x close

DSI บุกมาบุญครอง จับ iPad-iPhone ปลอมอื้อ


iphone


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          DSI บุกห้างอินทราสแควร์-มาบุญครอง ตรวจยึด BB-iPad-iPhone กระเป๋าแบรนด์เนมปลอมได้เพียบ มูลค่าร่วม 10 ล้าน เตือนเจ้าของห้าง เจอผิดซ้ำโดนฟันแน่

         วันนี้ (12 ม.ค.) นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) พร้อมกับ พ.ต.อ.ญาณพล ยั่งยืน ผู้กำกับดูแลสำนักคดีทรัพย์สินทางปัญญา และ พ.ต.อ.ประเวศน์ มูลประมุข ผบ.สำนักคดีทรัพย์สินทางปัญญา ได้เดินทางเข้าตรวจค้นร้านค้าในศูนย์การค้าอินทราสแควร์ จำนวน 4 ร้าน และห้างมาบุญครองเซ็นเตอร์ จำนวน 5 ร้าน ตามหมายค้น ก่อนจะตรวจยึดสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ได้ทั้งโทรศัพท์มือถือยี่ห้อต่าง ๆ รวมทั้งแบล็คเบอรี่ ไอโฟน ไอแพด เครื่องเล่นเอ็มพี 3 กล้องถ่ายรูป กระเป๋าแบรนด์เนม ฯลฯ รวมทั้งหมด 23,000 ชิ้น มูลค่ารวมกว่า 10 ล้านบาท

         นายธาริต กล่าวว่า จากการสอบสวนเบื้องต้น ทราบว่า เจ้าของร้านทั้ง 5 แห่งที่เจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นในห้างมาบุญครองเป็นบุคคลเดียวกัน และขณะนี้กำลังตรวจสอบว่า มีนักการเมืองอยู่เบื้องหลังด้วยหรือไม่

         อย่างไรก็ตาม ผู้จำหน่ายและเจ้าของร้าน ถือว่ามีความผิดตามพระราชบัญญัติเครื่องหมายการค้า พ.ศ.2534 มีโทษจำคุกไม่เกิน 4 ปี หรือ ปรับไม่เกิน 4 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ โดยเจ้าหน้าที่จะนำผู้ต้องหาส่งดำเนินคดีต่อไป ในส่วนของเจ้าของสถานที่ที่ให้ร้านขายสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์เช่าพื้นที่ ทาง DSI จะได้ทำหนังสือเตือนส่งไปแจ้งให้ทราบ ว่าหากมีการจับกุมผู้กระทำผิดอีก ก็จะถูกดำเนินคดีตามกฎหมายด้วย


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
DSI บุกมาบุญครอง จับ iPad-iPhone ปลอมอื้อ อัปเดตล่าสุด 12 มกราคม 2554 เวลา 17:48:54 24,911 อ่าน
TOP