x close

มาช่า เดินหน้าลุยงานเพลงชุดใหม่ ทิ้งระยะเวลาให้รักษาใจ

 



มาช่า เดินหน้าลุยงานเพลงชุดใหม่ ทิ้งระยะเวลาให้รักษาใจ (ทีวีอินไซส์)

          Editor Zoom ได้มีโอกาสแวะเวียนไปพบกับผู้ดำเนินรายการสาว "มาช่า วัฒนพานิช" ที่กองถ่าย
รายการเรียลลิตี้ "แอ็คติ้ง ควีน" เพื่ออัพเดตชีวิตหลังจากเจอมรสุมแห่งรักผ่านไปไม่นานนัก นับจากนี้ต่อไป "มาช่า" สาวแกร่งแห่งยุค จะมีวิธีจัดการกับชีวิตตัวเองอย่างไร มาฟังจากเจ้าตัวเล่าให้ฟังกันเลยดีกว่า

 งานพิธีกรรายการ 'แอ็คติ้ง ควีน' เป็นอย่างไรบ้าง ?

           มาช่า : จริง ๆ แล้วอาจจะดูเหมือนเป็นงานพิธีกร แต่ลักษณะงานเป็นผู้ดำเนินรายการมากกว่า ดำเนินรายการว่าแต่ละช่วง ๆ จะมีอะไร เพราะว่าถ้าพิธีกรจะเป็นการสัมภาษณ์ เป็นอีกรูปแบบนึง แต่งานผู้ดำเนินรายการจะดำเนินรายการจนจบ คอมเม้นท์น้อง ๆ แต่ละอาทิตย์ ซึ่งช่าก็ทำสนุก ๆ ดีค่ะ งานก็ไม่ได้ยาก วันที่ใช้ก็ไม่ได้ใช้เยอะมากจนเกินไป

 ตัวช่าเองมีเกณฑ์ในการรับงานยังไง ?

           มาช่า : ก็ดูก่อนว่าตัวเองสนใจหรือเปล่า ถ้าเกิดสนใจดูว่ามันแปลก ๆ ดีดูน่าทำ อีกอย่างที่ทำคือผู้กำกับแต่ละท่านที่กว่าจะได้มา 10 คนเนี่ยก็มีชื่อเสียงหมด ซึ่งแต่ละคนก็แถวหน้าหมด ซึ่งช่าว่ามันไม่ใช่เรื่องง่ายและเป็นเรื่องแปลก ทุกรายการจะต้องมีการโหวต อันนี้มันเป็นรายการที่ไม่ต้องการโหวต แต่เป็นการคอมเม้นท์พัฒนาการทางการแสดงของน้องๆมากกว่าว่าจะต้องเป็นยังไง มันก็เป็นเรียลลิตี้อีกแบบหนึ่งที่แปลกดีเลยทำให้ช่าสนใจอยากจะทำ

 จะทำพิธีกรหรือผู้ดำเนินรายการโปรเจ็คอื่นอีกไหม ?

           มาช่า : ตอนนี้คงยังค่ะ เพราะว่าช่าเพิ่งทำรายการนี้เสร็จไป และคิดว่าคงจะไปทำอย่างอื่นบ้างอาจจะเป็นเพลงหรือละครไป

 เห็นว่าจะมีอัลบั้มชุดใหม่ด้วย ?

           มาช่า : ก็กำลังทำอยู่ค่ะ ก็คงต้องใช้เวลานิดนึงเพราะเพลงมันละเอียดอ่อน ไม่อยากทำลวก ๆ ค่ะ

 อัลบั้มนี้ทำกับแกรมมี่เหมือนเดิม ?

           มาช่า : ไม่แล้วค่ะ คือช่าลองทำเองดู เพื่อนที่รู้จักกันมานานแล้ว แล้วเขาเป็นโปรดิวเซอร์ของฝรั่งเศส แล้วเค้าทำดนตรีที่เมืองไทยยังไม่เคยทำ ช่าเลยลองชวนมาทำดูซิว่าจะเปลี่ยนแปลงอะไรบ้างมั้ย เพราะช่ารู้สึกว่าตอนนี้เมืองไทยเพลงไทยค่อนข้างซ้ำ ก็ลองดูค่ะ จะเป็นยังไงก็เป็นเรื่องของอนาคต

 แต่ยังไม่ทิ้งความเป็นมาช่า ?

           มาช่า : คือเสียงช่าก็ยังเป็นเสียงช่าแหละ แต่ว่าช่าอาจจะเปลี่ยนคาแรคเตอร์บ้าง อะไรที่เป็นเพชร ๆ หนัง ๆ ช่าก็ทำมาแล้ว ก็คงต้องเปลี่ยนบ้าง

 แนวเพลงเป็นแนวไหน ?

