x close

ประชาชนทยอยเดินทางออกจากกทม. สายใต้-หมอชิต คึกคัก


รถบัส


สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม

หมอชิตคึก!คนกลับตวจ.ต่อแถวยาวซื้อตั๋ว

          บรรยากาศการเดินทางกลับบ้านในช่วงเทศกาลปีใหม่ ที่บริเวณสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพจตุจักร หรือ ขนส่งหมอชิต 2 เริ่มมีประชาชนทยอยเดินทางมาเป็นจำนวน ซึ่งขณะนี้พบว่า ประชาชนได้ทยอยต่อแถวซื้อตั๋วเป็นแถวยาว โดยเฉพาะที่ช่องทางที่จะมุ่งหน้าสู่ภาคอีสาน และได้นั่งรอเต็มบริเวณเก้าอี้ที่พักผู้โดยสารอีกทั้งพบว่า บางส่วนได้นั่งรอที่บริเวณพื้นที่ทางเดินโดยรอบของชานชลาของทางสถานี

          ขณะที่เจ้าหน้าที่ของทางสถานีขนส่ง ได้ประกาศแจ้งเตือนให้ประชาชนคอยเฝ้าระวังทรัพย์สิน และการจำหน่ายตั๋วที่เกินราคา ซึ่งหากพบว่า มีปัญหาดังกล่าว สามารถแจ้งเรื่องร้องเรียนได้ที่ ศูนย์คุ้มครองผู้โดยสารสาธารณะ หรือ โทร 1584 ตลอด 24 ช.ม.

          อย่างไรก็ตามทาง บริษัท ขนส่ง จำกัด คาดว่า ในช่วงหัวค่ำของวันนี้ น่าจะมีประชาชนทยอยเดินทางกลับบ้านเป็นจำนวนมาก เนื่องจากในวันนี้เป็นวันสุดท้ายของการทำงาน

สายใต้ใหม่เริ่มคึกปชช.ทยอยออกตจว.

          ส่วนบรรยากาศการเดินทางของประชาชนก่อนช่วงเทศกาลวันหยุดยาวช่วง ปีใหม่ในวันนี้ ซึ่งพรุ่งนี้จะเริ่มมีการหยุดเป็นวันแรกอย่างเป็นทางการ ที่สถานีขนส่งบรมราชชนนี หรือ สายใต้ ในวันนี้ มีประชาชนทยอยเดินทางลงสู่ภาคใต้เป็นจำนวนมาก ทำให้บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก โดยเฉพาะเส้นทางระยะไกล ที่รถโดยสารจะออกเดินทางตั้งแต่ช่วงหัวค่ำเป็นต้นไป

          อย่างไรก็ตามในขณะนี้หากประชาชนที่ต้องการเดินทาง จะเหลือเพียงตั๋วโดยสารในส่วนของรถเสริมที่ให้บริการเท่านั้น เนื่องจากรถประจำถูกจองล่วงหน้าจนเต็มในทุกเที่ยว

          นอกจากนี้ทาง สน.ตลิ่งชัน ยังได้จัดเจ้าหน้าที่ตำรวจ รักษาการโดยรอบ เพื่อดูแลความปลอดภัยในพื้นที่สถานีขนส่ง นอกจากนี้ด้านการจราจรโดยรอบบริเวณถนนบรมราชชนนี ขาออก มีรถเป็นจำนวนมาก เคลื่อนตัวได้ช้าสลับหยุดนิ่ง ส่วนขาเข้า ยังสามารถใช้งานได้อย่างคล่องตัว

ผช.ผบ.ตร.ขึ้นฮ.ตรวจถนนปชช.แห่กลับบ้าน

          ด้าน พล.ต.ท.ดนัยธร วงศ์ไทย ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วย พล.ต.ต.ภาณุ เกิดลาภผล รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล และ พล.ต.ต.นรบุญ แน่นหนา ผู้บังคับการตำรวจทางหลวง และคณะได้ขึ้นเฮลิคอปเตอร์ ตรวจสภาพการจราจรทางอากาศ ในจุดที่มักเกิดปัญหาจราจรติดขัด และอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลปีใหม่ ตั้งแต่วงแหวนตะวันออก (ด่านทับช้าง, ธัญบุรี) วงแหวนใต้ (บางพลี-พระประแดง) วงแหวนตะวันตก (บางใหญ่-บางบัวทอง) ถ.พหลโยธิน (ต่างระดับบางปะอิน) ทางหลวง 32 (สายเอเชีย) ถนนพหลโยธิน (วังน้อย-หนองแค) ถนนมิตรภาพ (ทับกวาง-ปากช่อง)

          โดย พล.ต.ท.ดนัยธร กล่าวว่า ได้สั่งการให้ตำรวจทางหลวง เตรียมเปิดช่องทางพิเศษ เพื่อระบายการจราจรช่วงที่ปริมาณรถหนาแน่น อาทิ บริเวณทางต่างระดับบางปะอิน ต่างระดับสระบุรี เนินทับกวาง ถนนมิตรภาพ ซึ่งคาดว่า ช่วงเวลาประมาณ 21.00-22.00 น. วันนี้ ปริมาณรถจะหนาแน่นมากที่สุด จากจำนวนคนที่เดินทางออกจากกรุงเทพมหานคร แม้ที่ผ่านมา จะเริ่มมีประชาชนทยอยเดินทางออกต่างจังหวัดจำนวนมากแล้วก็ตาม

          นอกจากนี้ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยังกำชับให้ตำรวจทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง อำนวยความสะดวกให้กับประชาชน และบูรณาการการทำงานกับทุกหน่วยที่เกี่ยวข้อง ให้บังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัด เพื่อลดอุบัติเหตุ พร้อมฝากเตือนผู้ปกครองที่ปล่อยให้เยาวชนขับขี่รถยนต์ หรือ รถจักรยานยนต์ โดยไม่มีใบอนุญาตขับขี่ หากเกิดอุบัติเหตุขึ้นผู้ปกครองจะต้องรับผิดชอบ




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ประชาชนทยอยเดินทางออกจากกทม. สายใต้-หมอชิต คึกคัก อัปเดตล่าสุด 30 ธันวาคม 2553 เวลา 20:28:00 2,727 อ่าน
TOP