x close

ธาริต บอกศาลกำหนดเงื่อนไข จตุพร ดีแล้ว

ธาริต เพ็งดิษฐ์


ธาริต บอกศาลกำหนดเงื่อนไข จตุพร ดีแล้ว (ไอเอ็นเอ็น)

          อธิบดีดีเอสไอ เผย คำสั่งศาลจำกัด จตุพร เคลื่อนไหว ควบคุมพฤติกรรมได้มากขึ้น จนกว่าคดีจะเสร็จ เป็นไปตามความจุดประสงค์ที่ยื่น คาด อุทธรณ์วันนี้ฟังไม่ขึ้น


          นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ เปิดเผย สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า ตามที่ศาลได้ยกคำร้องการถอนประกัน นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย ในคดีก่อการร้าย แต่มีเงื่อนไขเพิ่มเติม โดยห้าม นายจตุพร เกี่ยวข้องกับการชุมนุม หรือ การจัดกิจกรรมใดที่มีผู้ร่วม ตั้งแต่ 5 คน ขึ้นไป ห้ามเผยแพร่ข้อมูลข่าวสาร และให้สัมภาษณ์ที่เป็นอุปสรรคต่อการสอบสวน และการพิจารณาคดี เว้นแต่การอภิปรายในรัฐสภาเท่านั้นไปแล้วนั้น ถือว่าเป็นไปตามจุดประสงค์ของดีเอสไอ ที่จะควบคุมพฤติกรรมของ นายจตุพร อยู่แล้ว เนื่องจากหากศาลท่านถอนประกัน ก็จะถูกคุมขังเพียง 20 กว่าวันเท่านั้น เพราะเมื่อเปิดสมัยประชุมสภา ในกลางเดือน ม.ค.ก็ต้องปล่อยตัวตามเอกสิทธิ์คุ้มครองของ ส.ส. แต่เงื่อนไขดังกล่าวนี้จะครอบคลุมเวลาจนกว่าคดีจะเสร็จสิ้น คือ ประมาณ 4-5 ปี เลยทีเดียว ส่วนการอุทธรณ์คำสั่งศาลในวันนี้นั้น ตนเองคาดว่า ไม่น่าจะทำได้ เพราะเนื่องจากเป็นการคำสั่งระหว่างการพิจารณาคดี

          อย่างไรก็ตาม นายธาริต ย้ำว่า การดำเนินการในครั้งนี้ ไม่ได้เป็นการไล่บี้ หรือ กลั่นแกล้ง นายจตุพร แต่อย่างใด แต่ตนเองปฏิบัติตามหน้าที่เท่านั้น



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ธาริต บอกศาลกำหนดเงื่อนไข จตุพร ดีแล้ว โพสต์เมื่อ 29 ธันวาคม 2553 เวลา 11:04:55 2,096 อ่าน
TOP