           มาช่า : เป็นความรักที่เขียนโดยรวม ๆ เป็นความรักที่คนทั่วไปเจอะเจอ ใครก็เป็นได้ อาจจะไม่ใช่เรื่องของตัวเอง เป็นเรื่องที่ทุกคนเจอได้

 แล้วได้ปรึกษากับแกรมมี่บ้างไหม ?

           มาช่า : คือจริง ๆ ช่าไม่ได้เดินมาจากแกรมมี่แบบพี่หนูบินแล้วนะ ไม่ใช่ ก็บอกแค่ว่าขอลองมาทำเพลงของช่าดูหน่อยนะ เพราะอยากจะลองว่าทำตามใจตัวเองดู พวกพี่ ๆ เค้าก็บอกว่าโอเค ลองส่งเพลงมาให้ดูก่อนก็ได้ คือเรากับแกรมมี่เหมือนแฟมิลี่กันไปแล้ว มันก็เมื่อไหร่ก็ได้

 เป็นสัญญาใจ ?

           มาช่า : ใช่ค่ะ อยู่แกรมมี่มาตั้งแต่อายุ 20

 เห็นว่าจะมีละครด้วย ?

           มาช่า : คือตอนนี้มีคนติดต่อแล้วแต่ช่าต้องดูว่าคิวมันลงตัวไหม ช่ามาทำเพลงเองแล้วจะเหนื่อยมากขึ้น ต้องใช้เวลา บางเพลงช่าก็เขียนเนื้อเองด้วย ดูดนตรีเองด้วย ครูเก๋ก็มาช่วยกันดูโดยรวม ช่วยกันดูว่าจะถ่ายทอดอะไรออกมา

 ผู้จัดละครติดต่อมาเยอะไหม ?

           มาช่า : ก็มีคุยกับพี่บอย พี่คิงอยู่ แต่ปัญหาอยู่ตรงคิวเวลาที่มีพอมั้ย เพราะถ่ายละครต้องใช้เวลา

 จะได้ออกอัลบั้มปีนี้หรือเปล่า ?

           มาช่า : คือพูดยากค่ะ คือจริง ๆ ช่ามีโปรแกรมทำอัลบั้มกับแกรมมี่ตั้งแต่ปีที่แล้ว แต่ก็เข้าใจแกรมมี่เพราะศิลปินเค้าเยอะ ช่าก็ขี้เกียจรอประกอบกับคนทำเพลงของช่าเดี๋ยวก็เข้าเดี๋ยวก็ออก ช่าก็เลยรู้สึกว่ามันไม่แน่นอน เลยบอกพี่เขาว่า เอาอย่างนี้ไหน ๆ หนูก็โตแล้ว พอมีความรู้เรื่องเพลงบ้าง ก็ลองดูซิ ว่ามันจะเป็นยังไง ก็ไม่มีใครว่าอยู่แล้ว เพราะทุกคนก็ทำเพลงตามสไตล์ที่ตัวเองถนัด

 อยากทำอะไรนอกจากนี้บ้างไหม ?

           มาช่า : โอ้โห แค่เรื่องเพลงกับละครแค่ทำจริง ๆ ก็ยุ่งแล้วนะ ช่าไม่ค่อยชอบมีธุรกิจเยอะแยะมากมาย เพราะช่าไม่ค่อยชอบคุมคนเยอะค่ะ เพราะมันเหนื่อยและเราก็ไม่รู้ว่าเค้าเป็นยังไง ทำอะไรที่ตัวเองถนัดดีกว่า

 จากเรื่องความรักที่จบลงไป มาถึงตอนนี้ตั้งหลักได้หรือยัง ?

           มาช่า : ตอนนี้ช่าเรื่อย ๆ ค่ะ ไม่อยากเร่งรีบ ไม่อยากมาบังคับตัวเองว่าต้องอะไรยังไง คุยกันเป็นเพื่อนทำงานด้วยกันได้ เราก็คุยกันไปคบกันไป ไม่ต้องแบบว่ามาเอิกเกริก คิดว่าคงไม่ใช่แบบนั้นแล้วค่ะ

 ไม่อยากเป็นเหมือนที่ผ่านมา ?

           มาช่า : ก็เอาไว้ซักอีก 3 ปีแล้วค่อยมาถามใหม่แล้วกัน คือตอนนี้คงไม่ใช่

 กับข่าวลือว่าช่ามีคนใหม่ ?

           มาช่า : ช่าไม่อยากจะใช้คำว่ามีคนใหม่ หรือไม่มีคนใหม่ ช่าคิดว่าคนทุกคนสามารถคบกันได้เรื่อย ๆ ค่ะ เราทำงานหรือเจอเพื่อนที่เราแฮปปี้เราก็คบ ก็ใช้เวลาไปเรื่อย ๆ ไม่เห็นต้องรีบร้อน

 มุมมองความรักเปลี่ยน ?

