x close

ครม.ยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน อ.แม่ลาน ปัตตานี

ปณิธาน วัฒนายากร


ครม.ยกเลิกพรก.แม่ลานนายกจี้ซ้อมแผนปีใหม่ (ไอเอ็นเอ็น)

          ที่ประชุม ครม. มีมติ ยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน อ.แม่ลาน จ.ปัตตานีแล้ว ขณะให้ประเมินสถานการณ์ ในบางอำเภอของ จ.นราธิวาส และ จ.ยะลา เพิ่ม ขณะนายกฯกำชับซ้อมแผนรับมือปีใหม่

          นายปณิธาน วัฒนายากร รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี มีมติให้ยกเลิกการประกาศบังคับใช้พระราชกำหนดบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พื้นที่อำเภอแม่ลาน จังหวัดปัตตานี ตามที่ สภาความมั่นคงแห่งชาติเสนอ ทั้งนี้ ยังมอบหมายให้หน่วยงานด้านความมั่นคง ประเมินสถานการณ์ในอำเภอสุคิริน จังหวัดนราธิวาส และอำเภอกาบัง จังหวัดยะลา ว่าจะสามารถยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ได้เหมือนกันหรือไม่

          นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ยังได้กำชับให้ กระทรวงและหน่วยงานต่าง ๆ ซักซ้อมแผนในการลดอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ นายปณิธาน เปิดเผยด้วยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี ยังมีมติเห็นชอบตามที่ กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร หรือ ไอซีที เสนอ ให้ยกเลิกโครงการเช่าซื้อกิจการ CDMA ในส่วนกลาง โดยการเข้ายึดทรัพย์สิน และรับทราบแนวทางการดำเนินธุรกิจโทรศัพท์เคลื่อนที่รูปแบบใหม่ของบริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด(มหาชน)





ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ครม.ยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน อ.แม่ลาน ปัตตานี อัปเดตล่าสุด 29 ธันวาคม 2553 เวลา 14:05:05 1,909 อ่าน
TOP