x close

พท. ยังไม่ชัดเจน มิ่งขวัญ ขึ้นผู้นำหรือไม่

มิ่งขวัญ แสงสุวรรณ

นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์




ปลอดประสพไม่ชัดมิ่งขวัญขึ้นผู้นำฝ่ายค้าน (ไอเอ็นเอ็น)

               รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ชี้ กระแสข่าว "มิ่งขวัญ" เป็นผู้นำฝ่ายค้านยังไม่ชัดเจน ส่วน "ยิ่งลักษณ์" ขึ้นหัวหน้าพรรคนั้น ยังไม่เคยพูดคุย แต่ส่วนตัวอยากเห็นนายกฯหญิงคนแรก

ปลอดประสพ สุรัสวดี

นายปลอดประสพ สุรัสวดี



               นายปลอดประสพ สุรัสวดี รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย เปิดเผยถึงกระแสข่าวที่พรรคเพื่อไทยเตรียมให้ นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ส.ส.สัดส่วน เป็นผู้นำฝ่ายค้านในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ โดยกล่าวว่า ขณะนี้ นายมิ่งขวัญ ก็ยังไม่ได้ตอบรับและพรรคก็ยังไม่ได้มีมติอย่างเป็นทางการ ซึ่งการที่มีข่าวว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เห็นว่า นายมิ่งขวัญ เหมาะสมนั้น โดยส่วนตัวตนมองว่า น่าจะเป็นการใช้ภาษาที่ผิดพลาด เพราะ พ.ต.ท.ทักษิณ อาจตอบคำถามของผู้ที่เดินทางไปเยี่ยมเท่านั้น

               ส่วนที่มีกระแสข่าวว่า นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เป็นหนึ่งในแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีนั้น นายปลอดประสพ กล่าวว่า ไม่เคยมีการพูดคุยถึงเรื่องนี้ แต่โดยส่วนตัวก็ต้องการเห็นประเทศไทยมีนายกรัฐมนตรีเป็นผู้หญิงในอนาคตเช่น เดียวกัน พร้อมกันนี้ นายปลอดประสพ ยังกล่าวถึง การเตรียมส่งผู้สมัครลงรับเลือกตั้ง ส.ส.กทม. ว่า พรรคเพื่อไทยเตรียมเน้นคนรุ่นใหม่ลงสมัคร แต่ก็ต้องดูพรรคประชาธิปัตย์เป็นตัวอย่าง ทั้งนี้ คงไม่มีการเปลี่ยนแปลงยุทธศาสตร์ เพราะเกรงว่าจะทำให้เสียเปรียบพรรคฝ่ายตรงข้ามได้

 

  


ขอขอบคุณภาพประกอบจาก วิกิพีเดีย

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พท. ยังไม่ชัดเจน มิ่งขวัญ ขึ้นผู้นำหรือไม่ อัปเดตล่าสุด 5 มกราคม 2554 เวลา 16:20:28 2,409 อ่าน
TOP