x close

ปฏิทินเก่า-A4 ใช้แล้ว อย่าทิ้ง! ร่วมบริจาคเพื่อคนตาบอด



 เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
 ขอขอบคุณภาพประกอบจาก มูลนิธิช่วยคนตาบอดแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชินูปถัมภ์
 
          ปีเก่าเพิ่งผ่านพ้นไป ปีใหม่ก็กำลังเริ่มต้น เพื่อน ๆ คงอยากปรับเปลี่ยนอะไรใหม่ ๆ เริ่มต้นสิ่งใหม่ ๆ กันใช่ไหมเอ่ย และแน่นอนสิ่งที่ทุกคนจำเป็นต้องเปลี่ยนนั้นก็คือปฏิทิน . . . หลายคนพอได้ปฎิทินใหม่มา ปฏิทินเก่าก็กลายเป็นของไร้ค่าที่ไม่ได้ดูวัน เดือน ปี แล้ว ทำให้ปฏิทินเก่าถูกโยนลงถังขยะ กลายเป็นเพียงเศษกระดาษเก่า ๆ เท่านั้น แต่เพื่อน ๆ รู้ไหมว่าสิ่งที่คิดว่าเป็นขยะนี้กลับมีค่ามากสำหรับบางคน โดยเฉพาะที่โรงเรียนสอนคนตาบอด

          โดยโรงเรียนสอนคนตาบอด ต้องการปฏิทินเก่าเหล่านี้เป็นอย่างมาก เพื่อนำไปทำเป็นบัตรคำอักษรเบรลล์ สื่อการเรียนการสอนให้กับบ้านเด็กตาบอดพิการซ้ำซ้อนพญาไท จึงจัดทำโครงการบริจาคปฏิทินเก่าขึ้น ภายใต้ชื่อ "ปฏิทินตั้งโต๊ะเก่าของคุณมีค่าอย่าทิ้ง" ซึ่งปีนี้ขอรับบริจาคเป็นปีที่ 3 แล้ว

ปฏิทินเก่า

สื่อการเรียนการสอนจากปฏิทินเก่า

ปฏิทินเก่า

สื่อการเรียนการสอนจากปฏิทินเก่า

ปฏิทินเก่า

สื่อการเรียนการสอนจากปฏิทินเก่า


          สำหรับปฏิทินที่โรงเรียนสอนคนตาบอดขอรับบริจาคต้องเป็นปฏิทินตั้งโต๊ะเท่านั้น และถึงแม้ปฏิทินดังกล่าวจะโดนขีดเขียน หรือ ขูด ขีด ก็ไม่ต้องกังวล เพราะทางโรงเรียนสอนคนตาบอด รับบริจาคหมดค่ะ

          และนอกจากปฏิทินเก่าแล้ว ทางโรงเรียนสอนคนตาบอด ยังขอรับบริจาค กระดาษ A4 ที่ใช้แล้ว ไม่ว่าจะหน้าเดียว และสองหน้า เพื่อนำไปทำอักษรเบลล์ ในชื่อโครงการ "กระดาษหน้าที่สาม" โดยกระดาษที่ขอรับบริจาคนั้น ต้องไม่พับ ไม่ยับ มีความหนา 80 แกรมขึ้นไป และข้อมูลในกระดาษต้องไม่เป็นความลับของบริษัท อ้อ ขอสงวนสิทธิ์พวกแผ่นใบปลิว โบรชัวร์ทั้งหลายนะคะ เพราะนักเรียนตาบอดจะไม่สะดวกในการนำไปใช้ต่อค่ะ

          ส่วนบ้านใครที่มีนิตยสารเก่า ๆ ก็ยังสามารถร่วมบริจาคให้คนตาบอดได้เช่นกันค่ะ โดยนักเรียนตาบอดจะนำนิตยสารเหล่านี้ไปใช้เป็นสมุดเขียนนั่นเอง

 


กระดาษ A4

 

          ดังนั้นแล้ว ใครที่มีปฏิทินตั้งโต๊ะเก่า ๆ กระดาษ A4 รวมทั้งนิตยสารเก่า ๆ ที่ไม่ใช้แล้วเก็บอยู่เป็นจำนวนมาก และไม่รู้ว่าจะนำไปใช้ทำอะไรดี ก็สามารถร่วมบริจาคได้ที่โรงเรียนสอนคนตาบอดกรุงเทพ หรือถ้าใครไม่สะดวกที่จะเดินทางมาบริจาค ก็สามารถรวบรวมส่งมาได้ที่... 
 

บริจาคได้ที่       มูลนิธิช่วยคนตาบอดแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชินูปถัมภ์
                        420 ถนนราชวิถี
                        แขวงทุ่งพญาไท เขตราชเทวี กรุงเทพฯ 10400


                        หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่


                        โทรศัพท์  0-2354-8365-8 , 0-2354-8370-1
                        โทรสาร  0-2354-8369


          เว็บไซต์ มูลนิธิช่วยคนตาบอดแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชินูปถัมภ์   
          E-mail : school@blind.or.th  



          เริ่มต้นปีทางทีมงานกระปุกก็ขอเชิญชวนทุกคนมาร่วมกับมอบสิ่งดี ๆ ให้กับผู้พิการทางสายตา ด้วยการบริจาคปฏิทินตั้งโต๊ะ กระดาษ A4 และนิตยสารที่ไม่ใช้แล้วกันดีกว่าค่ะ





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปฏิทินเก่า-A4 ใช้แล้ว อย่าทิ้ง! ร่วมบริจาคเพื่อคนตาบอด อัปเดตล่าสุด 24 ธันวาคม 2554 เวลา 16:16:55 148,744 อ่าน
TOP