x close

ระอุ! เกาหลีใต้ใช้กระสุนจริงซ้อมรบ – เกาหลีเหนือเตรียมโต้กลับ










เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ไทยโพสต์ , ytn.co.kr 

          ยังคงเป็นประเด็นไม่จบ สำหรับสถานการณ์ความตึงเครียด ระหว่างเกาหลีเหนือกับเกาหลีใต้ หลังจากที่ก่อนหน้านี้ เกาหลีใต้ซ้อมยิงที่เกาะยอนพยอง ทำให้เกาหลีเหนือยิงปืนตอบโต้กลับ จนทำให้ชาวเกาหลีใต้เสียชีวิต 14 ราย บาดเจ็บอีกจำนวนมาก และเกิดความเสียหายต่อทรัพย์สินอื่น ๆ อีก ขณะที่เกาหลีใต้ก็ยังยืนยันจะซ้อมรบร่วมกับสหรัฐอเมริกาต่อไปนั้น

          ล่าสุดมีข่าวรายงานว่า กองทัพเกาหลีใต้ซ้อมยิงด้วยกระสุนจริงแล้ว โดยจะเริ่มจากเกาะยอนพยอง  ซึ่งอยู่ในเขตแดนทะเลเหลืองที่มีกรณีข้อพิพาทอยู่ในขณะนี้ โดยไม่สนการขู่โจมตีกลับของเกาหลีเหนือ ที่จะทำการตอบโต้กลับ ถ้าเกาหลีใต้ยังยืนยันจะซ้อมรบภายในสัปดาห์นี้  เนื่องจากการซ้อมรบในเขตดินแดนดังกล่าว อาจจะทำให้มีระเบิดตกลงมาในเขตของเกาหลีเหนือ ทั้งนี้กองทัพเกาหลีเหนือก็ได้เตรียมพร้อมตอบโต้กลับ โดยสั่งเพิ่มเจ้าหน้าที่ทางทหาร บริเวณชายฝั่งทะเลเหลืองแล้วเช่นกัน

          ขณะที่คณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ หรือ ยูเอ็น เปิดประชุมฉุกเฉิน เมื่อช่วงก่อนเที่ยงคืนที่ผ่านมา ตามเวลาในไทย หลังจากที่รัสเซีย ซึ่งเป็นหนึ่งในสมาชิกถาวรของคณะมนตรีความมั่นคงยูเอ็นเรียกร้องให้จัดการประชุม พร้อมกันนี้ ทางยูเอ็นยังเตรียมออกแถลงการณ์เรียกร้องให้ทั้งเกาหลีเหนือและเกาหลีใต้ อดทนอย่างที่สุด เพื่อให้สถานการณ์ทุกอย่างคลี่คลาย 

 

 

 

 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
 ,  ,

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ระอุ! เกาหลีใต้ใช้กระสุนจริงซ้อมรบ – เกาหลีเหนือเตรียมโต้กลับ อัปเดตล่าสุด 20 ธันวาคม 2553 เวลา 16:51:00 10,990 อ่าน
TOP