x close

ผบ.สส.เมินกัมพูชาแพร่คลิป อ้างทหารไทยไล่ยิง



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          ผบ.สส.ยันทหารไทยยึดกฎหมาย ไม่ใช้อาวุธไปเที่ยวไล่ยิงใครก่อน หากไม่ขัดขืน หลังกัมพูชาอ้างทหารไทยยิงชาวกัมพูชาดับ พร้อมเตรียมแพร่คลิป

          พล.อ.ทรงกิตติ จักกาบาตร์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ให้สัมภาษณ์กรณีที่สื่อกัมพูชาอ้างว่า มีทหารไทยใส่ชุดดำไล่ยิงชาวกัมพูชา 60 คนที่รับจ้างนายทุนชาวไทยเข้าไปตัดไม้ที่ อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ รวมทั้งยังยิงชาวกัมพูชาเสียชีวิต 1 รายที่ อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ และพร้อมเตรียมจะแพร่คลิปภาพทหารไทยยิงชาวกัมพูชา ว่า ที่ผ่านมาทหารไทยไม่เคยใช้อาวุธยิงใครก่อน ยกเว้นแต่จะเกิดการขัดขืนขณะจับกุม หรือไม่ปฏิบัติตามกฎหมาย เจ้าหน้าที่ก็ต้องป้องกันตัว ซึ่งทหารดำเนินการทุกอย่างเป็นไปตามกฎหมายของแต่ละประเทศ รวมทั้งเคารพกฎหมายของกัมพูชาด้วย

          ผู้สื่อข่าวถามต่อว่า ทหารไทยได้ไปยิงชาวกัมพูชาจริงหรือไม่ พล.อ.ทรงกิตติ กล่าวว่า ตนขอยืนยันว่า หากใครทำผิดกฎหมายไทย และทหารทำตามกฎหมาย ก็ไม่มีคำว่าผิด แต่ยืนยันว่า ทหารไทยไม่ใช้อาวุธไปเที่ยวไล่ยิงฝ่ายใดก่อนอย่างแน่นอน 

          ส่วนเรื่องที่ว่าข่าวนี้จะส่งผลกระทบระหว่างประเทศหรือไม่นั้น พล.อ.ทรงกิตติ กล่าวว่า เหตุการณ์นี้ยังไม่เกิดขึ้น มีเพียงแต่คนคิดไปเอง ว่าคนนี้ทำ คนนั้นทำ ซึ่งหากมีข่าวลักษณะนี้เกิดขึ้นจริง ทางหน่วยข่าวจะต้องมารายงาน และสรุปให้รับทราบต่อไป




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
  
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผบ.สส.เมินกัมพูชาแพร่คลิป อ้างทหารไทยไล่ยิง อัปเดตล่าสุด 10 มกราคม 2554 เวลา 16:26:51 8,806 อ่าน
TOP