x close

สมาคมผู้ค้าไข่ไก่ ค้านนโยบายชั่งกิโลขาย






 เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

           สมาคมผู้ค้าไข่ไก่ ค้านนโยบาย การชั่งน้ำหนักไข่ขาย เผยบางผู้ประกอบการยังต้องการไข่แบบเบอร์ แนะเปิดแผงอย่างเสรี
          
           หลังจากที่นายกอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ได้ยื่นนโยบายประชาวิวัฒน์ 9 ข้อ ซึ่ง 1 นั้นนั้นเป็นนโยบายเกี่ยวกับการจำหน่ายไข่ไก่ โดยให้เปลี่ยนจากคัดไข่ไก่ออกจำหน่ายเป็นเบอร์ จาก 0 - 5 เปลี่ยนเป็นการชั่งน้ำหนักไข่ตามกิโลกรัมแทน เพื่อเป็นการลดต้นทุนของเกษตรกร

          โดยในเรื่องนี้ นายเสน่ห์ กรรณสูตร  อุปนายกสมาคมผู้ค้าและส่งออกไข่ไก่ ได้ออกมากล่าวว่า นเห็นด้วยในการคิดนโยบายเกี่ยวกับการลดต้นทุนในการจำหน่ายไข่ไก่ ซึ่งตนอยากจะเสนอให้ผู้ประกอบการนั้นสามารถตั้งร้านค้าเสรีได้ เพื่อผู้บริโภคจะได้ซื่อราคาไข่ไก่ในราคาถูก  แต่ตนไม่เห็นด้วยกับการชั่งไข่ขายเป็นกิโลกรัมเพราะผู้บริโภคอาจจะได้ไข่เบอร์เล็กปะปนไปด้วย ซึ่งบางทีผู้บริโภคอาจจะต้องการไข่ตามเบอร์มาตรฐานที่กำหนดไว้  อาทิเช่น ตามสถานประกอบการต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นโรงแรม หรือ ร้านอาหารที่จำเป็นต้องใช้ไข่ไก่ในเบอร์เดียวกัน

        อย่างไรก็ตาม เกษตรกรผู้เลี้ยงไก่บางกลุ่ม เห็นด้วยกับการชั่งไข่ไก่ขาย โดย นายสันติ วิโรจน์บริสุทธิ์ อายุ 45 ปี เจ้าของฟาร์มเลี้ยงไก่ไข่ ส.สิริฟาร์ม จ.ฉะเชิงเทรา ได้กล่าวถึงข้อดีของการชั่งไข่ไก่ขายว่า ช่วยลดต้นทุนในการคัดไข่ไก่ที่มีต้นทุนอยู่ฟองละ 4 - 5 สตางค์ ซึ่งจะทำให้ราคาไข่ไก่ลดลงในทันที และเป็นยุติธรรมต่อเกษตรและผู้บริโภคอีกด้วย

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สมาคมผู้ค้าไข่ไก่ ค้านนโยบายชั่งกิโลขาย อัปเดตล่าสุด 11 มกราคม 2554 เวลา 17:01:20 9,917 อ่าน
TOP