x close

จีนเปิดเว็บไซต์ ค้นหาแผนที่ออนไลน์ในจีน

เว็บไซต์



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม


          สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า เมื่อวันอังคารที่ 18 มกราคมที่ผ่านมา ทางการจีนได้เปิดตัวเว็บไซต์ www.tianditu.cn (เทียนตี้ถู) อย่างเป็นทางการ เพื่อค้นหาแผนที่ของประเทศจีนภายใต้ชื่อว่า "Map World" ซึ่งอยู่ในความรับผิดชอบของสำนักสำรวจและจัดทำแผนที่ของรัฐบาลจีน (SBSM) 

          โดยนายหมิน อี้เหริน ผู้อำนวยการของ SBSM กล่าวว่า Map World นี้ ได้รวบรวมข้อมูลต่าง ๆ มากมาย ประกอบไปด้วยข้อมูลทางภูมิศาสตร์ของประเทศจีนที่ครอบคลุมมากที่สุด มีรายละเอียดส่วนยิบย่อยในหลาย ๆ พื้นที่ แม้แต่รายละเอียดของหมู่บ้านในชนบทที่ห่างไกลด้วย 

          พร้อมกันนี้ Map World ยังได้ระบุชื่อสถานที่ถึง 11 ล้านแห่ง เป็นสถานที่สำคัญและน่าสนใจ เช่น โรงแรม ภัตตาคาร ร้านค้าปลีก สถานที่ราชการ ธนาคาร และถนน จำนวน 120,000 ชื่อ ให้ผู้ใช้บริการได้ค้นหาโรงแรมที่ใกล้สถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน หรือหาสถานีรถประจำทาง เพื่อวางแผนการเดินทางท่องเที่ยว หรือจะตรวจสอบระยะทางจากโรงแรมไปยังสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ เช่น พระราชวังต้องห้าม ก็สามารถทำได้อย่างง่ายดาย นอกจากนี้ยังมีบางส่วนแสดงข้อมูลแบบ 3 มิติอีกด้วย

          ทั้งนี้ สำหรับการค้นหาแผนที่ออนไลน์แบบพื้นฐาน ผู้ใช้งานไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด แต่สำหรับผู้ใช้ประเภทองค์กร บริษัทต่าง ๆ จะต้องเสียค่าธรรมเนียม หากต้องการใช้บริการที่ออกแบบพิเศษเพิ่มเติม
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จีนเปิดเว็บไซต์ ค้นหาแผนที่ออนไลน์ในจีน โพสต์เมื่อ 20 มกราคม 2554 เวลา 17:24:16 3,386 อ่าน
TOP