x close

วอนช่วย 3 พี่น้องพิการ ใช้เบี้ยยังชีพประทังชีวิต


พิการ

พิการ ยากจน

พบ 3 พี่น้องพิการ ใช้เบี้ยยังชีพประทังชีวิต (ไอเอ็นเอ็น)

 
          พบครอบครัว 3 พี่น้อง ป่วยและพิการช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ น้องสาวสุดท้องพิการขาเป๋ แบกรับภาระเลี้ยงดูพี่ และลูกชายวัยเพียง 11 ขวบ อย่างไม่ย่อท้อ ตระเวนรับจ้างสารพัดหาเงินประทังชีวิต เผยมีเพียงเบี้ยยังชีพเดือนละ 1,000 บาท เยียวยาครอบครัว

          นางละมุล ภักดีนอก ผู้ใหญ่บ้านตูม หมู่ 4 เขตเทศบาลตำบลบัวบาน อำเภอยางตลาด จังหวัดกาฬสินธุ์ ซึ่งได้นำผู้สื่อข่าวไปตรวจสอบข้อเท็จจริง ที่บ้านเลขที่ 84 หมู่ 4 ตำบลบัวบาน อำเภอยางตลาด จังหวัดกาฬสินธุ์ ซึ่งเป็นลูกบ้าน โดยสภาพบ้านที่พบเห็นเป็นบ้านชั้นเดียวก่อด้วยอิฐแบบหยาบ ๆ ทรุดโทรม ไม่สามารถกันลม หรือฝนได้ ซึ่งบ้านหลังนี้ มีผู้อาศัยอยู่ 4 คน เป็นผู้พิการช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ 2 คน พิการพอจะช่วยเหลือตัวเองได้ 1 คน และเด็กชายวัย 11 ปี อีก 1 คน

           โดยทั้ง 3 พี่น้อง ประสบอุบัติเหตุ จนทำให้ร่างกายพิการช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ อาศัยเพียงเงินเบี้ยยังชีพคนพิการ 2 คน เดือนละ 1,000 บาท ประทังชีวิต ขณะที่น้องสาวสุดท้องซึ่งมีลูกติด 1 คน ร่างกายพิการแต่ไม่ผ่านเกณฑ์การช่วยเหลือ แบกรับภาระการเลี้ยงดูตระเวนออกรับจ้างสารพัด

          สำหรับครอบครัวนี้ มีเจ้าของบ้านคือ นางสาวบัวลี ภูบุญทึง อายุ 54 ปี พิการขาลีบไม่มีแรงลุกเดิน แต่พูดคุยได้ นอกจากนี้ยังมีน้องชาย คือ นายบุญร่วม ภูบุญทึง อายุ 52 ปี พิการเป็นอัมพฤกษ์ มีความบกพร่องทางประสาทช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ และน้องสาวคนสุดท้องคือ นางสาวสุภักดี ภูบุญทึง อายุ 43 ปี ประสบอุบัติเหตุ จนขาพิการ แต่ไม่ผ่านเกณฑ์พิจารณาการช่วยเหลือ พอช่วยเหลือตัวเองได้ ซึ่งมีลูกชายวัย 11 ขวบ คือ เด็กชายอภิชัย ภูบุญทึง อายุ 11 ขวบ ซึ่งสองแม่ลูก ต้องรับภาระเลี้ยงดูคนพิการช่วยเหลือตัวเองไม่ได้อย่างยากลำบาก และเป็นที่เอนจอนาถใจแก่ผู้พบเห็นเป็นอย่างมาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วอนช่วย 3 พี่น้องพิการ ใช้เบี้ยยังชีพประทังชีวิต อัปเดตล่าสุด 26 มกราคม 2554 เวลา 16:47:26 2,855 อ่าน
TOP