x close

DSI ขอศาลออกหมายจับ 11 แดง คดีก่อการร้าย



อริสมันต์ พงษ์เรืองรอง



DSIขอศาลออกหมายจับ11แดงคดีก่อการร้าย (ไอเอ็นเอ็น)

          ดีเอสไอ ขอเพิกถอนหมายจับ คนเสื้อแดง ทำผิด พ.ร.ก.ฉุกเฉิน พร้อมขอศาล ออกหมายจับ ในข้อหาก่อการร้ายแทน หลัง กทม. เตรียมประกาศยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน


          พ.ต.ท.ถวัลย์ มั่งคั่ง พนักงานสอบสวนกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ที่รับผิดชอบคดีก่อการร้าย พร้อมด้วย พล.ต.ต.ศานิตย์ มหถาวร ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 3 เดินทางมายัง ศาลอาญารัชดา เพื่อยื่นคำร้องต่อศาล ขอเพิกถอนหมายจับตามพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน ผู้ต้องหาในแกนนำคนเสื้อแดง จำนวน 11 คน และขอให้ศาลอนุมัติหมายจับ ตามประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา ในความผิดฐานร่วมกัน หรือ ใช้ให้ผู้อื่น หรือ สนับสนุนให้มีการก่อการร้ายแกนนำและแนวร่วม นปช. ที่ยังหลบหนีอยู่ อาทิ นายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง, นายสุพร อัตถาวงศ์, นายอดิสร เพียงเกษ, พ.ต.ท.ไวพจน์ อาภรรัตน์, นายพายัพ ปั้นเกตุ, นายชินวัฒน์ หาบุญพาด, นายอารี ไกรนรา พร้อมนำสำนวนการสอบสวน จำนวน 2 แฟ้ม กว่า 1,000 หน้า มายื่นต่อศาล เพื่อประกอบการพิจารณา เนื่องจาก คดีได้สอบสวนเสร็จสิ้นแล้ว 

          โดย พ.ต.ท.ถวัลย์ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ได้มีความเห็นสั่งฟ้อง ผู้ต้องหา ทั้ง 11 คน และศาลได้ออกหมายจับตามพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน แต่เนื่องจากจะมีการพิจารณา ประกาศยกเลิกพ.ร.ก.ฉุกเฉิน ในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล จึงเกรงว่า น่าจะเป็นช่องทาง ทางกฎหมายให้กับผู้ต้องหา ทำให้เกิดอุปสรรค หรือ ปัญหาต่อการสืบสวนติดตามจับกุม จึงขอให้ศาลออกหมายจับในข้อหาก่อการร้าย พร้อมกันนี้ พ.ต.ท.ถวัลย์ ยืนยันว่า หลักฐานที่นำมาเพียงพอและครบถ้วน ที่จะให้ศาลพิจารณาออกหมายจับในข้อหาก่อการร้ายได้ ซึ่งการดำเนินการทุกขั้นตอนเป็นไปตามกฎหมายและกระบวนการยุติธรรม



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
DSI ขอศาลออกหมายจับ 11 แดง คดีก่อการร้าย อัปเดตล่าสุด 16 ธันวาคม 2553 เวลา 16:18:55 4,403 อ่าน
TOP