x close

ผู้ว่าฯ ศรีสะเกษ ไม่ยอม กัมพูชา ปักป้ายประณามไทย





ประเทศกัมพูชา


พื้นที่ทับซ้อน





ผู้ว่าศรีสะเกษไม่ยอมเขมรปักป้ายประณาม (ไอเอ็นเอ็น)

        ผู้ว่าฯ ศรีสะเกษ เผย เขมรปักป้ายประณามไทยรุกล้ำ ยอมไม่ได้ แต่จะใช้วิถีการทูตประท้วงก่อน ชี้ เป็นการลักไก่ไม่กังวลหากปะทะ เพราะไม่มีคนไทยเหลืออยู่เลย

        นายสมศักดิ์ สุวรรณสุจริต ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ เปิดเผยว่า ตามที่ทางฝ่ายกัมพูชายังไม่มีการทำลายป้าย ที่สลักข้อความ ประณามคนไทย และทหารไทย บนแผ่นหิน โดยระบุว่า "ผู้รุกรานผู้ล้ำดินแดนเขมร" ออกจากวัดแก้วสิกขาคีรีสวาระ ด้านเขาพระวิหาร อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ นั้น เรื่องนี้คงต้องทำการประท้วงจนกว่าเขมรจะนำป้ายดังกล่าวออก แต่เรื่องนี้เป็นเรื่องของฝ่ายทหาร และกระทรวงการต่างประเทศ และคาดว่า จะมีการประท้วงอย่างเป็นทางการ ในเรื่องนี้ต่อไป เพราะเป็นพื้นที่ทับซ้อน 4.6 ตารางกิโลเมตร ยังไม่มีใครมีสิทธิ์ ซึ่งเรื่องนี้ถือว่าทางฝ่ายเขมรลักไก่ เพื่อแสดงสัญลักษณ์เชิงจิตวิทยา ส่วนเรื่องความมั่นคงนั้น ไม่สามารถบอกได้ เพราะเป็นเรื่องของฝ่ายทหารดูแลอยู่

        นอกจากนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวอีกว่า หากมีการเผชิญหน้า และมีการปะทะกันในพื้นที่จริง ก็จะไม่กระทบต่อชาวบ้านหรือคนไทยในพื้นที่ เพราะทุกวันนี้ ไม่มีคนไทยอยู่ในเขตข้อพิพาทดังกล่าวนานแล้ว จึงไม่กังวลแต่อย่างใด

 



 
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ไทยโพสต์
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผู้ว่าฯ ศรีสะเกษ ไม่ยอม กัมพูชา ปักป้ายประณามไทย อัปเดตล่าสุด 24 มกราคม 2554 เวลา 16:45:52 7,209 อ่าน
TOP