x close

เซ็ง! เหรียญเจ้าชายวิลเลียม-เคท ไม่เหมือนตัวจริง


เจ้าชายวิลเลียม เคท มิดเดิลตัน


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  justjared.buzznet.com 

          คนวิจารณ์แซ่ด! รูปสลักบนเหรียญที่ระลึกเจ้าชายวิลเลียม และเคท มิดเดิลตัน ดูไม่สง่างามเหมือนตัวจริง

          ถือเป็นการฉลองงานมงคลยักษ์ใหญ่แห่งเกาะอังกฤษจริง ๆ หลังจากเจ้าชายวิลเลียม รัชทายาทลำดับที่ 2 แห่งราชวงศ์อังกฤษ ทรงประกาศเตรียมจะเข้าพิธีเสกสมรสกับพระคู่หมั้น เคท มิดเดิลตัน ในวันศุกร์ที่ 29 เมษายน พ.ศ.2554 ทางการอังกฤษก็ประกาศให้วันมงคลดังกล่าว เป็นวันหยุดพิเศษของชาวอังกฤษ เพื่อร่วมเฉลิมฉลองพระราชพิธีครั้งสำคัญแห่งปี

          ไม่เพียงแค่นั้น ล่าสุด โรงกษาปณ์อังกฤษ ก็ยังได้จัดทำเหรียญที่ระลึกพิธีหมั้นระหว่างเจ้าชายวิลเลียม และนางสาวเคท มิดเดิลตัน เป็นเหรียญเงิน และเหรียญทอง ราคาหน้าเหรียญ 5 ปอนด์ แต่วางจำหน่ายในราคาตั้งแต่ 9.99 ปอนด์ หรือเกือบ 500 บาท ถึง 1,550 ปอนด์ หรือ 7 หมื่นกว่าบาท เพื่อเฉลิมฉลองวโรกาสหมั้นของเจ้าชายวิลเลียม กับสาวเคท มิดเดิลตัน

          แต่หลังจากออกวางจำหน่ายไม่นานนัก ก็มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์หนาหูว่า ภาพสลักของเจ้าชายวิลเลียม และเคท มิดเดิลตัน บนเหรียญที่ระลึกดังกล่าว ไม่เหมือนทั้งสองคนแม้แต่น้อย ทั้งใบหน้า ริมฝีปาก นัยน์ตา ที่ดูไม่สง่างามเหมือนตัวจริงเลย

          งานนี้ ทีมงานผู้ออกแบบของสำนักกษาปณ์ ก็ได้ออกมาระบุว่า ภาพต้นแบบเป็นภาพถ่ายของทั้งคู่จากการออกงานกีฬาแห่งหนึ่ง ซึ่งสมเด็จพระราชินีเอลิซาเบธ ที่ 2 และเจ้าชายวิลเลียม ทรงเห็นพ้องกับการออกแบบครั้งนี้


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เซ็ง! เหรียญเจ้าชายวิลเลียม-เคท ไม่เหมือนตัวจริง อัปเดตล่าสุด 28 เมษายน 2554 เวลา 10:17:54 16,949 อ่าน
TOP