x close

หลวงตามหาบัว อาพาธ อาการยังน่าเป็นห่วง



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ครอบครัวข่าว3

           แพทย์ศิริราช ชี้ อาการ "หลวงตามหาบัว" ไม่น่าเป็นห่วง คาดว่าอีก 2 สัปดาห์ ออกจากโรงพยาบาลได้

           หลังจากที่ พระธรรมวิสุทธิมงคล หรือ หลวงตามหาบัว เจ้าอาวาสวัดป่าบ้านตาด อ.เมือง จ.อุดรธานี  เข้ารับการรักษาที่มารับการรักษาที่โรงพยาบาลศิริราช  เมื่อวันที่ 24 ธันวาคมที่ผ่านมา  เนื่องจากท่านมีอาการอาพาธ มีไข้สูง อาเจียน โดยทางคณะแพทย์แถลงอาการอาพาธ หลวงตามหาบัว ผลเอ็กซเรย์พบ กระเพาะอาหาร-ลำไส้โป่งพอง พร้อมไม่อนุญาตให้ศิษยานุศิษย์เข้าเยี่ยม

          ล่าสุดเมื่อวันที่ 27 ธันวาคม คณะแพทย์ได้แถลงความคืบหน้าเกี่ยวกับอาการดังกล่าวพบว่า อาการอาพาธของหลวงตามหาบัวยังน่าเป็นห่วงหลายอย่าง เนื่องจากหลวงตามหาบัวฉันอาหารไม่ได้ ส่งผลให้ร่างกายและภูมิคุ้มกันอ่อนแอเกิดภาวะขาดสารอาหาร  ภาวะเดินอาหารอุดตัน ปอดอักเสบติดเชื้อทั้งสองข้าง ภาวะหลอดเลือดแดงอุดตันบริเวณขา อีกทั้งภาวะหัวใจเต้นไม่สม่ำเสมอ

          แต่ทั้งนี้ ไม่ต้องวิตกกังวลกับอาการดังกล่าว  เพราะทางคณะแพทย์ได้วางแผนการรักษาอย่างเต็มที่ และติดตามอาการอย่างใกล้ชิด ซึ่งอาการตอนนี้ของหลวงตามหาบัวนั้นดีขึ้นตามลำดับ สามารถสนทนาและตอบคำถามได้ โดยคาดว่าอีกสองสัปดาห์ น่าจะออกจากโรงพยาบาลได้

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
ครอบครัวข่าว3



หลวงตามหาบัว
หลวงตามหาบัว


[24 ธันวาคม]หลวงตามหาบัว อาพาธ กระเพาะ-ลำไส้โป่งพอง
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก youtube.com

          วัดป่าบ้านตาด แถลงอาการอาพาธ หลวงตามหาบัว ผลเอ็กซเรย์พบ กระเพาะอาหาร-ลำไส้โป่งพอง งดเยี่ยม

          คณะสงฆ์วัดป่าบ้านตาด จ.อุดรธานี ได้จัดทำหนังสือ แถลงข่าวความคืบหน้าอาการอาพาธของ พระธรรมวิสุทธิมงคล หรือ หลวงตามหาบัว ญาณสมฺปนฺโน เจ้าอาวาสวัดป่าบ้านตาด ว่า  หลวงตามหาบัว ยังคงมีอาการคลื่นไส้ อาเจียนบ่อยครั้ง ไอแห้ง น้ำมูกลดลง ฉันอาหารได้น้อย กลางคืนมีไข้สูง และอ่อนเพลีย

          ทั้งนี้ ผลการตรวจ X-Ray จากคณะแพทย์โรงพยาบาลศิริราช โรงพยาบาลศรีนครินทร์ จ.ขอนแก่น และโรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี ที่ร่วมกันให้การรักษาอาการอาพาธของ หลวงตามหาบัว พบว่า กระเพาะอาหารและลำไส้โป่งพอง ซึ่งคณะแพทย์ได้ทำการรักษาโดยใส่สารดูดของเสียในกระเพาะอาหาร ถวายยาปฏิชีวนะ และสารน้ำทางหลอดเลือด ทำให้ หลวงตามหาบัว มีอาการดีขึ้น พักผ่อนได้

          อย่างไรก็ตาม แม้จะยังไม่อนุญาตให้ศิษยานุศิษย์เข้าเยี่ยม หลวงตามหาบัว แต่ก็มีพระเกจิสายพระป่า รวมถึงศิษยานุศิษย์จำนวนมาก เดินทางมาที่วัดป่าบ้านตาดต่อเนื่อง ซึ่งทุกคนต่างบอกว่า แม้จะไม่ได้เห็น หลวงตามหาบัว แต่ก็จะตั้งจิตภาวนาให้หายจากการอาพาธโดยเร็ว



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หลวงตามหาบัว อาพาธ อาการยังน่าเป็นห่วง อัปเดตล่าสุด 3 มิถุนายน 2559 เวลา 15:30:20 17,006 อ่าน
TOP