x close

สภาอบต.จี้รัฐ ขึ้นเงินเดือนเท่านายกอบต.

เงิน


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          คณะกรรมการบริหารสมาคม สมาชิกสภา อบต. จำนวน 77 คนจากทั่วประเทศ ได้มีการประชุมกันที่ห้องประชุมองค์การบริหารส่วนตำบลคลองสาม อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี โดยหนึ่งในวาระการประชุม คือ การแสดงความไม่พอใจที่รัฐบาลขึ้นเงินเดือนให้สมาชิกสภาเพียง 10% แต่ขึ้นเงินเดือนให้นายกอบต.ถึง 100%

          โดยนางเจรจา สัมบูรณ์กูล ประธานสภาองค์การบริหารส่วนตำบลศาลาลำดวน อ.เมือง จ.สระแก้ว ให้สัมภาษณ์ว่า สมาชิกสภา อบต.ไม่ได้อยู่ในสายตาของรัฐบาลเลย เพราะได้รับการขึ้นเงินเดือนเพียง 10% แต่นายก อบต.ได้เพิ่มถึง 100% ดังนั้น ถ้าหากสมาชิกสภาได้รับการขึ้นเงินเดือนไม่เทียบเท่า ตนก็จะไม่ขอรับ และจะเดินหน้าเจรจากับรัฐบาลต่อ

          ขณะที่นายสุรศักดิ์ อินทนา ประธานสภา อบต.ทุ่ม อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ กล่าวว่า นายก อบต. และประธานสภา มีตำแหน่งซี 8 เท่านั้น แต่เหตุใด เงินเดือนขององค์การปกครองท้องถิ่นจึงไม่ได้รับการขึ้นให้เทียบเท่า ขณะที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ มีเงินเดือนเท่ากับนายชัย ชิดชอบ ประธานสภา เช่นนี้จึงเหมือนกับสองมาตรฐาน และไม่ยุติธรรมกับสมาชิกสภา อบต.

          ด้านนายจุฬา มีบุญรอด นายกสมาคมสมาชิกสภา อบต.แห่งประเทศไทย กล่าวว่า หน้าที่ของสภา อบต.มีมากมาย และต้องดูแลประชาชน จึงขอให้รัฐบาลเห็นใจ ให้ความยุติธรรมด้วย โดยสมาชิกต้องการเรียกร้องให้รัฐบาลปรับเปลี่ยนค่าตอบแทนใหม่ให้เท่าเทียมกัน และจะนัดยื่นหนังสือต่อผู้ที่เกี่ยวข้องต่อไป ซึ่งหากเรื่องนี้ไม่ได้รับการดูแล ทางสมาชิกสภาก็จะขึ้นป้ายว่า จะไม่สนับสนุนพรรคการเมืองที่ดูแลเรื่องนี้อยู่


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สภาอบต.จี้รัฐ ขึ้นเงินเดือนเท่านายกอบต. อัปเดตล่าสุด 10 มกราคม 2554 เวลา 16:36:02 7,055 อ่าน
TOP