x close

ไฟไหม้อาคารพาณิชย์สูง 5 ชั้น ดับ 3 ราย

ไฟไหม้




ไฟไหม้อาคารพาณิชย์สูง5ชั้นดับ3ราย  (ไอเอ็นเอ็น)
 
         ไฟไหม้อาคารพาณิชย์ สูง 5 ชั้น ถนนเจริญกรุง 74/2 ชาวบ้านหนีตายวุ่น เบื้องต้นพบผู้เสียชีวิตภายในอาคารชั้นที่ 3 จำนวน 3 ราย 

         พนักงานสอบสวน สน.วัดพระไกร รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้อาคารพาณิชย์สูง 5 ชั้น เลขที่ 2074/80 ถนนเจริญกรุง 74/2 หน้าทางเข้า รร.แม่น้ำ รามาด้า พลาซ่า ซึ่งเปิดเป็นร้านจำหน่ายเครื่องวัตถุโบราณ และสินค้าประเภทตุ๊กตา หลังรับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ชั้น 3 ก่อนลามขึ้นไปชั้น 4-5 จึงนำกำลังเช้าตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่กู้ชีพและรถน้ำรถดับเพลิง 

         ทั้งนี้ ก่อนที่ไฟจะลุกไหม้ ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ภายในอาคารและในห้องพักนั้น ได้พากันหนีออกลมาจนหมดแล้ว ล่าสุดเจ้าหน้าที่ดับเพลิงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้แล้วและอยู่ระหว่างการฉีดน้ำเลี้ยง เพื่อป้องกันไม่ให้เพลิงลุกไหม้อีก และจากการตรวจสอบภายในอาคารชั้นที่ 3 พบมีผู้เสียชีวิตติดภายในอาคารชั้นที่ 3 จำนวน 3 ราย เป็น ชาย 2 ราย หญิงจำนวน 1 ราย โดยเป็นเจ้าของบ้านเจ้าหน้าที่ต้องใช้รถกระเช้าเพื่อนำร่างลงมาจากตัวอาคาร ขณะที่สภาพการจราจรบริเวณถนนเจริญกรุงติดขัดบ้างเล็กน้อย เนื่องจากเจ้าหน้าที่ต้องนำรถ นำเข้ามาในพื้นที่ ประกอบกับปริมาณรถที่เริ่มสะสมเป็นแถวยาว 

         ล่าสุด เจ้าหน้าที่ สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กรุงเทพมหานคร ใช้เวลาในการควบคุมเพลิงเป็นเวลา 30 นาที จากการสอบสวนในเบื้องต้น ของพนักงานสอบสวน สน.วัดพระยไกร พบว่า ในช่วงเกิดเหตุ มีผู้เห็นเหตุการณ์ได้ยินเสียงร้องขอความช่วยเหลืออยู่ในอาคาร เจ้าหน้าที่จึงเข้าตรวจสอบที่บริเวณ ชั้น 3 พบมีผู้เสียชีวิตนอนอยู่ จำนวน 3 ราย ทราบชื่อคือ นายกิตติศักดิ์ กิตติชัยตระกูล นางพรรณทิวา อุ่นขจรวงศ์ อีกคนเป็นชายวันรุ่นไม่ทราบชื่อ ซึ่งทั้งหมดคาดว่าน่าจะเป็นพ่อแม่ลูก อย่างไรก็ตาม เบื้องต้น สันนิษฐานว่า ต้นเพลิงเกิดจากชั้นที่ 3 ของอาคาร ก่อนลุกลาม ขึ้นอย่างรวดเร็ว ประกอบกับตัวอาคารติดโครงสร้างเหล็กดัด จึงคาดว่าผู้เสียชีวิตหนีออกมาไม่ทันและเกิดสำลักควันไฟจนเสียชีวิตในที่สุด




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไฟไหม้อาคารพาณิชย์สูง 5 ชั้น ดับ 3 ราย อัปเดตล่าสุด 28 ธันวาคม 2553 เวลา 11:34:34 6,565 อ่าน
TOP