x close

บึ้ม TNT สนามบินมอสโก ตาย 35 เจ็บกว่า 168













บึ้มTNTสนามบินมอสโกตาย35เจ็บกว่า168 (ไอเอ็นเอ็น)

          เกิดเหตุระเบิดสนามบิน นานาชาติแห่งหนึ่งในกรุงมอสโก ซึ่งเป็นสนามบินที่คับคั่งที่สุดในเมืองหลวงของ รัสเซีย ส่งผลทำให้มีผู้เสียชีวิต ล่าสุด 35 ราย บาดเจ็บกว่า 168 คน เบื้องต้น เจ้าหน้าที่เผยคนร้ายใช้ระเบิด ชนิดทีเอ็นที หนัก 15 ปอนด์ ราว 7 กิโลกรัม

          สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 21.53 น. ตามประเทศไทย เกิดเหตุระเบิดสนามบิน โดโมเดโดโว ซึ่งเป็น สนามบิน นานาชาติที่คับคั่งที่สุดในกรุงมอสโก ของรัสเซีย โดย ในรายงานข่าวระบุว่า เหตุระเบิดดังกล่าวเป็นผลมาจากมือระเบิดพลีชีพได้ลงมือก่อเหตุบริเวณที่ผู้โดยสารไปยืนรอรับส่งผลให้ทำให้มีผู้เสียชีวิตล่าสุด 35 รายและ บาดเจ็บกว่า 168 ราย โดย สำนักข่าว อินเตอร์แฟกซ์ รายงานจากการเปิดเผยของ เจ้าหน้าที่ว่า เบื้องต้นคาดว่าเป็นระเบิด ชนิด ทีเอ็นที น้ำหนักประมาณ 15 ปอนด์ (7 กิโลกรัม) ซึ่งในขณะนี้ รถพยาบาลกว่า 50 คัน ได้ถึงสนามบินและกำลังลำเลียงผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตออกจากสนามบินอย่างโกลาหล

          ขณะที่ ผู้เห็นเหตุการณ์รายหนึ่งซึ่งยืนอยู่ใกล้จุดเกิดเหตุ ระบุว่า ไฟได้คลอกผู้โดยสารจำนวนหนึ่งที่พยายามวิ่งหนี ผู้ได้รับบาดเจ็บหลายคนถูกนำขึ้นเปล บางส่วนก็ถูกแบกออกไปในสภาพที่เนื้อตัวเปื้อนเปรอะไปด้วยเลือด
ด้านโฆษกรัฐบาล เปิดเผยว่า นายวลาดิมีร์ ปูติน นายกรัฐมนตรีรัสเซีย ได้รับแจ้งเหตุดังกล่าวแล้ว โดยหลังเกิดเหตุดังกล่าว

          ตำรวจมอสโกได้เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยทั่วเมืองหลวง และหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้ระงับการเที่ยวบินระหว่างประเทศไปยังสนามบินโดโมเดโดโว รวมถึงเข้มงวดการรักษาความปลอดภัยที่สนามบินแห่งอื่นในกรุงมอสโก นอกจากนี้ตำรวจกรุงมอสโกได้เพิ่มการรักษาความปลอดภัยทั่วเมืองมอสโก ที่เป็นพื้นที่สำคัญที่เสี่ยงในการก่อเหตุ ทั้งรถไฟใต้ดิน อีกด้วย




คลิปบึ้ม!สนามบินมอสโก



คลิปบึ้ม!สนามบินมอสโก








 
 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บึ้ม TNT สนามบินมอสโก ตาย 35 เจ็บกว่า 168 อัปเดตล่าสุด 25 มกราคม 2554 เวลา 15:02:47 7,510 อ่าน
TOP