x close

กต.ยัน ไม่เคยละเลยตามตัว ทักษิณ

กษิต ภิรมย์

กษิต ภิรมย์




กต.ยัน ไม่เคยละเลยตามตัว ทักษิณ (ไอเอ็นเอ็น)

             "กษิต ภิรมย์ " รัฐมนตรีฯ ต่างประเทศ รับ การติดตามตัว พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นเรื่องยาก แต่ยืนยัน ไม่เคยลดละ

             นายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวถึง การติดตามตัว พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ภายหลัง ส.ส. พรรคเพื่อไทย เดินทางไปพบที่เมืองดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ว่า กระทรวงการต่างประเทศ ร่วมกับ สำนักงานอัยการสูงสุด ดำเนินการตลอดเวลา ไม่ได้ยอมจำนน ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับหลักปฏิบัติกระบวนการยุติธรรมของแต่ละประเทศ ซึ่งก็ไม่สามารถบังคับได้ ส่วนที่หลายฝ่ายตั้งข้อสังเกตว่า พ.ต.ท.ทักษิณ มีความสัมพันธ์ส่วนตัวกับดูไบ ทำให้สามารถอยู่ในประเทศต่อไปได้นั้น ตนเห็นว่า ไม่สามารถนำมาใช้เป็นหลักฐานอ้างอิงได้ เพราะเป็นเพียงการคาดการณ์เท่านั้น 

             ขณะเดียวกัน ในหลายประเทศ ก็ได้แจ้งพ.ต.ท.ทักษิณ ว่า ไม่ต้องการใช้ประเทศเป็นฐานเคลื่อนไหวทางการเมือง ทำให้ช่วงหลังการโฟนอินของ พ.ต.ท.ทักษิณ ลดน้อยลง ทั้งนี้ล่าสุด เริ่มมีการโฟนอิน ก็ไม่สามารถระบุได้ว่า โฟนอินมาจากที่ใด 

             พร้อมกันนี้ นายกษิต กล่าวถึง ความคืบหน้าการติดตาม เรือสินค้าและลูกเรือชาวไทย ที่ถูกโจรสลัดโซมาเลีย จับเป็นตัวประกันว่า ขณะนี้ กองทัพเรือของไทย ได้ติดตามเรื่องดังกล่าว ขณะเดียวกันเจ้าของเรือ ก็ได้ติดต่อกับทางโจรสลัด ทั้งนี้สิ่งที่ต้องคำนึงถึง ก็คือความปลอดภัยของชีวิตลูกเรือทั้งหมด

 

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กต.ยัน ไม่เคยละเลยตามตัว ทักษิณ อัปเดตล่าสุด 28 ธันวาคม 2553 เวลา 16:22:30 3,061 อ่าน
TOP