x close

ธิดา เดินหน้าชุมนุม 9 ม.ค. คาดคนมาครึ่งแสน

ธิดา ถาวรเศรษฐ์

ธิดา ถาวรเศรษฐ์ 


ธิดาเดินหน้าชุมนุม9ม.ค.คาดคนมาครึ่งแสน (ไอเอ็นเอ็น)

          รักษาการ ประธาน นปช. ธิดา ถาวรเศรษฐ์ แถลงข่าวเดินหน้าชุมนุมต่อ แม้ศาลสั่งห้าม "จตุพร" ร่วมชุมนุม คาด 9 ม.ค.54 จะรวมคนได้กว่าครึ่งแสน พร้อมจัดชุมนุมเต็มรูปแบบ หลัง รัฐเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน


          นางธิดา ถาวรเศรษฐ์ รักษาการประธาน นปช. แถลงถึงกรณีที่ ศาลมีคำสั่งให้ นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย ในฐานะแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง ยุติการเคลื่อนไหวทางการเมือง ว่า ถึงแม้ กลุ่มคนเสื้อแดง จะไม่มี นายจตุพร แล้ว แต่ยืนยันว่า ในวันที่ 9 ม.ค. 2554 นี้ จะยังคงเดินหน้าจัดกิจกรรมเคลื่อนไหวต่อไป ทั้งนี้ขอเรียกร้องให้คนเสื้อแดง รวมตัวกันออกมาต่อสู้ เพื่อให้ได้ความเป็นธรรมและความยุติธรรมกลับคืนมา ส่วนการเคลื่อนไหวในวันที่ 9 ม.ค. นี้ เชื่อว่า จะมีประชาชนสวมเสื้อแดง มาร่วมกิจกรรมไม่ต่ำกว่า 60,000 คน ซึ่งการชุมนุมครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกที่ไม่ได้อยู่ภายใต้ของกฎหมาย พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ซึ่งจะทำให้สามารถใช้เครื่องขยายเสียงได้ 

          ขณะที่ ในปี 2554 จะมีการปรับโครงสร้างของ นปช. ใหม่ทั่วประเทศ โดยจะให้แล้วเสร็จภายในเดือนมกราคม 2554 จากนั้น ในเดือนกุมภาพันธุ์ จะมีการจัดตั้งตัวแทนขององค์กรเสื้อแดง ในระดับภูมิภาคทั่วประเทศด้วย

          อย่างไรก็ตาม การปรับเปลี่ยนโครงสร้างการต่อสู้ครั้งนี้ เพื่อเป็นการตอบรับการต่อสู้ของคนเสื้อแดง แบบหลักการ โดยไม่ขึ้นอยู่กับตัวบุคคล


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ธิดา เดินหน้าชุมนุม 9 ม.ค. คาดคนมาครึ่งแสน อัปเดตล่าสุด 30 ธันวาคม 2553 เวลา 14:54:55 7,296 อ่าน
TOP