x close

จับแล้ว! แท็กซี่ชนแล้วหนี ตำรวจจราจร ถูกทับซ้ำดับ







ดับอนาถ ตร.บก.จร.ถูกแท็กซี่ชนซ้ำดับ (ไอเอ็นเอ็น)

           รวบแล้วแท็กซี่ตีนผี ชนแล้วหนี ก่อนรถแท็กซี่อีกคันตามมา เบรกไม่ทัน ทับร่างดาบตำรวจจราจร ดับอนาถคาถนน

           เมื่อช่วงเช้าตรู่ วันที่ 11 ม.ค.2554 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ทองหล่อ ได้ทำการวิทยุสกัดจับ รถแท็กซี่สีเหลือง หมายเลขทะเบียน 7575 กทม. หลังขับรถชน ตำรวจจราจรกลาง จนรถล้มและขับหลบหนีไป ก่อนที่จะมีรถแท็กซี่อีกคันขับมาชนซ้ำ ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าว ทราบชื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจคือ ด.ต.ณัฐพงษ์ สังขดิษฐ์ ตำรวจจราจรกลาง รหัส 2403 สังกัด กองกำกับการ 1 กองบังคับการตำรวจจราจร

           ทั้งนี้ เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น ขณะที่ ด.ต.ณัฐพงษ์ ขี่รถจักรยานยนต์สายตรวจเพื่อไปปฏิบัติหน้าที่ โดยผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ขณะ ที่ ด.ต.ณัฐพงษ์ ขี่รถมาถึงบริเวณหน้าอาคารรัชต์ภาคย์ ถนนอโศกมนตรี ได้มีรถแท็กซี่คันแรก ซึ่งขับมาด้วยความเร็ว เฉี่ยวชนจนรถจักรยานยนต์ของ ด.ต.ณัฐพงษ์ ล้มลง ก่อนขับรถหลบหนีไป จากนั้นไม่นานได้มีรถแท็กซี่ หมายเลขทะเบียน ทร 61 กทม. ขับมาด้วยความเร็วสูง พุ่งชนซ้ำจนร่างของดาบตำรวจ กระเด็นเข้าไปติดอยู่ใต้ท้องรถและเสียชีวิตในเวลาต่อมา ซึ่งเจ้าหน้าที่ ต้องใช้รถยกเพื่อนำร่างออกมาในสภาพที่น่าสลดใจ

           จากการสอบถามเพื่อนตำรวจผู้ตาย กล่าวว่า ปกติผู้ตายจะทำหน้าที่ประจำป้อมจราจรกลาง ใต้ทางด่วนถ.พระราม 4 ย่านบ่อนไก่ แต่ในระยะหลังได้มาปฏิบัติหน้าที่ เวรจราจรหน้าบ้านนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ปกติจะออกเวรประมาณ 06.00 น.ของทุกวัน แต่ก่อนเกิดเหตุได้ออกมาก่อนเวลาเพื่อมาซื้ออาหาร เพื่อที่จะกลับไปปฏิบัติหน้าที่ตามปกติ


ด.ต.ณัฐพงษ์ สังขดิษฐ์


           อย่างไรก็ตาม ล่าสุด พล.ต.ต. อุทัยวรรณ แก้วสะอาด ผบก.จร. เปิดเผย ว่า ตำรวจ สน.ทองหล่อ สามารถจับกุมตัวแท็กซี่ที่ขับรถชน ด.ต.ณัฐพงษ์ สังขดิษฐ์ ได้แล้ว โดยทราบชื่อคือ นายจินดา เสนาราช อายุ 38 ปี สอบสวนเบื้องต้น ทราบว่า หลังจากก่อเหตุแล้วได้นำรถแท็กซี่คันที่ก่อเหตุไปจอดทิ้งไว้ที่อู่แท็กซี่ ย่านเจริญกรุง และหลบหนีไปที่บ้านพักที่เคหะเอื้ออาทร ตั้งอยู่ที่ลาดกระบัง 54

           ด้าน พล.ต.ต.ภาณุ เกิดลาภผล รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวว่า เบื้องต้นได้แจ้งข้อหากับคนขับแท็กซี่ ฐานขับรถประมาท ทำให้ผู้อื่นเสียชีวิต มีอัตราโทษจำคุก ไม่เกิน 7 ปี ปรับไม่เกิน 20,000 บาท หรือ ทั้งจำทั้งปรับ และข้อหาชนและไม่หยุดช่วยเหลือ ไม่แสดงตัว มีอัตราโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน ปรับไม่เกิน 5,000-20,000 บาท หรือ ทั้งจำทั้งปรับ แม้ผู้ต้องหาจะให้การว่า รถจักรยานยนต์ ของ ด.ต.ณัฐพงษ์ จะวิ่งสวนเลนมา แต่พยานในที่เกิดเหตุให้การว่า แท็กซี่คันดังกล่าว วิ่งแซงซ้าย จนไปชนรถ ด.ต.ณัฐพงษ์

           ส่วนศพของ ด.ต.ณัฐพงษ์ เจ้าหน้าที่ได้นำไปบำเพ็ญกุศลที่วัดเสมียนนารี และจะมีการพิจารณาเลื่อนชั้นยศให้ไม่ต่ำกว่า 5 ขั้น





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จับแล้ว! แท็กซี่ชนแล้วหนี ตำรวจจราจร ถูกทับซ้ำดับ อัปเดตล่าสุด 11 มกราคม 2554 เวลา 15:31:05 39,383 อ่าน
TOP