x close

กกต. มีมติ รับรองผลการเลือกตั้งซ่อม 3 จังหวัด

เกื้อกูล ด่านชัยวิจิตร

นายเกื้อกูล ด่านชัยวิจิตร


กกต. มีมติรับรองผลการลต.ซ่อมแล้ว 3 จ. (ไอเอ็นเอ็น)

          ที่ประชุมคณะกรรมการการเลือกตั้ง มีมติรับรองผลการเลือกตั้งซ่อม แล้ว 3 จังหวัด คงเหลือ จ.ขอนแก่น และ จ.นครราชสีมา ที่คงมีเรื่องร้องเรียนค้างอยู่

          นายสุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง แถลงถึงผลการประชุมคณะกรรมการการเลือกตั้งว่า ที่ประชุม กกต.มีมติประกาศรับรองผลการเลือกตั้ง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร แทนตำแหน่งที่ว่างแล้ว 3 จังหวัด ประกอบไปด้วย นายเกื้อกูล ด่านชัยวิจิตร จากพรรคชาติไทยพัฒนา เป็น ส.ส.เขต 1 จ.พระนครศรีอยุธยา นายศุภลักษณ์ ควนหา จากพรรคภูมิใจไทย เป็น ส.ส.เขต 3 จ.สุรินทร์ และนายอภิรักษ์ โกษะโยธิน จากพรรคประชาธิปัตย์ เป็น ส.ส.เขต 2 กรุงเทพมหานคร ส่วนการรับรองผลการเลือกตั้ง อีก 2 จังหวัด ที่เหลือคือ จ.ขอนแก่น เขต 2 และ จ.นครราชสีมา เขต 6 ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริง เนื่องจากมีเรื่องร้องเรียนคัดค้านเรื่องการทุจริตการเลือกตั้ง ซึ่งจะต้องดำเนินการให้แล้วเสร็จ ภายใน 30 วัน นับจากมีการเลือกตั้ง หากยังไม่แล้วเสร็จจะต้องมีการประกาศรับรองผลไปก่อน 

          ทั้งนี้หากการสืบสวนพบว่า มีการกระทำความผิดกฎหมายการเลือกตั้ง อันต้องมีเหตุให้จัดการเลือกตั้งใหม่ หรือ เพิกถอนสิทธิ์การเลือกตั้ง กกต.จะยื่นคำร้องให้ศาลฎีกาพิจารณาวินิจฉัยต่อไป



 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กกต. มีมติ รับรองผลการเลือกตั้งซ่อม 3 จังหวัด อัปเดตล่าสุด 22 ธันวาคม 2553 เวลา 16:03:30 1,575 อ่าน
TOP