x close

ฮือฮา! ปรากฏการณ์ เมฆริ้ว หวั่นลางบอกเหตุ




เมฆริ้ว

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          ฮือฮาเมล์ปรากฏการณ์ เมฆริ้ว หัวหน้าเวรพยากรณ์อากาศเผยสาเหตุจากแรงลม หมอดูชื่อดังชี้ลางบอกเหตุ

          จากกรณีเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 27 มกราคม ที่ผ่านมา บนฟากฟ้าของกรุงเทพมหานคร เกิดปรากฎการณ์แปลกประหลาด หลังพบว่าก้อนเมฆเรียงตัวกันในลักษณะเป็นริ้ว ๆ และท้องฟ้าก็มีสีแดงแปลกตากว่าทุกวัน ซึ่งทำให้ผู้ที่ได้พบเห็นต่างวิพากษ์วิจารณ์กันไปต่าง ๆ นานา โดยหลายคนนำไปเชื่อมโยงกับรูปเมฆบนท้องฟ้าของประเทศจีน เมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม 2551 ก่อนที่จะเกิดแผ่นดินไหวขนาด 7.8 ริกเตอร์ บริเวณมณฑลเสฉวน ทำให้เกิดเสียงร่ำลือหวาดหวั่น เกรงกลัวว่าจะมีภัยพิบัติเกิดขึ้นนั้น
 
          ล่าสุดวันนี้ (28 มกราคม) นายบุญธรรม ตั้งล้ำเลิศ หัวหน้าเวรพยากรณ์อากาศ สำนักพยากรณ์อากาศ กรมอุตุนิยมวิทยา ออกมาชี้แจงถึงกรณีดังกล่าว โดยระบุสาเหตุของเมฆริ้ว เกิดจากท้องฟ้ากำลังมีลมพัดแรงจนทำให้เมฆไม่เกาะกลุ่ม ถือเป็นเรื่องธรรมชาติในวันที่มีลมแรง เพราะหากเกิดแผ่นดินไหว มีสาเหตุจากการปลดปล่อยพลังงานที่สะสมมานานของเปลือกโลก จนทำให้แผ่นดินบริเวณนั้นเกิดการยุบตัว พร้อมทั้งยืนยันไม่เกี่ยวข้องกับสัญญาณเตือนจากธรรมชาติ ว่าจะเกิดแผ่นดินไหวแน่นอน

          ทางด้าน นายภิญโญ พงศ์เจริญ นายกสมาคมโหราศาสตร์นานาชาติ ออกมาระบุว่าปรากฎการณ์เมฆริ้ว ธรรมชาติอาจต้องการสื่อสารบางอย่างกับมนุษย์ เพื่อให้เตรียมตัวรับมือกับเหตุการณ์นั้น ๆ ส่วนดีหรือไม่ดีขึ้นอยู่กับการตีความหมายรูปเมฆที่เกิดขึ้นมา ในขณะที่ นายเก่งกาจ จงใจพระ หมอดูชื่อดัง ชี้ชัดปรากฏการณ์ธรรมชาติ และประชาชนไม่ควรแตกตื่นตกใจกับพวกพยายามสร้างกระแส






อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฮือฮา! ปรากฏการณ์ เมฆริ้ว หวั่นลางบอกเหตุ อัปเดตล่าสุด 28 มกราคม 2554 เวลา 10:11:46 65,858 อ่าน
TOP