x close

ไชยวัฒน์ จ่อบุก ก.ต่างประเทศ ไล่กษิต-ชวนนท์-ประศาสน์

ไชยวัฒน์ สินสุวงศ์

ไชยวัฒน์ สินสุวงศ์


ไชยวัฒน์จ่อบุกกต.ไล่กษิต-ชวนนท์-ประศาสน์ (ไอเอ็นเอ็น)

          แกนนำกลุ่มคนไทยหัวใจรักชาติ "ไชยวัฒน์ สินสุวงศ์" เตรียมเคลื่อนขบวนประท้วง หน้ากระทรวงการต่างประเทศ บ่ายนี้ กดดันรัฐบาลไทย อ้าง มีคนในสมคบ สมเด็จฮุนเซน ปล่อยเรื่องบานปลาย

          นายไชยวัฒน์ สินสุวงศ์ แกนนำกลุ่มคนไทยหัวใจรักชาติ เปิดเผยว่า ในเวลา 13.00 น. วันนี้ จะเคลื่อนไหวไปยัง กระทรวงการต่างประเทศ เพื่อกดดัน นายกษิต ภิรมย์ รมว.ต่างประเทศ นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต เลขานุการ รมว.ต่างประเทศ และ นายประศาสน์ ประศาสน์วินิจฉัย เอกอัครราชทูตไทยประจำกรุงพนมเปญ ให้ลาออกจากตำแหน่ง กรณีที่ 7 คนไทย ที่ถูกจับกุม ซึ่งปัญหาทั้งหมด เกิดจากบุคคลทั้ง 6 คน ได้แก่ นายกรัฐมนตรี นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง รมว.กลาโหม รมว.ต่างประเทศ เลขานุการ รมว.ต่างประเทศ และ เอกอัครราชทูตไทย ประจำกรุงพนมเปญ ทั้งนี้ยืนยันว่า จุดที่ 7 คนไทยถูกจับกุมนั้น เป็นพื้นที่ของไทย และไม่ใช่พื้นที่ทับซ้อน หรือ ของกัมพูชา ขณะเดียวกันก็เปิดเผยว่า มีคนในรัฐบาลไทย สมคบกับ สมเด็จฮุนเซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา ทำให้เรื่องนี้ลุกลามจนกระทั่งเป็นข้อพิพาทระหว่างประเทศ

          นอกจากนี้ นายไชยวัฒน์ ยังเปิดเผยอีกว่า หลังจากที่ กลุ่มของตน เดินทางไปยัง กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชานั้น ได้ถูกกีดกันจากเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ ในการขอเข้าพบคนไทยทั้ง 7 คนอีกด้วย




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไชยวัฒน์ จ่อบุก ก.ต่างประเทศ ไล่กษิต-ชวนนท์-ประศาสน์ อัปเดตล่าสุด 11 มกราคม 2554 เวลา 16:27:13 5,492 อ่าน
TOP