x close

ยก เฟซบุ๊ก เป็นบริษัทที่ดีที่สุดในสหรัฐ



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก france24.com

          เมื่อวันที่ 20 ธันวาคมที่ผ่านมา สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เว็บไซต์ Glassdoor.com เปิดเผยผลสำรวจสถานที่ทำงานที่ดีที่สุดในสหรัฐอเมริกา ประจำปี 2011 พบว่า บริษัทเฟซบุ๊ก เป็นที่ทำงานที่ดีที่สุดในปี 2011

          โดยการสำรวจครั้งนี้ วัดจากปัจจัยหลาย ๆ ด้าน ได้แก่ ความพึงพอใจของพนักงานในบริษัท อัตราเงินเดือน และดุลยภาพของเงินเดือนและค่าครองชีพ ซึ่งผลปรากฎออกมาว่า บริษัท เฟซบุ๊ก มีคะแนนความพึงพอใจของพนักงานในบริษัทถึง 4.6 คะแนน จากคะแนนเต็ม 5 คะแนน ขณะที่ มาร์ค ซัคเกอร์เบิร์ก CEO ของบริษัทเฟซบุ๊ก ได้รับคะแนนการยอมรับจากบุคคลถึง 96% ซึ่งถือเป็นคะแนนที่สูงมาก ขณะที่สายการบิน Southwest Airlines ได้รับการจัดอันดับให้เป็นสถานที่ทำงานที่ดีที่สุดอันดับที่ 2 ด้วยคะแนนความพึงพอใจของพนักงาน 4.4 คะแนน ตามด้วยบริษัท Bain & Company ที่รั้งอันดับที่ 3 ด้วยคะแนนความพึงพอใจของพนักงาน 4.3 คะแนน

          ส่วนอันดับที่น่าสนใจอื่น ๆ ได้แก่ ยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีอย่าง Apple ปีนี้ตกไปอยู่ในอันดับที่ 20, Google อยู่ที่อันดับที่ 29, Adobe อันดับที่ 39, Intel อันดับที่ 45, American Express อันดับที่ 46, และ NIKE อันดับที่ 47

          งานนี้ การันตีได้ว่าปีนี้ถือเป็นปีทองของ เฟซบุ๊ก และ มาร์ค ซัคเกอร์เบิร์ก จริง ๆ เพราะไม่ใช่แค่บริษัทเฟซบุ๊กเท่านั้นที่ได้รับการยอมรับว่าดีที่สุดในสหรัฐฯ แต่ผู้ก่อตั้งอย่าง มาร์ค ซัคเกอร์เบิร์ก ก็เช่นกัน เพราะเขาเพิ่งจะได้รับการยอมรับให้เป็น บุคคลแห่งปี 2010 ไปหมาด ๆ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา




  วิธีเล่น facebook สมัครfacebook เปลี่ยนชื่อ facebook และ facebook ดารา มากมาย 





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยก เฟซบุ๊ก เป็นบริษัทที่ดีที่สุดในสหรัฐ อัปเดตล่าสุด 22 ธันวาคม 2553 เวลา 22:41:44 6,250 อ่าน
TOP