x close

กินเนสส์บุ๊กลบสถิติโปโลช้าง หลังนักรณรงค์สิทธิสัตว์ร้องเรียน

โปโลช้าง
โปโลช้าง

กินเนสส์บุ๊ก ลบสถิติ โปโลช้าง
(ไอเอ็นเอ็น)

          กินเนสส์ เวิลด์เรคคอร์ด ลบสถิติที่เกี่ยวข้องกับการแข่งขันโปโลช้าง ออกจากสถิติทั้งหมด หลังได้รับการร้องเรียนจาก นักรณรงค์สิทธิสัตว์ เป็นจำนวนมาก

          กินเนสส์ เวิลด์เรคคอร์ด หรือ กินเนสส์บุ๊ก ตัดสินใจลบสถิติการแข่งขันโปโลช้าง ออกจากสถิติทั้งหมด หลังจากที่ได้รับการร้องเรียนจากนักรณรงค์สิทธิสัตว์จำนวนมาก นอกจากนี้ผู้เชี่ยวชาญได้แนะนำว่ากิจกรรมต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับ โปโลช้างอาจเป็นอันตรายต่อสัตว์ได้

          โดยทางด้าน กินเนสส์ เผยว่า การตัดสินใจดังกล่าวอยู่บนแนวทางนโยบายขององค์กร ซึ่งไม่ยอมรับหรือรับรองสถิติใด ๆ ที่เป็นการคร่าชีวิต หรือ ทารุณกรรมสัตว์อันหมายรวมถึงการล่าสุนัขจิ้งจอกและการสู้วัวกระทิงด้วย

          ด้าน "พีต้า" หรือ กลุ่มรณรงค์ขององค์การพิทักษ์สิทธิสัตว์ ได้เผยว่า ได้มีการแจ้งเรื่องการลบสถิติโลกดังกล่าวทางจดหมาย จาก เครก เกลนเดย์ บรรณาธิการบริหารของทาง กินเนสส์บุ๊ก และได้เผยว่าการตัดสินใจเช่นนี้สะท้อนให้เห็นความคิดของคนส่วนใหญ่ว่า การใช้สัตว์มีชีวิตเพื่อความบันเทิงของมนุษย์ในสมัยโบราณนั้น ควรปรากฏอยู่แต่ในหน้าหนังสือบันทึกประวัติศาสตร์

          สำหรับสถิติที่เคยบันทึกไว้ในกินเนสส์บุ๊ก ประกอบไปด้วย สถิติผู้ที่ได้รับชัยชนะมากที่สุดในโลก รวมทั้งนักกีฬาที่ที่มีน้ำหนักมากที่สุดในโลก ซึ่งโปโลช้างเป็นกีฬาที่ได้รับความนิยมทั้งในประเทศอินเดียและประเทศไทย







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กินเนสส์บุ๊กลบสถิติโปโลช้าง หลังนักรณรงค์สิทธิสัตว์ร้องเรียน โพสต์เมื่อ 25 มกราคม 2554 เวลา 15:56:53 3,453 อ่าน
TOP