x close

ฮีโร่หน้ากากเสือ ปลุกกระแสช่วยเด็กในญี่ปุ่น

ฮีโร่หน้ากากเสือ

ฮีโร่หน้ากากเสือ




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก mummekkan.blogspot.com

               เมื่อวันที่ 10 มกราคมที่ผ่านมา สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า  หน้ากากเสือ การ์ตูนยอดฮิตในยุค 60 กลับมาปลุกกระแสทำดีในญี่ปุ่น หลังจากมีบุคคลนิรนามคนหนึ่ง เลียนแบบฮีโร่หน้ากากเสือ ด้วยการทิ้งกล่องของขวัญไว้ตามสถานสงเคราะห์เด็กด้อยโอกาสหลายแห่ง ในช่วงเทศกาลคริสต์มาสที่ผ่านมา

               โดยการวางของขวัญไว้ตามสถานสงเคราะห์เด็ก ผู้บริจาครายนี้ไม่ได้ระบุนามจริงแต่อย่างใด เพียงแต่เขียนข้อความกำกับไว้ว่า ของขวัญดังกล่าวมาจาก นาโอโตะ ดาเตะ นักมวยปล้ำเจ้าของฉายาหน้ากากเสือ ซึ่งเป็นตัวการ์ตูนยอดนิยมในญี่ปุ่นเมื่อ 50 ปีก่อน

ฮีโร่หน้ากากเสือ

ฮีโร่หน้ากากเสือ



               หลังจากพฤติกรรมการบริจาคของให้เด็กโดยไม่หวังผลตอบแทน ได้ถูกเผยแพร่ไปทั่วญี่ปุ่นตลอดช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา ขณะนี้ก็ได้มีบุคคลนิรนามอีกหลายราย ที่เลียนแบบพฤติกรรมของบุคคลนิรนาม "นาโอโตะ ดาเตะ" โดยพวกเขาได้นำกล่องบรรจุของเล่น เครื่องเขียน เงิน และอาหาร ไปวางไว้ตามสถานที่ต่าง ๆ ที่มีเด็ก ตั้งแต่สถานสงเคราะห์เด็กด้อยโอกาส ไปจนถึงร้านค้าสหกรณ์ของโรงเรียนเลยทีเดียว โดยบุคคลนิรนามรายหนึ่งได้ระบุข้อความไว้ว่า เขาเลียนแบบฮีโร่หน้ากากเสือ และตอนนี้ดูเหมือนว่าฮีโร่หน้ากากเสือจะมีอยู่ทั่วประเทศ กรุณานำเงินและสิ่งของนี้ไปใช้ช่วยเหลือเด็กด้อยโอกาสด้วย

ฮีโร่หน้ากากเสือ



               สำหรับ ฮีโร่หน้ากากเสือ เป็นการ์ตูนที่บอกเล่าเรื่องราวของนักมวยปล้ำคนหนึ่งชื่อ นาโอโตะ ดาเตะ ที่เติบโตขึ้นจากบ้านเด็กกำพร้า แล้วฝึกฝนมวยปล้ำกับฝ่ายอธรรม  แต่ต่อมาเขาได้นำเงินที่ได้จากการปล้ำทั้งหมดไปช่วยเหลือเด็กกำพร้า และมีการต่อสู้กับฝ่ายอธรรมเพื่อนำเงินไปให้เด็กกำพร้าโดยตลอด

 

คลิป ฮีโร่หน้ากากเสือ ปลุกกระแสช่วยเด็กในญี่ปุ่น


 

 

 

 

 คลิกอ่านความคิดเห็นของเพื่อน ๆ ได้ที่นี่ค่ะ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฮีโร่หน้ากากเสือ ปลุกกระแสช่วยเด็กในญี่ปุ่น อัปเดตล่าสุด 13 มกราคม 2554 เวลา 13:28:28 8,946 อ่าน
TOP