x close

องอาจ แจงญี่ปุ่น รัฐไม่แทรก คดีนักข่าวเสียชีวิต

องอาจ คล้ามไพบูลย์

องอาจ คล้ามไพบูลย์



องอาจแจงญี่ปุ่นรัฐไม่แทรกคดีนักข่าวตาย (ไอเอ็นเอ็น)

         รัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ "องอาจ" แจงทูตญี่ปุ่น เหตุผลสอบการเสียชีวิตผู้สื่อข่าวญี่ปุ่น ในการชุมนุมล่าช้า  ยืนยัน รัฐบาล ไม่แทรกแซง ขณะชี้ ข้อมูลที่ญี่ปุ่นถือ ไม่ถูกต้อง

         นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยภายหลัง นายโนบุ อิโต้ อัครราชทูตฝ่ายการเมือง ประจำสถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่น ประจำประเทศไทย  เข้าพบว่า มีการสอบถามความคืบหน้า เกี่ยวกับคดีช่างภาพของสำนักข่าวรอยเตอร์ส ประจำประเทศญี่ปุ่น ที่ถูกยิงเสียชีวิตในเหตุการณ์ชุมนุม เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา โดยขอให้ เจ้าหน้าที่และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งดำเนินการ พร้อมย้ำว่า ไม่มีเจตนาในการแทรกแซงกระบวนการยุติธรรมของไทย แต่อยากให้มีความคืบหน้ามากกว่านี้ ซึ่งตนได้ชี้แจงการทำงานของกระบวนการยุติธรรมไทยแล้ว 

        ขณะเดียวกัน นายโนบุ อิโต้  ได้รับข้อมูลที่ นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง นำข้อมูลของ กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ มาเปิดเผย แต่ก็ไม่เชื่อว่า เป็นข้อมูลที่ถูกต้องหรือไม่ ซึ่งหาก อัครราชทูต ยอมรับว่า มีการบิดเบือนเอกสารนั้น สามารถทำได้ง่าย

         อย่างไรก็ตาม ข้อมูลที่ อัครราชทูต มีนั้น ไม่ใช่ข้อมูลที่ถูกต้อง แต่ถือเป็นข้อมูลที่มีอยู่ในมือ ทั้งนี้ขอให้รอกระบวนการในการดำเนินการที่เป็นไปตามข้อเท็จจริง  ซึ่งรัฐบาลไทย ไม่มีเจตนาทำให้เกิดความล่าช้า หรือ เข้าไปแทรกแซงการทำงานของเจ้าหน้าที่ หรือ กระบวนการยุติธรรมแต่อย่างใด





ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ศูนย์ข้อมูลการเมืองไทย

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
องอาจ แจงญี่ปุ่น รัฐไม่แทรก คดีนักข่าวเสียชีวิต อัปเดตล่าสุด 27 ธันวาคม 2553 เวลา 16:04:22 1,739 อ่าน
TOP