว ใช้โพรเซสเซอร์ Snapdragon ความเร็ว 1GHz ของ Qualcomm ระบบปฏิบัติการ Android 2.1 (Eclair) กล้อง 5 ล้านพิกเซล หน่วยความจำในตัวเครื่อง 512MB การ์ดหน่วยความจำ Micro SD ได้ 4GB (รองรับสูงสุด 32GB) เชื่อมต่อไร้สาย Wi-Fi 802.11 b/g มีระบบ 3G และ Bluetooth 2.0 เป็นต้น ส่วนเรื่องรูปทรงการดีไซน์ของ Nexus One ที่บางและเบา ทำให้ดูดีสวยบาดใจ ส่วนฟังก์ชันการใช้งานและคุณสมบัติอื่น ๆ ที่ทำงานได้อย่างรวดเร็วทำให้  Nexus One กลายเป็นข่าวดังและถูกพูดถึงมากที่สุดในปี 2010



Nokia C3 - Nokia C7
Nokia C3 - Nokia C7

Nokia N8 - Nokia C6
Nokia N8 - Nokia C6

          Nokia : Nokia C3, Nokia C7, Nokia N8, Nokia C6

          Nokia ยังคงพัฒนาโทรศัพท์มือถือรุ่นใหม่ออกมาอวดโฉมอย่างต่อเนื่อง Nokia ยังครองใจผู้ใช้มือถือทั่วโลกด้วยราคาที่ไม่แพงตอบสนองการใช้งานทุกระดับและยังคงยึดมั่นในระบบปฏิบัติการ Symbian ที่เน้นการใช้งานง่าย รองรับหลายภาษา ฟังก์ชันการทำงานที่ใช้งานได้ไม่ยาก และโนเกียรุ่นใหม่ ๆ ก็ได้พัฒนาให้มีการสื่อสารบนสังคมออนไลน์ (Social Network) สำหรับใครที่ชอบแชท การใช้งานอีเมล์หรือเล่น Facebook, Twitter โนเกียก็สามารถตอบสนองผู้ใช้งานโซเชียลเน็ตเวิร์กต่าง ๆ ได้ง่าย ๆ สำหรับโทรศัพท์ของโนเกียในปี 2010 ที่ได้รับความสนใจจากผู้ใช้งานเป็นจำนวนมาก ก็ต้องยกให้ Nokia C3 ที่กระแสมาแรงแบบสุด ด้วยราคาที่ไม่แพง รูปทรงที่ทันสมัยที่ใช้คีย์บอร์ดแบบ QWERTY นอกจากนี้โนเกียยังพัฒนามือถือแบบสมาร์ทโฟนส่ง Nokia N8 มือถือสมาร์ทโฟนกับระบบปฏิบัติการ Symbian^3 ใหม่ล่าสุด ลงสู่ตลาดมือถือ เน้นความบันเทิงและแอพพลิเคชั่นที่หลากหลายจาก โอวี่ สโตร์ (Ovi Store) และเท่านั้นยังไม่พอโนเกียยังส่ง Nokia C7, Nokia C6 โทรศัพท์มือถือแบบสมาร์ทโฟน สำหรับผู้ชื่นชอบการติดต่อสื่อสารผ่านสังคมออนไลน์อย่างมีสไตล์ตอบสนองไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้มือถือที่ต้องการเข้าถึงข้อมูลข่าวสารทุกที่ทุกเวลา



Palringo
Palringo

          Palringo

          ถ้าพูดถึงเรื่องโปรแกรมแชทบนโทรศัพท์มือถือก็มีหลากหลายยี่ห้อที่ให้เลือกใช้งาน สำหรับโปรแกรมแชทหรือส่งข้อความยอดฮิตที่เป็นที่พูดถึงสำหรับผู้ใช้งานโทรศัพท์มือถือและใช้งานบนเครื่องคอมพิวเตอร์ที่ได้รับความนิยมอีกตัว คือ Palringo เป็นสุดยอดโปรแกรมส่งข้อความที่โต้ตอบกันแบบทันที (Instant Messaging) ที่ใช้งานได้บนโทรศัพท์มือถือและบนคอมพิวเตอร์ สนับสนุนการส่งข้อความ เสียง, วีดีโอ รูปภาพ การใช้งานแบบเป็นกลุ่มและรับส่งไฟล์มัลติมีเดียอื่น ๆ สำหรับโปรแกรมนี้ได้รวบรวมโปรแกรมแชทยอดนิยมมารวมไว้เช่น Windows Live Messenger, AOL ® Instant Messenger (AIM), Yahoo! Messenger, Google Talk, ICQ, Jabber, iChat® / MobileMe, Gadu-Gadu และ Facebook Chat รองรับการใช้งานบน Platform ต่าง ๆ เช่น iPhone, Android, Windows Mobile, Symbian และ Blackberry OS นอกจากนี้ยังสามารถใช้งาน Palringo บนเครื่องคอมพิวเตอร์ที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Windows, Linux และ MAC OSX ได้อีกด้วยและที่สำคัญยังเป็นโปรแกรมฟรี ทำให้ผู้ใช้งานหลายคนติดใจกับเจ้าโปรแกรมตัวนี้ หากกำลังมองหาโปรแกรมแชทที่ครอบคลุมหลากหลายและฟังก์ชันการใช้งานครบครันสำหรับคนชอบแชท ไม่ควรพลาดที่จะลองดาวน์โหลด Palringo มาติดตั้งลงบนมือถือหรือเครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณ



Photoscape
Photoscape

          Photoscape

          โปรแกรมตกแต่งภาพ แก้ไขภาพที่มีผลการค้นหาติดอันดับ Google Zeitgeist ที่มีผู้คนบนโลกอินเตอร์เน็ตค้นหาและใช้งานทำให้ Photoscape เป็นโปรแกรมแต่งภาพยอดนิยมด้วยฟังก์ชันการใช้งานที่สามารถตกแต่งภาพและแก้ไขภาพได้หลากหลายและใช้งานได้ง่าย รองรับหลายภาษารวมถึงภาษาไทยที่สำคัญเป็นโปรแกรมฟรีแวร์ที่เปิดให้ใช้งานกันแบบฟรี ๆ ไม่มีค่าใช้จ่าย ทำให้การตกแต่งภาพของคุณกลายเป็นเรื่องง่าย ๆ โดยไม่ต้องง้อโปรแกรมเสียเงินที่ใช้งานยากและมีอะไรให้จุกจิกกวนใจ ถ้าหากกำลังมองหาโปรแกรมตกแต่งภาพ ที่ใช้งานได้ไม่ยากลองใช้ Photoscape ดู แล้วการแต่งภาพของคุณสนุกยิ่งขึ้น






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
Top 15 สุดยอดของไฮเทค แห่งปี 2010 อัปเดตล่าสุด 16 ธันวาคม 2553 เวลา 12:12:44 51,557 อ่าน
TOP