x close

แม่ใจยักษ์ทิ้งทารกแรกเกิด ที่ถังขยะหมอชิต

เด็กทารก

 

แม่ใจยักษ์ทิ้งทารกแรกเกิดถังขยะหมอชิต (ไอเอ็นเอ็น)

         
พบเด็กทารกเพศชาย วัย 3 วัน  ถูกนำมาวางทิ้งไว้ หน้าเสาธงขนส่งหมอชิตใหม่ ตำรวจ สน.บางซื่อ นำเด็กส่งบ้านราชวิถี

         
ร.ต.อ.สถิตย์ ไสวงาม สวป.สน.บางซื่อ รับแจ้งมีผู้นำทารกแรกเกิด มาทิ้งไว้ภายในอาคารผู้โดยสารขาออก สถานีขนส่งกรุงเทพฯ (หมอชิต) ถ.กำแพงเพชร 2 แขวง-เขตจตุจักร จึงเดินทางไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณบันไดทางขึ้น ชั้น 2 อาคารดังกล่าว พบกระเป๋าสะพายหนัง แบบผู้หญิงสีน้ำตาล ภายในพบทารกเพศชายแรกเกิดอายุไม่เกิน 3 วัน ผิวขาวหน้าตาน่ารักน่าชัง สวมเสื้อเด็กอ่อนแถบสีเหลืองขาว ผ้าอ้อมสำเร็จรูป ที่สะดือยังมีสายรกที่ยังไม่แห้งสนิทคาอยู่ ถูกห่อหุ้มด้วยผ้าขนหนูลายการ์ตูนสีฟ้า โดยมีขวดนมและกระเป๋าน้ำร้อนวางอยู่ด้วย

         
สอบสวนพนักงานทำความสะอาด ซึ่งเป็นผู้ที่พบเด็กดังกล่าวเป็นคนแรกให้การว่า ขณะที่กำลังเดินเก็บขยะตามจุดทิ้งขยะภายในสถานีเพื่อนำไปทิ้ง พบกระเป๋าดังกล่าววางอยู่ ครั้งแรกนึกว่าเป็นกระเป๋าสัมภาระของผู้โดยสารที่ลืมทิ้งไว้จึงตั้งใจจะเก็บไปส่งให้เจ้าหน้าที่สถานี เพื่อประชาสัมพันธ์หาเจ้าของ แต่เมื่อเดินเข้าไปใกล้  ๆ ก็พบว่ากระเป๋าดังกล่าวเปิดอยู่และเหมือนมีอะไรขยับไปมา เมื่อเข้าไปดูก็ถึงกับตกใจเมื่อพบทารกดังกล่าวนอนอยู่ภายในกระเป๋า ตนจึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ดูแลสถานี เพื่อแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบ

         
ร.ต.อ.เอกรัตน์ กล่าวว่า เบื้องต้น ได้ประสานไปยัง ศูนย์ประชาบดีเพื่อส่งเจ้าหน้าที่ มารับตัวเด็กทารกดังกล่าวไปดูแลชั่วคราวก่อนส่งให้ สถานสงเคราะห์เด็กอ่อนและคนชราบ้านพญาไท รับตัวไปดูแลต่อและประสานกับฝ่ายสืบสวน เพื่อตรวจสอบกล้องทีวีวงจรปิดทางเข้า-ออกและจุดใกล้เคียงที่พบกระเป๋า เพื่อสืบสวนหาตัวพ่อแม่เด็กมาดำเนินคดี


ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่ใจยักษ์ทิ้งทารกแรกเกิด ที่ถังขยะหมอชิต อัปเดตล่าสุด 15 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา 08:32:59 9,534 อ่าน
TOP