x close

ภูมิใจไทย เผยหาก ทักษิณ หนุน มิ่งขวัญ ต้องให้อำนาจ

ศุภชัย ใจสมุทร


ภท.เผยหากทักษิณหนุนมิ่งขวัญต้องให้อำนาจ (ไอเอ็นเอ็น)

          โฆษก ภท. เผย หาก พ.ต.ท.ทักษิณ หนุน มิ่งขวัญ จริง จะดีกว่า เพราะประนีประนอมมากกว่า นำมาสู่การปรองดองได้ง่ายขึ้น แต่ต้องให้อำนาจมาด้วย 
 

          นายศุภชัย ใจสมุทร โฆษกพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึง กรณีที่ ส.ส.พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร สนับสนุนให้ นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย เป็นหัวหน้าพรรค และเตรียมเสนอเป็นนายกรัฐมนตรี ว่า นายมิ่งขวัญ มีความเหมาะสมเพราะเป็นบุคคลที่มีบุคลลิกประนีประนอม มีความเข้าใจเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมด ซึ่งหาก หัวหน้าพรรคเพื่อไทย เป็น นายมิ่งขวัญ จริงนั้น ตนเห็นว่า ทิศทางทางการเมือง จะมีแนวทางการปกครองของประเทศไทยในระบอบรัฐสภาจะเกิดขึ้นได้จริง พร้อมกับเชื่อว่า นายมิ่งขวัญ ไม่นิยมความรุนแรง และหาก พ.ต.ท.ทักษิณ สนับสนุน นายมิ่งขวัญ อย่างแท้จริง ก็คงจะให้อำนาจมาด้วย ทั้งนี้ ส่วนตัวอยากให้ นายมิ่งขวัญ เป็น หัวหน้าพรรคตัวจริง หรือ มีอำนาจในการบริหาร ส่วนจะทำให้ภาพลักษณ์ ของพรรคเพื่อไทย สลัดภาพความเกี่ยวข้องกับ กลุ่มคนเสื้อแดงได้หรือไม่นั้น ตนเห็นว่าเป็นโจทย์ที่ นายมิ่งขวัญ ต้องดูต่อไป ซึ่งไม่ใช่เรื่องง่าย ทั้งหมดก็ขึ้นอยู่กับ นายมิ่งขวัญ ที่จะบริหาร

          อย่างไรก็ตาม การเลือกตั้งครั้งต่อไป มองว่า จะเป็นการแข่งขันระหว่าง พรรครัฐบาลในปัจจุบัน และพรรคอดีตรัฐบาล ซึ่งอยู่ที่ประชาชนว่า จะเลือกใคร และ นายมิ่งขวัญ จะมีวิธีการดำเนินการ เพราะเคยเป็นนักการตลาดที่มีความรู้ความสามารคนหนึ่ง พร้อมระบุว่า ทุกวันนี้ พรรคเพื่อไทย มีความได้เปรียบ เพราะมี ส.ส. จำนวนมาก รวมทั้งคะแนนนิยมที่มีในตัวของ พ.ต.ท.ทักษิณ แต่สำคัญคือ จะต่อยอดอย่างไรต่อไป


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ภูมิใจไทย เผยหาก ทักษิณ หนุน มิ่งขวัญ ต้องให้อำนาจ อัปเดตล่าสุด 29 ธันวาคม 2553 เวลา 11:45:26 2,942 อ่าน
TOP