x close

การุณ คาดได้พบวีระ19 ม.ค. จ้างทนายสู้เอง

วีระ สมความคิด



การุณคาดได้พบวีระ19มค.จ้างทนายสู้เอง (ไอเอ็นเอ็น)

         แกนนำกลุ่มคนไทยหัวใจรักชาติ  "การุณ ใสงาม" เผย เตรียมจัดตั้งทนายดูแลคดีคนไทย ที่ถูกจับในกัมพูชาแทนทนายความ ที่กระทรวงการต่างประเทศ จัดให้ อ้างพบข้อมูลคนใกล้ชิด สมเด็จฮุน เซน อยู่เบื้องหลังจ้างทนายสู่คดี

         นายไชยวัฒน์ สินสุวงศ์ แกนนำกลุ่มคนไทยหัวใจรักชาติ พร้อมด้วย นายการุณ ใสงาม และ ม.ล.วรรณวิภา จรูญโรจน์ ที่ปรึกษาด้านกฎหมาย ได้แถลงภายหลังจากเดินทางกลับจากประเทศกัมพูชา โดย นายการุณ กล่าวว่า ตลอดระยะเวลาที่เดินทางไปกัมพูชา ตนไม่เคยพบกับทนายความกัมพูชา รวมทั้งผู้ต้องหา เนื่องจากถูกปฏิเสธและบ่ายเบี่ยง ซึ่งอ้างว่าจะต้องได้รับการอนุญาตจากเอกอัครราชทูตไทยประจำกรุงพนมเปญก่อน 

          ทั้งนี้ ยืนยันว่า ทางเครือข่ายจะจัดตั้งทนายความและล่าม เพื่อช่วยเหลือผู้ต้องหาเอง เนื่องจากมีความไม่มั่นใจในทนาย ที่ทางการจัดหา เพราะได้รับข้อมูลว่า ผู้ใกล้ชิดกับ สมเด็จฮุน เซน เป็นผู้ออกค่าใช้จ่ายในการจ้างทนายต่อสู้คดี พร้อมจะจัดทำเอกสารที่เกี่ยวข้องกับหลักเขตแดนและพยานหลักฐาน ในการต่อสู้อย่างละเอียด เพื่อจัดพิมพ์เป็นภาษาไทย ภาษาอังกฤษ และ ภาษากัมพูชา เพื่อนำไปมอบให้กับ นายวีระ สมความคิด ในการต่อสู้คดี โดยจะเดินทางไปในวันอังคาร ที่ 18 ม.ค. ซึ่งคาดว่า จะได้พบกับ นายวีระ ในวันพุธที่ 19 ม.ค. นี้ ที่จะนำเอกสารดังกล่าว ไปแจกจ่ายให้กับคนไทย และคนต่างชาติด้วย

         ขณะเดียวกัน ยังเรียกร้องให้ผู้นำรัฐบาล หยุดให้ความคิดเห็นที่จะทำให้คนไทยทั้ง 7 คน เสียรูปคดี ในการประกันตัวด้วย



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
การุณ คาดได้พบวีระ19 ม.ค. จ้างทนายสู้เอง อัปเดตล่าสุด 25 สิงหาคม 2557 เวลา 17:24:56 4,440 อ่าน
TOP