x close

5 มือบึ้มรับป่วน หวังการเมืองเปลี่ยน

ระเบิด

ระเบิด

ระเบิด

ระเบิด



5มือบึ้มรับป่วนหวังการเมืองเปลี่ยน (ไอเอ็นเอ็น)
  
          รอง ผบช.น. แถลงข่าวจับกุม 5 ผู้ต้องหา เตรียมวางระเบิดใกล้ทำเนียบรัฐบาล พร้อมของกลาง เจ้าตัวยัน ต้องการเห็นการเมืองเปลี่ยนแปลง ไม่ได้หวังชีวิตใคร

          พล.ต.ต.สุเมธ เรืองสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล พร้อมด้วย พล.ต.ต.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 6 แถลงข่าวการจับกุม 5 ผู้ต้องหา พร้อมอาวุธสงครามที่ถูกจับกุมได้ เมื่อวันที่ 24 ม.ค.ที่ผ่านมา ทราบชื่อคือ 

          1.นายธวัชชัย หรือ ดำ เอี่ยมนาค อายุ 37 ปี 

          2.นายดร มาตา อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 143 ม.3 ต.นาแส่ง อ.เกาะคา จ.ลำปาง

           3.นายนพคุณ ศรีวงศ์มงคล อายุ 60 ปี อยู่บ้านเลขที่ 37 ซ.พระราม 2 ซอย 69 แยก 2-8 แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน กทม. 

          4.นายวิวัฒน์ หรือ เซี๊ยะ วัฒนสกุลยิ้ม อายุ 60 ปี อยู่บ้านเลขที่ 79/125 ซ.ศิลปเดช ถ.จอมทอง แขวงบางค้อ เขตบางขุนเทียน กทม. 

          5.นายมานัส รันรัตน์ อายุ 52 ปี อยู่บ้านเลขที่ 77/2 ต.แช่ช้าง อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่

ระเบิด



          จากการสอบสวนเบื้องต้น นายธวัชชัย ให้การว่า อาวุธทั้งหมดเป็นของเพื่อน ชื่อ พล ซึ่งเป็นคนที่รู้จักกันในการชุมนุม และนำมาฝากไว้นานกว่า 4 เดือนแล้ว จากนั้น ตนจึงนำออกมาประกอบและนำระเบิดไปวางไว้ เพื่อก่อความไม่สงบ เนื่องจาก ต้องการให้มีการเปลี่ยนแปลงทางการเมืองเกิดขึ้น เพราะเคยแสดงออกทางความคิดเห็น แต่ไม่เป็นผล จึงต้องใช้วิธีนี้ แต่ขณะดำเนินการกลับพบเจ้าหน้าที่กั้นรั้วลวดหนามไว้ จึงยังไม่สามารถวางระเบิดได้

          สำหรับ นายดร มาตา 1 ในผู้ต้องหา ทั้ง 4 คน ให้การว่า อาวุธทั้งหมดเป็นของ นายธวัชชัย ที่นำมาฝากไว้ ส่วนอีก 3 คน แค่อยากดูอาวุธทั้งหมดเท่านั้น ไม่คิดที่จะก่อเหตุแต่อย่างใด อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ จะคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมด เพื่อสอบปากคำอีกครั้งและขยายผลต่อไป

          ด้าน พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ที่ปรึกษาสัญญาบัตร 10 (สบ10) รับผิดชอบงานสืบสวนสอบสวน เปิดเผยภายหลังเข้ารายงานข้อมูลการจับกุมผู้ต้องหา พร้อมเครื่องระเบิดและอาวุธ จำนวนมากเมื่อคืนนี้ ต่อ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง ซึ่งใช้ระยะเวลาการหารือ นานกว่า 30 นาที ว่า รองนายกรัฐมนตรี ได้กำชับให้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ดูแลความปลอดภัยการชุมนุม

ระเบิด



           ขณะที่ ความคืบหน้าการดำเนินคดีดังกล่าว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จะเป็นผู้เปิดเผยรายละเอียด ทั้งนี้จากการสืบสวนสอบสวนเบื้องต้นนั้นพบว่า มีการเคลื่อนไหวอย่างต่อเนื่อง ซึ่งได้ติดตามการเคลื่อนไหวมาตั้งแต่ก่อนช่วงเทศกาลปีใหม่ ขณะที่ ผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพว่า เคยก่อเหตุมาแล้วถึง 3 จุด คือ ที่เวทีราชประสงค์ ซอยรางน้ำ และที่จังหวัดสมุทรสาคร โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวนเพิ่มเติม เพื่อขยายผลถึงความเชื่อมโยงกับกลุ่มการเมืองและผู้ที่อยู่เบื้องหลัง โดยจะดำเนินการอย่างสุดความสามารถ และตามขั้นตอน โดยขณะนี้จะมีการตรวจสอบดีเอ็นเอของผู้ต้องหา กับการก่อเหตุต่าง ๆ ที่เกิดขึ้น

          ทั้งนี้ พล.ต.อ.อัศวิน ยอมรับว่า การจับกุมผู้ต้องหาเมื่อคืนนี้ ทำให้รู้สึกมีความสบายใจมากขึ้น เกี่ยวกับความปลอดภัยของผู้ชุมนุม แต่เจ้าหน้าที่ ยังคงต้องทำหน้าที่อย่างต่อเนื่องด้วยความไม่ประมาท พร้อมยืนยันว่า การดำเนินการของเจ้าหน้าที่ ไม่ได้เป็นการจัดฉาก หรือ สร้างสถานการณ์ เพื่อไม่ให้ประชาชนออกมาชุมนุมร่วมกับกลุ่มพันธมิตรฯ ในวันนี้





 

 


 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
5 มือบึ้มรับป่วน หวังการเมืองเปลี่ยน อัปเดตล่าสุด 25 มกราคม 2554 เวลา 17:28:39 6,092 อ่าน
TOP