x close

ประชาชนแห่กลับกรุงเทพฯแล้ว หลังฉลองปีใหม่

ปีใหม่

ประชาชนแห่กลับกรุงเทพฯแล้ว หลังฉลองปีใหม่ (ไอเอ็นเอ็น)
 
          ประชาชนทยอยเดินทางกลับเข้ากรุงเทพฯ แล้ว หลังการฉลองเทศกาลปีใหม่ บรรยากาศที่หัวลำโพงคึกคัก สายใต้ และหมอชิต เป็นไปอย่างคึกคึก

          เมื่อคืนที่ผ่านมา (2 มกราคม) ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการจราจร ของประชาชนที่เดินทางขับรถกลับเข้ากรุงเทพมหานคร ภายหลังจากวันหยุดยาวในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ในเส้นของทางหลวงพระนครศรีอยุธยา การจราจรบนเส้นถนนพหลโยธิน ขาเข้ากรุงเทพมหานคร ว่า ขณะนี้มีประชาชนทยอยเดินทางจากภูมิลำเนา กลับเข้ากรุงเทพมหานครเป็นจำนวนมาก การจราจรค่อนข้างหนาแน่นตลอดทั้งคืน โดยเฉพาะช่วง หลักกิโลเมตรที่ 64 หน้าตลาดวังน้อย เนื่องจากจุดดังกล่าว มีการก่อสร้างสะพานกลับรถ ส่วนอีกจุดคือหลักกิโลเมตรที่ 57 ช่วงเบี่ยงเข้าคู่ขนาน เข้าถนนวงแหวนตะวันออก ส่งผลให้การจราจรชลอตัว

          ขณะที่เมื่อช่วงเช้านี้ (3 มกราคม) บรรยากาศบริเวณสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (ถนนบรมราชชนนี) หรือ สายใต้ใหม่ ประชาชนที่เดินทางกลับภูมิลำเนาในช่วงวันหยุดยาวของเทศกาลปีใหม่ เริ่มทยอยเดินทางกลับเข้ากรุงเทพมหานคร เพื่อเตรียมตัวในการเริ่มต้นการทำงานในวันที่ 4 และ 5 มกราคม ทำให้บริเวณสถานีขนส่งสายใต้ใหม่ เนืองแน่นไปด้วยประชาชน ที่เดินทางกลับมาถึง และกำลังรอรถแท็กซี่ และรถโดยสารประจำทาง เพื่อเดินทางต่อไปยังที่พัก ขณะที่การจราจรบริเวณ ถ.บรมราชชนนี ก่อนถึงสถานีขนส่งสายใต้ ประมาณ 1 กิโลเมตร การจราจรค่อนข้างหนาแน่น แต่รถยังคงเคลื่อนตัวได้

          ทั้งนี้ นายวุฒิชาติ กัลยาณมิตร กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) กล่าวว่า ได้มีการจัดเตรียมรถในการรองรับการเดินทางกลับของประชาชนทั่วประเทศ ทั้งหมด 6,000 เที่ยว/วัน และยืนยันว่าจะไม่มีปัญหาเรื่องผู้โดยสารตกค้างอย่างแน่นอน

รถไฟ

          ด้านบรรยากาศที่สถานีรถไฟหัวลำโพง ขณะนี้ คึกคักมากทีเดียว มีประชาชนทยอยเดินทางกลับมาแล้ว ในช่วงเช้าของวันนี้ ต่างหอบสัมภาระ ข้าวของเครื่องใช้ ติดไม้ติดมือกลับมาด้วย ทั้งนี้ วันนี้ทางการรถไฟ ได้มีขบวนรถที่ทยอยวิ่งเข้ามาตั้งแต่ช่วงเช้าในเส้นทางสุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช กันตัง ยะลา สุพรรณบุรี ศิลาอาสน์ เด่นชัย เชียงใหม่ อุบลราชธานี ศรีสะเกษ เป็นต้น ซึ่งก็จะมีการวิ่งตลอดทั้งวัน 250 ขบวน จากทุกภูมิภาค และรถเสริมที่ออกมาตั้งแต่เย็นวานนี้ ก็มาถึงในเวลาประมาณ 05.00 น.

          ส่วนวันนี้ทางการรถไฟ ได้เตรียมขบวนรถเสริมไว้รองรับประชาชนเช่นเดียวกัน จำนวน 4 ขบวน จาก ศิลาอาสน์ อุบลราชธานี อุดรธานี และศรีสะเกษ อย่างละ 1 ขบวน ที่จะเดินทางมาในช่วงเย็นและค่ำของวันนี้ ส่วนการดูแลรักษาความปลอดภัยต่าง ๆ ก็ได้มีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ตำรวจรถไฟ และเจ้าหน้าที่ประจำสถานี คอยดูแลการเดินทางกลับของประชาชน

          ขณะที่สถานีขนส่งหมอชิต ในขณะนี้รถโดยสารจำนวนมาก ได้ทยอยนำประชาชนเข้ามายังสถานี จากประชาชนแต่ละคนที่เดินทางกลับจากต่างจังหวัด ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ได้มีการนำข้าวสารติดตัวกลับมายังกรุงเทพฯ ด้วย เพื่อต้องการบรรเทาภาวะค่าครองชีพในกรุงเทพฯ ที่มีแนวโน้มว่าในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้ ราคาจะปรับสูงขึ้น

          อย่างไรก็ตาม ทางสถานีขนส่งหมอชิตทันที ที่ประชาชนเดินทางลงจากรถโดยสาร สามารถต่อรถแท็กซี่ได้ แต่ในขณะนี้ถือว่ามีไม่เพียงพอ ทำให้ประชาชนที่มารอต่อแถวมีค่อนข้างมาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ประชาชนแห่กลับกรุงเทพฯแล้ว หลังฉลองปีใหม่ อัปเดตล่าสุด 3 มกราคม 2554 เวลา 18:15:32 4,035 อ่าน
TOP