           มาช่า : มันก็คงเปลี่ยนพอใช้ได้อยู่ค่ะ

 น้องกายบอกว่าดีใจด้วยถ้าแม่มีความรักใหม่ ?

           มาช่า : คุยกับกายนี่คุยตลอดเวลา แต่เรื่องความรัก อย่างที่บอกไปเรื่อย ๆ ช่าไม่ซีเรียส

 กายมีสกรีนบ้างไหม ?

           มาช่า : เขาก็คงมีเรื่องส่วนตัวของเขาเหมือนกัน แต่ถามว่าเป็นห่วงไหม เขาก็ห่วงเราเพราะเราเป็นแม่ เราก็เป็นห่วงเขาเพราะเขาเป็นลูกเรา

 วันที่แถลงข่าววันนั้นนักข่าวเห็นว่าหน้าช่าดูเครียดมาก ?

           มาช่า : คือจริง ๆ แล้วช่าไม่ได้เครียดอะไรเลยนะ รู้สึกเฉย ๆ พูดตรง ๆ ช่ารู้สึกว่าช่ามองวงการบันเทิงมานานแล้ว เห็นแบบนี้มานานแล้ว ช่าก็เฉย ๆ นิ่ง ๆ ถามมาก็ตอบไป ช่ารู้สึกว่าไม่จำเป็นต้องลั้ลลา ช่าคิดว่ามันเฟคไปหรือเปล่า นิ่ง ๆ ก็คุยได้ตอบได้ อีกอย่างช่าก็โตแล้ว รู้สึกว่าความนิ่งเป็นเรื่องที่ดี ไม่เห็นเป็นเรื่องที่แย่เลย การกระโตกกระตากส่วนตัวช่าว่าไม่เห็นน่าดูเลย

 มีข่าวว่าช่าไปเจอเครื่องรางที่เขาทำใส่ ?

           มาช่า : ไม่มีค่ะ ลึกลับอะไร (หัวเราะ) คนไทยก็ชอบคิดอะไรแบบนี้ ไม่มีค่ะ ปกติ ไม่ได้มีอะไรที่แปลกประหลาด ช่าว่าคนอาจจะไปผูกกันจะได้ตื่นเต้น เกี่ยวกับข่าวที่ออกมาว่าทางนั้นเขาเป็นคนธรรมะเขาไม่เล่นของ แต่ก็มีกระแสมาว่าช่าไปเจอด้วยตัวเอง

 ผู้ใหญ่แกรมมี่เข้ามามีบทบาทหรือเปล่า เพราะว่าทั้งสองอยู่ในสังกัดเดียวกัน ?

           มาช่า : ส่วนใหญ่ผู้ใหญ่ช่าก็จะมีพี่เล็กบุษบา ก็บอกว่า ยังไงก็ให้มันดีที่สุดแล้วกัน เพราะว่ายังไงเราก็เป็นคนรักกัน ตรงนี้ช่าก็บอกพี่เล็กและก็บอกทางกฤษณ์ ว่ามันก็คงต้องเป็นอย่างนั้นอยู่แล้ว ทั้งกฤษณ์ทั้งช่าก็ไม่ชอบมุมนั้นอยู่แล้วว่า เวลารักก็รักกัน เวลาเกลียดแล้วก็ต้องมาเกลียดกัน

 สรุปแล้วตอนนี้ชีวิตก็มีแต่เรื่องงาน ?

           มาช่า : ก็ไม่ถึงขนาดนั้นค่ะ ก็ทำงานไปเรื่อย สบาย ๆ ก็ทำไปเรื่อย ๆ มีอะไรให้ทำก็ทำไป มีความสุขตรงไหนก็แฮปปี้ไป

 ช่วงเวลารักษาใจ ทำยังไง ?

           มาช่า : ในเรื่องสวดมนต์ไหว้พระมันก็มีอยู่แล้ว เพื่อนมันก็ต้องมีอยู่แล้ว พี่ ๆ ก็มีอยู่เยอะแยะ ถ้าถามถึงตัวเองก็พยายามนิ่ง ๆ ถ้ามีอารมณ์อะไรที่รู้สึกเซ็งก็พยายามควบคุมมันหน่อย ถ้าปล่อยมาจะเตลิด

          เรามาช่วยภาวนาให้ เธอ "มาช่า" "ลัคกี้ อิน เกม แอนด์ ลัคกี้ อิน เลิฟ แอนด์ แฮปปี้ เอนดิ้ง" กันเร็ว ๆ เถอะ!



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มาช่า เดินหน้าลุยงานเพลงชุดใหม่ ทิ้งระยะเวลาให้รักษาใจ อัปเดตล่าสุด 30 มกราคม 2554 เวลา 15:45:31 1,374 อ่าน
TOP