x close

งง! จู่ ๆ แม่น้ำเปลี่ยนเป็นสีเขียวสะท้อนแสง




แม่น้ำเปลี่ยนสี

แม่น้ำเปลี่ยนสี แม่น้ำโกลด์สตรีม กลายเป็น แม่น้ำสีเขียว


แม่น้ำเปลี่ยนสี
แม่น้ำเปลี่ยนสี แม่น้ำโกลด์สตรีม กลายเป็น แม่น้ำสีเขียว


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก youtube

          สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ผู้คนที่ท่องเที่ยวอยู่ในอุทยานโกลด์สตรีม โพรวินเชียล เมืองวิคตอเรีย รัฐบริติชโคลัมเบีย ประเทศแคนาดา ต่างต้องพากันตกใจสุดขีดที่จู่ ๆ แม่น้ำโกลด์สตรีมเปลี่ยนเป็นสีเขียวสะท้อนแสงอย่างเหลือเชื่อ

          โดยแม่น้ำโกลด์สตรีมที่ไหลผ่านระยะทาง 500 เมตร ได้กลายเป็นสีเขียว ก่อนที่มันจะค่อย ๆ ไหลลงสู่บริเวณปากแม่น้ำ จากนั้นในอีกหนึ่งชั่วโมงให้หลัง น้ำก็กลับมาเป็นสีดังเดิม ซึ่งภาพที่เห็นนี้ได้สร้างความงงงวย และแตกตื่นกับผู้ที่พบเห็นว่า เกิดอะไรขึ้นกับแม่น้ำโกลด์สตรีมแห่งนี้

          และหลังจากเกิดเรื่องแปลกนี้ขึ้น เจ้าหน้าที่จากหน่วยงานด้านสิ่งแวดล้อมรีบเข้ามาตรวจสอบหาสาเหตุโดยทันที โดยเก็บตัวอย่างน้ำมาวิเคราะห์ ซึ่งทางกระทรวงสิ่งแวดล้อมของแคนาดา คาดว่าที่แม่น้ำเปลี่ยนเป็นสีเขียวสะท้อนแสงนี้ เกิดจากฝีมือของมนุษย์ที่ใส่สารอะไรลงไปในแม่น้ำ ทำให้น้ำเปลี่ยนเป็นสีเขียว เพราะไม่พบสัตว์ใด ๆ ที่อาศัยอยู่ในน้ำตาย

          ขณะที่หลายคนสันนิษฐานว่า น้ำเปลี่ยนสี เพราะเกิดการสะสมของสารสีเขียวที่ใช้สำหรับตรวจหาร่องรอยสิ่งปนเปื้อนในระบบระบายน้ำ ซึ่งจากเหตุการณ์น้ำเปลี่ยนสีนี้ ก็ทำให้บรรดานักสิ่งแวดล้อมออกมาแสดงความเป็นห่วงว่า พวกสารเคมีต่าง ๆ ที่อยู่ในแม่น้ำ อาจส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมได้ในระยะยาว




คลิป แม่น้ำเปลี่ยนเป็นสีเขียวที่แคนาดา



คลิป แม่น้ำเปลี่ยนเป็นสีเขียวที่แคนาดา



  คลิกอ่านความคิดเห็นของเพื่อน ๆ ได้ที่นี่ค่ะ


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
งง! จู่ ๆ แม่น้ำเปลี่ยนเป็นสีเขียวสะท้อนแสง อัปเดตล่าสุด 7 มกราคม 2554 เวลา 16:22:07 62,521 อ่าน
TOP