x close

อุกอาจ! โจรบุกเดี่ยวปล้นทอง ยิงเจ้าของเจ็บหนัก



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          วงจรปิดจับภาพ โจรเหี้ยมบุกเดี่ยวจี้ร้านทองย่านดอนเมือง ยิงเจ้าของร้าน-แม่บ้านเจ็บหนัก ก่อนกวาดทอง 100 บาท ขับรถหนีลอยนวล แท็กซี่เห็นเหตุการณ์ตามไม่ทัน ด้านเจ้าของรถตัวจริงโผล่พบตำรวจ ยันไม่เกี่ยวข้อง รถถูกสวมทะเบียน

          วานนี้ (28 ธันวาคม) เกิดเหตุคนร้ายสวมหมวกกันน็อกบุกจี้ชิงทรัพย์ร้านทองยิ่งเฮง ถนนสรงประภา แขวงสีกัน เขตดอนเมือง กทม. โดยคนร้ายเดินอุกอาจเข้ามาในร้าน และยิงนางศศิภา พัฒนพนิชธำรงค์ อายุ 57 ปี เจ้าของร้าน กระสุนเข้าที่ใต้ราวนมซ้าย 1 นัดได้รับบาดเจ็บสาหัส ก่อนที่คนร้ายจะยิงใส่นางศรีไล มีดี อายุ 49 ปี แม่บ้าน กระสุนเข้าใต้ราวนมขวา ชายโครงขวา และท้องอย่างละ 1 นัด ได้รับบาดเจ็บสาหัสเช่นกัน จากนั้นคนร้ายได้กวาดทองมูลค่า 100 บาท ขึ้นรถยนต์โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์หนี สีดำ หมายเลขทะเบียน สส 9912 กทม.ลอยนวล ทั้งนี้ มีคนขับรถแท็กซี่เห็นเหตุการณ์ได้พยายามขับรถตามด้วย แต่ก็คลาดกันระหว่างทาง

          หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งเหตุ ได้เดินทางมายังที่เกิดเหตุ พบกองเลือดจำนวนมากที่บริเวณพื้น และเศษกระจกแตกกระจายเต็มพื้น นอกจากนี้ยัง พบปลอกกระสุนขนาด 9 ม.ม. ตกอยู่ 3 ปลอก โดย พล.ต.ต.สุเมธ เรืองสวัสดิ์ รอง ผบช.น. กล่าวว่า จากการสอบสวนเบื้องต้น คนร้ายเป็นผู้ชายสวมชุดมิดชิด และขับรถยนต์มาจอดหน้าร้านได้สักพักหนึ่ง ก่อนจะลงมาก่อเหตุดังกล่าว แต่จากการสอบปากคำพยาน ไม่เห็นว่ามีใครนั่งมาด้วยในรถหรือไม่ เพราะรถติดฟิล์มทึบจนมองไม่เห็น

          จากนั้นเมื่อคนร้ายเข้าไปในร้านได้ยิงใส่นางศศิภา เจ้าของร้านจนล้มลง และเดินเข้าไปยิงนางศรีไล แม่บ้านที่อยู่หลังบ้านอีก 3 นัด ก่อนที่คนร้ายจะเดินมาล็อกประตูหน้าร้าน และเข้าไปทุบกระจกกวาดทองไปทั้งหมด 5 ถาด น้ำหนักรวม 100 บาท และวิ่งกลับมาขึ้นรถยนต์ที่จอดไว้หน้าร้าน หลบหนีไปทางแยกศรีสมานอย่างลอยนวล ซึ่งคาดว่า คนร้ายคงเตรียมการมาเป็นอย่างดี เพราะมีพยานเห็นว่า คนร้ายขับรถมาจอดอยู่หน้าร้านนานแล้ว และเมื่อเห็นตำรวจที่เข้าเวรดูแลร้านทองละแวกนั้น เดินขึ้นไปธนาคารกรุงเทพที่อยู่ใกล้ ๆ คนร้ายก็ฉวยโอกาสลงมือทันทีด้วยความรวดเร็ว โดยฝ่ายสืบสวนกำลังเร่งสืบหารถคันดังกล่าว แต่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดโดยรอบ เพื่อหาคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้

          ด้านนายบุญจริง มั่งคั่ง อายุ 38 ปี คนขับแท็กซี่ที่เห็นเหตุการณ์กล่าวว่า ขณะเกิดเหตุตนกำลังโอนเงินอยู่ที่ธนาคารกรุงเทพ และเห็นคนร้ายสวมหมวกกันน็อกถือถาดใส่ทองเดินออกมาจากร้านทอง แล้วขึ้นรถพยายามจะหลบหนี ตนจึงขับรถแท็กซี่ตามไปอย่างรวดเร็ว แต่สุดท้ายก็คลาดกัน

          ทั้งนี้ มีรายงานด้วยว่า ภายหลังเกิดเหตุ นายไชยรัตน์ เวชบารมี อายุ 45 ปี ได้เข้ามาพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ดอนเมือง โดยระบุว่า เป็นเจ้าของรถทะเบียน สส 9912 กทม.ที่คนร้ายใช้ขับหลบหนี แต่รถของตนยังจอดไว้อยู่ที่บ้านพักย่านมีนบุรี ไม่ได้เกี่ยวข้องกับการก่อเหตุแต่อย่างใด จึงเดินทางมาพบเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ และเชื่อว่าคนร้ายทำทะเบียนปลอมมาใช้ก่อเหตุดังกล่าว



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
,



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อุกอาจ! โจรบุกเดี่ยวปล้นทอง ยิงเจ้าของเจ็บหนัก อัปเดตล่าสุด 30 ธันวาคม 2553 เวลา 10:41:04 7,552 อ่าน
TOP