x close

นายกอภิสิทธิ์ แนะ สตง. ปรับการทำงาน

อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ
อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ

อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ
อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ

นายกฯ แนะ สตง. ปรับการทำงานให้สอดคล้อง
(ไอเอ็นเอ็น)

          นายกฯ ย้ำภาคเอกชน มีส่วนป้องกันการทุจริตในวงราชการได้ แนะสำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน ปรับรูปแบบการทำงานให้เข้ากับสถานการณ์ปัจจุบัน เพื่อรับกับองค์กรอื่น

          นาย อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวระหว่างการเป็นประธาน กล่าวเปิดสัมมนาเชิงวิชาการในการประกาศยุทธศาสตร์ตรวจเงินแผ่นดินว่า ภารกิจของคณะกรรมการและสำนักงานตรวจเงินแผ่นดินมีหน้าที่ตรวจสอบการใช้จ่ายเงินของภาครัฐเพื่อรักษาผลประโยชน์ของประเทศและประชาชน

          ซึ่งรัฐบาลให้ความสำคัญพร้อมเน้นย้ำกับที่ประชุมคณะรัฐมนตรีรวมทั้งผู้บริหารระดับสูงและส่วนราชการต่าง ๆ ให้ยึดมั่นในหลักธรรมาภิบาล ความโปร่งใส และความคุ้มค่าเพื่อประโยชน์สูงสุด แต่ปัจจุบันสถานการณ์เปลี่ยนไปเนื่องจากการทำงานต้องประสานงานกับหน่วยงานต่าง ๆ ที่มีวัฒนธรรมการทำงานต่างกันจึงต้องมีการยืดหยุ่น

          พร้อมกันนี้นายกรัฐมนตรีย้ำว่าภาคเอกชนมีส่วนสำคัญในการป้องกันการทุจริตที่มีวิวัฒนาการรูปแบบใหม่ โดยเฉพาะการจัดซื้อจัดจ้างที่กำหนดราคากลางสูงเกินจริง รวมถึงการตั้งที่ปรึกษาซึ่งเปิดให้เกิดการทุจริตจึงขอให้ สตง. คิดรูปแบบที่เหมาะสมในการทำงานร่วมกับองค์กรอื่น เพื่อขจัดความขัดแย้งเรื่องกฎระเบียบให้เกิดประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้น







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นายกอภิสิทธิ์ แนะ สตง. ปรับการทำงาน อัปเดตล่าสุด 26 มกราคม 2554 เวลา 16:49:54 2,058 อ่าน
TOP