x close

สั่งสอบด่วน! พระเครื่องปางพิสดาร ส่อลามก


ขุนแผนกามสูตร หลวงปู่ครูบาธรรมมุนี
ขุนแผนกามสูตร หลวงปู่ครูบาธรรมมุนี


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก yimwhan.com


          เจ้าคณะจังหวัดมหาสารคาม สั่งสอบสำนักสงฆ์ จัดสร้าง "พระเครื่องปางพิสดาร" ท่าทางพิลึก ส่อลามก หลังพบโฆษณาทางเว็บไซต์
 
          เมื่อวันที่ 5 ม.ค.ที่ผ่านมา พระวุฒิสารโสภณ เจ้าคณะจังหวัดมหาสารคาม (ธ) เปิดเผยว่า ได้มีการสั่งตรวจสอบ สำนักสงฆ์วัดสวนป่าพุทธสถานสุประดิษฐ์เมธี ต.นาข่า อ.วาปีปทุม จ.มหาสารคาม หลังพบว่าทางวัดฯ มีการจำหน่ายวัตถุมงคล "ขุนแผนกามสูตร" ที่ส่อไปในทางลามกอนาจารผ่านเว็บไซต์ ราคาตั้งแต่หลักร้อยไปจนถึงหลักหมื่นบาท โดยกล่าวอ้างสรรพคุณเรื่องความร่ำรวยและเสน่ห์ต่อเพศตรงข้าม จึงมีการตักเตือนให้ถอดภาพดังกล่าวออกแล้ว เนื่องจากเกรงว่าอาจทำให้คนทั่วโลกที่ใช้อินเทอร์เน็ตเข้าใจผิดในแก่นแท้ของพระพุทธศาสนา

          ส่วนประเด็นที่หลายฝ่ายตั้งข้อสังเกตเกี่ยวกับชื่อของ หลวงปู่ครูบาธรรมมุนี วัย 28 ปี แห่งสำนักสงฆ์ดังกล่าว เนื่องจากใช้คำ ธรรมมุนี ซึ่งอาจทำให้พุทธศาสนิกชนเข้าใจผิดได้ว่าเป็นพระชั้นธรรมนั้น เป็นเรื่องที่ไม่ผิด สามารถกระทำได้ แต่จะผิดก็ต่อเมื่อนำไปแอบอ้างว่าได้สมณศักดิ์ชั้นธรรม รวมทั้งการใช้คำว่า "หลวงปู่" นำหน้า ทั้งที่ยังอายุน้อย ก็ไม่ผิดเข้าข่ายหลอกลวงเช่นกัน

          ด้าน หลวงปู่ครูบาธรรมมุนี กล่าวว่า ได้ขอให้ลูกศิษย์นำภาพวัตถุมงคลดังกล่าวออกจากเว็บไซต์แล้ว เพื่อความสบายใจของทุกฝ่าย ส่วนกรณีที่มีข่าวครึกโครมว่าทางวัดนำช้างเข้ามาเลี้ยงเพื่อหาเงินสร้างเจดีย์ แต่ช้างได้ตายลงถึง 3 เชือก และมีการชำแหละเนื้อช้างและเตรียมนำงาช้างส่งขายพ่อค้านั้น ยืนยันว่า ที่ผ่านมาทางวัดดูแลช้างเหล่านี้อย่างดี มีอาหารกินเพียงพอในแต่ละวัน และที่เหลืออยู่อีก 6 เชือก ก็ได้ติดต่อสถาบันวิจัยและบริการสุขภาพช้างแห่งชาติ มาตรวจสุขภาพช้างทั้งหมดแล้ว และพบว่าทุกตัวมีปัญหาผิวหนังแห้ง เพราะส่วนใหญ่เป็นช้างแก่

          อย่างไรก็ตาม เกี่ยวกับเรื่องนี้ นายทองทวี พิมเสน ผู้ว่าฯ มหาสารคาม ได้สั่งตั้งคณะทำงานตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว และจากการสอบถามควาญช้าง เผยว่า ทางวัดมีปัญหาเรื่องอาหารช้างที่ต้องเสียค่าใช้จ่ายจำนวนมาก



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สั่งสอบด่วน! พระเครื่องปางพิสดาร ส่อลามก อัปเดตล่าสุด 6 มกราคม 2554 เวลา 10:57:48 61,562 อ่าน
TOP