x close

ลือสะพัด! มิ่งขวัญ ขอ ทักษิณ นำทีมอภิปราย

มิ่งขวัญ แสงสุวรรณ

นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจากวิกิพีเดีย

          ลือสะพัด "มิ่งขวัญ" บินพบ "ทักษิณ" ขอนำทีมอภิปรายไม่ไว้วางใจ ต่อสายนายทุนหนุนนั่งนายกฯ ด้าน "เฉลิม" ให้เวลาเพื่อไทย 3 เดือน ก่อนตั้งพรรคใหม่

          เมื่อวันที่ 20 มกราคม แหล่งข่าวจากพรรคเพื่อไทย แจ้งว่า  นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย ได้พบกับ พ.ต.ท.ทักษิณ  เมื่อช่วงปลายเดือนธันวาคม 2553 ที่ผ่านมา เพื่อขอทำหน้าที่นำทีมอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล ซึ่งหมายถึง การได้รับการเสนอชื่อเป็นนายกรัฐมนตรีแนบท้ายญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจ กรณีที่มีการยื่นถอดถอนนายกรัฐมนตรีร่วมด้วย โดยนายมิ่งขวัญ ได้กล่าวอ้างถึง กลุ่มทุน ซึ่งเป็นการรวมตัวของผู้ประกอบชิ้นส่วนยานยนต์หลายรายว่า เป็นผู้ให้การสนับสนุนตนเอง เพื่อนำมาสนับสนับสนุนกิจกรรมของพรรค

         แหล่งข่าวยังให้ข้อมูลอีกว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ไม่ขัดข้องที่จะให้นายมิ่งขวัญ เป็นหัวหน้าทีมอภิปรายไม่ไว้วางใจ แต่ต้องสร้างการยอมรับในหมู่ ส.ส.ด้วยตัวเอง และจากการพูดคุยกับบุคคลที่อยู่ในกลุ่มทุนที่สนับสนุนนายมิ่งขวัญนั้น  ทางกลุ่มทุนดังกล่าว ได้ยืนยันว่าจะให้การสนับสนุนไปจนถึงการเลือกตั้งใหญ่เพื่อให้นายมิ่งขวัญ เป็นนายกฯ แต่ พ.ต.ท.ทักษิณ ก็ได้ตอบทำนองว่าตำแหน่งนายกฯ จะเป็นใครนั้น ในสถานการณ์วันนี้คงไม่มีใครตอบได้ บุคคลดังกล่าวก็ยังยืนยันที่จะสนับสนุนนายมิ่งขวัญต่อไป

         ด้าน ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส.สัดส่วน และประธาน ส.ส.พรรค พท. แหล่งข่าวใกล้ชิดได้ออกมาเปิดเผยว่า ร.ต.อ.เฉลิม ยืนยันไม่ร่วมอภิปรายไม่ไว้วางใจอย่างแน่นอน แต่จะสนับสนุนข้อมูลให้หากทีมอภิปรายต้องการ รวมทั้งการยื่นกระทู้ถามสดตรวจสอบการทำงานของรัฐบาล และในการอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้ ร.ต.อ.เฉลิม อยากให้นายมิ่งขวัญ ทำหน้าที่ผู้นำทีมอภิปรายอย่างเต็มความสามารถ เชื่อว่าผลลัพธ์ที่ได้ออกมาอาจจะดีกว่าการอภิปรายไม่ไว้วางใจ 2 ครั้งก็ได้  สำหรับในวันที่ 24 มกราคม ซึ่งมีการประชุมพรรคนั้น ร.ต.อ.เฉลิมไม่สามารถเข้าร่วมประชุมได้ เนื่องจากอยู่ระหว่างการเดินทางไปประเทศสิงคโปร์

         แหล่งข่าวได้กล่าวทิ้งท้ายว่า สำหรับท่าทีทางการเมืองในอนาคต ร.ต.อ.เฉลิม ยังคงยึดแนวทางเดิม และขอรอคำตอบจากพรรค พท. ก่อนว่าจะดำเนินการตามเงื่อนไข 3 ข้อหรือไม่ หากไม่มีการตอบสนองภายใน 3 เดือน จะลาออกจากประธาน ส.ส. และ ส.ส.สัดส่วน เพื่อเตรียมจัดตั้งพรรคการเมืองขึ้นใหม่ภายใต้ชื่อ "พรรคทางเลือกใหม่" ทันที 


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลือสะพัด! มิ่งขวัญ ขอ ทักษิณ นำทีมอภิปราย โพสต์เมื่อ 21 มกราคม 2554 เวลา 14:41:14 3,634 อ่าน
TOP