x close

ลืออีก! เฟซบุ๊กจะปิดตัว 15 มีนาคมนี้


เฟซบุ๊ก



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม


          ลือสะพัดเน็ต เฟซบุ๊กจะปิดตัวลงในวันที่ 15 มีนาคมนี้ หลัง มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก เกิดความเครียด ไม่สามารถควบคุมระบบได้

          เมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ เว็บไซต์ วีคลี่ เวิลด์ นิวส์ ได้เปิดเผยข้อมูลโดยอ้างว่า มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก ได้ออกมาประกาศจะทำการปิดเฟซบุ๊กในวันที่ 15 มีนาคมนี้ เนื่องจากเขาเกิดความตึงเครียดในการจัดการระบบของเฟซบุ๊ค ซึ่งขณะนี้อยู่นอกเหนือการควบคุมของเขาไปอย่างมากแล้ว

          โดย ซัคเคอร์เบิร์ก ได้แถลงว่า ความเครียดที่เกิดจากการบริหารบริษัทนี้ ค่อย ๆ ทำลายชีวิตเขา ดังนั้นเขาจึงอยากจะปิดเฟซบุ๊กในเร็ววันนี้ โดยหลังจากวันที่ 15 มีนาคม 2012 ผู้ใช้งานเฟซบุ๊กจะไม่สามารถเข้าบัญชีของตัวเองได้อีกต่อไป

          ทั้งนี้ เขายังกล่าวด้วยว่า เขาไม่เห็นว่าจะเป็นเรื่องใหญ่ และหากเฟซบุ๊กปิดตัวลง จะเป็นการดีกว่าเสียอีกถ้าผู้คนได้ออกไปใช้ชีวิตจริง ๆ ของตัวเอง และเรื่องเงินก็ไม่ใช่เรื่องใหญ่สำหรับเขา แต่เขาต้องการชีวิตเขากลับคืนมา

          ขณะที่ทางด้าน แอฟแรต ฮิวมาธี รองประธาน ฝ่ายเทคนิคของเฟซบุ๊ค กล่าวเพิ่มเติมว่า หลังจากที่จะมีการปิดตัวของเฟซบุ๊ก ทั้งนี้ เจ้าของบัญชีเแต่ละคน ควรจะบันทึกภาพลงในเครื่องของตัวเองให้หมด เพราะเมื่อเฟซบุ๊กได้ปิดตัวลงแล้ว ผู้ใช้งานจะไม่สามารถนำภาพของตัวเองกลับมาได้อีก

          อย่างไรก็ตาม สำหรับข่าวลือดังกล่าวนี้ยังไม่ได้รับการยืนยันอย่างแน่ชัดแต่อย่างใด จึงมีการสันนิษฐานกันไปต่าง ๆ นานา ว่า ข่าวลือดังกล่าวอาจจะเป็นการโจมตีทางธุรกิจก็เป็นได้ และเมื่อปี 2011 ก็เคยมีข่าวลือการปิดตัวของเฟซบุ๊กในวันที่ 15 มีนาคม เช่นกัน



[11 มกราคม] แค่ลือ! เฟซบุ๊ก ยันไม่ได้ปิดตัวตามข่าว

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          หลังจากที่มีกระแสข่าวลือช็อกวงการออนไลน์โลกว่า เว็บไซต์โซเชียล เน็ตเวิร์คชื่อดังอย่าง "เฟซบุ๊ก" จะปิดตัวลง ล่าสุด ผู้อำนวยการฝ่ายองค์กรของเฟซบุ๊คออกมายืนยันว่า ข่าวดังกล่าวไม่เป็นความจริง!!

          โดยกระแสข่าวดังกล่าวแจ้งว่า เว็บไซต์ เฟซบุ๊ก จะปิดตัวลงในวันที่ 15 มีนาคม 2554 เนื่องจาก มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก ซีอีโอผู้โด่งดังของเฟซบุ๊ก ต้องการกลับไปใช้ชีวิตแบบเดิม และจะยุติทุกอย่างเกี่ยวกับเฟซบุ๊ก

          งานนี้ แลรี่ หยู ผู้อำนวยการฝ่ายองค์กรของเฟซบุ๊ก ได้ออกมาโต้ข่าวดังกล่าวว่าไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด และขอให้หยุดลือเรื่องไร้สาระได้แล้ว

         ดังนั้น สาวกเฟซบุ๊กทั่วโลกก็คงสบายใจได้แล้วล่ะ





อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลืออีก! เฟซบุ๊กจะปิดตัว 15 มีนาคมนี้ อัปเดตล่าสุด 20 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา 12:20:55 121,827 อ่าน
TOP