x close

สับเละ! ประธานาธิบดีชิลี นำ ฮ.ลงจอดบนถนน

ประธานาธิบดีชิลี

เซบาสเตียน ปิเนร่า ประธานาธิบดีชิลี



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก france24.com

          ส.ส.ชิลี รุมจวกประธานาธิบดี หลังนำเฮลิคอปเตอร์ ลงจอดบนถนน ชี้ทำเรื่องเสี่ยงอันตรายโดยไม่จำเป็น

          สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานข่าว ประธานาธิบดีชิลี เซบาสเตียน ปิเนร่า นำเฮลิคอปเตอร์ลงจอดกลางถนนสายหลัก หลังน้ำมันหมดกะทันหัน และนั่นทำให้เขาถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักว่า กระทำการโดยไร้ความรับผิดชอบ โดยในการประชุมรัฐสภาชิลี บรรดา ส.ส. พรรคฝ่ายค้าน ได้ขอให้มีการไต่สวนเรื่องดังกล่าว เพราะเห็นว่าเป็นการทำเรื่องเสี่ยงอันตรายโดยไม่จำเป็น ซึ่งแม้ว่าเขาจะเป็นประธานาธิบดี ก็ไม่สามารถนำเครื่องบินลงจอดได้ตามอำเภอใจ 

          ขณะที่ ส.ส.บางคน ตั้งข้อสังเกตว่า การกระทำของนายปิเนร่า ละเมิดกฎหมายหรือไม่ กรณีนำเครื่องบินลงจอดบนถนนทางหลวง และสิ่งที่เกิดขึ้นนั้นต้องมีการ เสียค่าใช้จ่ายเท่าใด นอกจากนี้เหล่า ส.ส. ยังระบุว่า หากเฮลิคอปเตอร์ของประธานาธิบดี มีปัญหาน้ำมันกำลังจะหมดจริง นั่นก็เป็นหน้าที่ของเขาที่ต้องตรวจสอบก่อนออกบินไม่ใช่หรือ ไม่ใช่อยากจะลงจอดที่ไหนก็ได้ตามชอบใจ ทำให้ชีวิตของประชาชนต้องมาเสี่ยงด้วย

          ด้าน ประธานาธิบดี เซบาสเตียน ปิเนร่า กลับไม่สนใจต่อกระแสดังกล่าว ทั้งยังกล่าวติดตลกว่า โชคร้ายที่เฮลิคอปเตอร์และรถยนต์จำเป็นต้องเติมน้ำมัน ขณะเดียวกัน รายงานข่าวระบุด้วยว่า มีมือดีสามารถเก็บภาพเหตุการณ์ดังกล่าว ก่อนนำมาเผยแพร่ต่อสาธารณชน โดยปรากฎภาพประธานาธิบดีนำเครื่องลงจอดฉุกเฉิน ก่อนจะเข้าไปสอบถามคนท้องถิ่นว่า เขาอยู่ที่ไหน และเรียกให้ตำรวจนำน้ำมันเชื้อเพลิงมาเติมเครื่องบินให้

          สำหรับประธานาธิบดีปิเนร่า เขาเคยเป็นนักธุรกิจและนักลงทุนระดับพันล้าน ทั้งยังเคยเป็นกัปตันมากว่า 5 ปี ซึ่งหลังจากเข้ารับตำแหน่งประธานาธิบดีแล้ว เขาก็ยังนำเครื่องออกบินอยู่เป็นประจำ เพื่อรักษาใบขับขี่เครื่องบินเอาไว้ 




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สับเละ! ประธานาธิบดีชิลี นำ ฮ.ลงจอดบนถนน อัปเดตล่าสุด 25 มกราคม 2554 เวลา 17:21:55 16,971 อ่าน
TOP