x close

หลุมยักษ์โผล่อีก ที่ประเทศจีน



giant hole หลุมยักษ์

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก sgclub.com

          เมื่อวันที่ 17 มกราคมที่ผ่านมา สำนักข่าวออเรนจ์นิวส์ รายงานว่า เกิดหลุมยักษ์ขึ้นอีก 1 แห่ง ในมณฑลเสฉวน ทางตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศจีน จนทำให้ครอบครัวชาวจีนที่อาศัยอยู่ละแวกนั้นย้ายออกจากบ้านแล้ว

         โดยหลุมยักษ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อประมาณ 02.00 น. ของวันที่ 17 มกราคมที่ผ่านมา ขณะที่ จาง เฟิ่งหรง เจ้าของบ้านวัย 58 ปี กำลังนอนหลับอยู่ในบ้าน ปรากฎกว่าได้ยินเสียงดังสนั่นดังขึ้นบริเวณหน้าบ้าน จึงรีบวิ่งออกไปดู พบว่ามีหลุมยักษ์เกิดขึ้นบริเวณหน้าบ้านของเขา และแผ่นดินก็ยุบตัวลงเรื่อย ๆ จนเกือบจะขยายบริเวณมาถึงบ้านของเขา

         ซึ่ง จาง เฟิ่งหรง เล่าว่า ในตอนแรก หลุมยักษ์มีขนาดปากหลุมกว้างประมาณ 10 ฟุตเท่านั้น แต่หลังจากนั้นไม่ถึง 24 ชั่วโมง มันก็ขยายขนาดจนกว้างเกือบ 70 ฟุต ส่วนความลึกนั้น ในระยะแรกลึกเพียง 130 ฟุตเท่านั้น แต่ตอนนี้มีความลึกถึง 200 ฟุตเลยทีเดียว และเมื่อไปยืนบริเวณปากหลุม ก็จะได้ยินเสียงน้ำไหลอยู่ใต้หลุมด้วย ซึ่งเชื่อว่าอีกไม่นาน มันอาจจะขยายใหญ่จนบ้านของเขาต้องพังลงก็เป็นได้

          ขณะนี้ จาง เฟิ่งหรง ได้พาครอบครัวไปพักอาศัยอยู่ในสำนักงานของหมู่บ้าน และเพื่อนบ้านของเขาก็จะให้ความช่วยเหลือ โดยจะช่วยย้ายข้าวของออกจากบ้าน ก่อนที่หลุมจะขยายกว้างมากขึ้นกว่านี้

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หลุมยักษ์โผล่อีก ที่ประเทศจีน อัปเดตล่าสุด 18 มกราคม 2554 เวลา 15:17:05 57,842 อ่าน
TOP