x close

สธ.บุกจับ คลินิกแท้งเถื่อน ย่านฝั่งธนบุรี



สธ.บุกจับคลินิกแท้งเถื่อนย่านฝั่งธนบุรี (ไอเอ็นเอ็น)

         รมว.สธ. บุกจับคลินิกทำแท้งเถื่อน ย่านฝั่งธนบุรี ตั้งข้อหาพยายามทำแท้งสตรี โดยไม่ได้รับอนุญาต

         นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวภายหลัง จับกุมทลายคลินิกทำแท้งเถื่อน ย่านจรัญสนิทวงศ์ คลินิก 24 ชั่วโมง เวชกรรม เลขที่ใบอนุญาต 10101010346 ปากซอยจรัญสนิทวงศ์ 68 สามารถจับกุมผู้กระทำความผิด น.ส.อัจฉรา จารุการอายุ 35 ปี เป็นผู้ช่วยแพทย์ที่คลินิก มีการสั่งจ่ายยาทำแท้งไซโตเทค หวังทำแท้งให้กับสายของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยคลินิกดังกล่าว มีลักษณะส่งต่อหญิงตั้งครรภ์ ที่มีการตรวจครรภ์จากคลินิกชุมชนดินแดง 2 ค. จากนั้นจะเดินทางมาทำแท้งที่ย่านจรัญสนิทวงศ์ 

         ขณะที่การจ่ายยา จะมีการจ่ายตามลักษณะอายุครรภ์ ในราคา 6,500-21,000 บาท โดยผู้ช่วยแพทย์คนดังกล่าว จะได้รับโทษฐานพยายามทำแท้งให้สตรี โดยไม่ได้รับอนุญาต จำคุก 5 ปี ปรับ 50,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และโทษฐานประกอบวิชาชีพเวชกรรม โดยไม่ได้รับอนุญาต จำคุก 3 ปี ปรับ 30,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

         ส่วนแพทย์เจ้าของคลินิก ทราบชื่อ น.พ.มนูญ จิรัฐติกาลกิจ ข้าราชการเกษียณอายุ ขณะเกิดเหตุนอนหลับอยู่บนชั้น 2 ไม่ทราบเรื่อง เบื้องต้นเตรียมส่งเรื่องให้แพทยสภา ตรวจสอบด้านจริยธรรม และเพิกถอนใบประกอบวิชาชีพ นอกจากนี้ ยังได้รับโทษจำคุก 2 ปี ปรับ 40,000 บาท ฐานอนุญาตผู้ที่ไม่มีใบประกอบวิชาชีพเวชกรรมดำเนินการ และสั่งปิดคลินิก 60 วัน เพื่อทำการตรวจสอบว่า คลินิกดังกล่าว เปิดให้บริการลักษณะดังกล่าวนานเท่าใด ส่วนคลินิกย่านดินแดงเตรียมตรวจสอบขยายผล




 
ภาพประกอบกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สธ.บุกจับ คลินิกแท้งเถื่อน ย่านฝั่งธนบุรี อัปเดตล่าสุด 12 มกราคม 2554 เวลา 15:13:02 7,947 อ่าน
TOP